ThaiPublica > เวทีปัญญาสาธารณะ > ขอเชิญร่วมลงทะเบียนงานเสวนาว่าด้วยเรื่องความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทานอาหาร (sustainable food supply chains) ฟรี!!

ขอเชิญร่วมลงทะเบียนงานเสวนาว่าด้วยเรื่องความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทานอาหาร (sustainable food supply chains) ฟรี!!

22 มกราคม 2019


สำนักข่าวออนไลน์ไทยพับลิก้า ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โครงการ SWITCH Asia ภายใต้การสนับสนุนของสหภาพยุโรป องค์การอ็อกแฟมในประเทศไทย และภาคีขอเชิญร่วมงานสัมมนา “Food Retails and Social Sustainability Forum: Future Food Supply Chains” ที่จัดขึ้นในวันที่ 30 มกราคม 2562 เวลา 08.30 น.-13.00 น. ณ หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ ชั้น 3 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นครั้งแรกของเวทีว่าด้วยเรื่องความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทานอาหาร (sustainable food supply chains)

รับฟังข้อมูลจากองค์กรระหว่างประเทศและบทเรียนภาคธุรกิจเกี่ยวกับ

  • แนวโน้มสำคัญเกี่ยวกับประเด็น “ความยั่งยืน” ในห่วงโซ่อุปทานอาหารและผลกระทบกับธุรกิจ
  • อนาคตเกี่ยวกับการผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืน ตามเป้าหมายที่ 12 (SDG12 : Responsible Consumption and Production)
  • แนวปฏิบัติใหม่ๆ ด้านความยั่งยืนของธุรกิจเกี่ยวกับ ธุรกิจและสิทธิมนุษยชน การประยุกต์ใช้ SDGs ลงไปแนวปฏิบัติการจัดซื้อขององค์กร
  • กรณีศึกษาของ “ซูเปอร์มาร์เก็ต” ธุรกิจค้าปลีก และภาคการผลิตในอุตสาหกรรมอาหารระดับโลก ในการปรับตัวร่วมกันบนเส้นทางอาหารที่ยั่งยืนและเป็นธรรม
  • พร้อมร่วมกันนำเสนอข้อเสนอและทางออก สำหรับอนาคตความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทานอาหารในประเทศไทยในการประชุมกลุ่มย่อย ในประเด็น ผู้หญิง /สิทธิมนุษยชน&ธรรมาภิบาล/ sourcing policy

    **เวทีดำเนินการสัมมนาในภาษาไทยและอังกฤษ โดยได้จัดเตรียมหูฟังแปลภาษาไว้ตลอดงาน **

    ** เปิดรับสมัครวันนี้ – 25 มกราคมนี้

    ท่านที่สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมงานฟรีได้ที่ https://www.surveymonkey.com/r/FoodRetails