ThaiPublica > เกาะกระแส > ธปท.มอบ QR Code รับบริจาคเงิน “ก้าวคนละก้าว” เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

ธปท.มอบ QR Code รับบริจาคเงิน “ก้าวคนละก้าว” เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

28 พฤศจิกายน 2017


วันที่ 28 พ.ย. 2560 นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้มอบ QR Code สำหรับการรับเงินบริจาคโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ให้แก่ พลตรีนิมิตร์ สะโมทาน ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

วันที่ 28 พ.ย. 2560 นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้มอบ QR Code สำหรับการรับเงินบริจาคโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ให้แก่ พลตรีนิมิตร์ สะโมทาน ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อใช้เป็นช่องทางรับเงินบริจาคจากประชาชนที่สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น ช่วยให้ทีมงานโครงการก้าวคนละก้าวสามารถรับเงินบริจาคได้หลากหลายช่องทางจากประชาชนที่อยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศโดยประชาชนสามารถใช้ Mobile Banking Application ที่ใช้งานอยู่สแกน QR Code ของมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อบริจาคเงินได้ทุกที่ ทุกเวลา

ความร่วมมือนี้เกิดจากการที่ทีมงานโครงการก้าวคนละก้าวได้เก็บข้อมูลการรับบริจาคเงิน โดยพบว่านอกจากการบริจาคผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ การใช้SMS การโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคาร และการโอนเงินตามหมายเลขพร้อมเพย์แล้ว ในระหว่างทางการวิ่งของทีมงานได้มีประชาชนร่วมบริจาคโดยใช้เงินสดจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้ที่ไม่ได้พกเงินสดมาแต่ได้นำโทรศัพท์มือถือติดตัวมาและต้องการจะร่วมบริจาคเงิน จึงเป็นการดีที่จะเพิ่มช่องทางรับเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ด้วย QR Code ซึ่งสามารถใช้งานได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ผ่านโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ QR Code ที่จัดทำขึ้นเป็นไปตามมาตรฐาน Thai QR Payment ช่วยให้สามารถรับเงินข้ามธนาคารได้สะดวกยิ่งขึ้น

QR Code สำหรับการรับเงินบริจาคที่จัดทำขึ้นนี้มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าและทีมงานโครงการก้าวคนละก้าวจะนำไปติดไว้ที่รถตู้คาราวานของโครงการและใน Facebook Live Fanpageก้าว เพื่อให้ประชาชนที่ติดตามสามารถร่วมบริจาคได้ซึ่งจะเริ่มต้นใช้งานในต้นเดือนธันวาคมเป็นต้นไป

ทั้งนี้ณ วันที่ 27 พ.ย. 60 มียอดบริจาคให้โครงการก้าวคนละก้าวรวมทั้งสิ้น 344 ล้านบาทและในจำนวนนี้เป็นยอดการบริจาคผ่านช่องทางพร้อมเพย์จำนวน 19 ล้านบาท สำหรับประชาชนที่สนใจร่วมบริจาคเงินสามารถติดตามข้อมูลของโครงการผ่าน www.kaokonlakao.com