ThaiPublica > คอลัมน์ > เรื่องเล่าจากลุงหมีปุ๊(40)… เพลงคู่ยอดนิยม

เรื่องเล่าจากลุงหมีปุ๊(40)… เพลงคู่ยอดนิยม

23 มิถุนายน 2024


ดร.ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์

เรื่องเล่าจากลุงหมีครั้งที่38 เป็นแนวดูหนัง-ฟังเพลงโดยนำเสนอเพลงดังจากหนังอนิเมชั่นของค่ายดิสนีย์ มีเพลงสุดท้ายเป็นเพลงคู่ชายหญิงที่เนื้อหาเกี่ยวกับความรักความผูกพัน (duet love song) จึงมีแฟนคลับขอให้ลุงหมีแนะนำเพลงคู่ลักษณะนี้เพิ่มเติมอีก ลุงหมีจึงขอทำตัวเป็นดีเจหมีปุ๊เสนอเพลงคู่แนวความรักที่เป็นเพลงยอดนิยม ในเรื่องเล่าครั้งนี้โดยแนบคลิปเพลงไว้ให้เปิดฟังได้สะดวกเช่นเคย

ทั้งนี้จะเริ่มรายการด้วยเพลงรักอมตะรุ่นเก่าเป็นการอุ่นเครื่อง จากนั้นจะขอเสนอเพลงร่วมสมัยคือ แต่งออกมาในรอบ7 ปีที่ผ่านมานี้เอง

เพลงอมตะที่ว่าแต่งออกมาในปี 1981 โดย lionel richie ชื่อ enless love ทำเป็นเพลงduetให้เขาร้องคู่กับ diana ross นักร้องหญิงระดับซูเปอร์สตาร์ เพลงนี้นอกจากติด billboard อันดับหนึ่งแล้ว ยังได้รับยกย่องให้เป็น one of best duet love song of all time

เพลงduet ร่วมสมัยเพลงแรก ชื่อเพลง city of star ร้องโดย ryan gosling กับ emma stone ตัวแสดงนำในหนังเรื่อง la la land แนว romantic-comedy สร้างออกมาในปี 2016 ซึ่งได้รางวัลตุ๊กตาทอง 6 ตัวและได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้ชม ทำรายได้ 450 ล้านดอลลาร์

เมื่อปี 2019 มีเพลงเด่นจากหนังเรื่อง a star is born เป็นเพลงได้รางวัลตุ๊กตาทองเพลงยอดเยี่ยมประจำปี เพลงนี้ชื่อ shallow ร้องโดยคู่พระคู่นางของเรื่องในช่วงท้ายของเรื่อง เป็นการร้องเพลงคู่กันครั้งสุดท้ายก่อนที่เรื่องจะจบลงอย่างน่าเศร้า (tragedy) ดีเจขอนำคลิปจากหนังร้องโดย brad cooper และ lady gaga มานำเสนอ

ขอปิดท้ายด้วยเพลงแต่งโดย calum scott นักร้องและนักแต่งเพลงชาวอังกฤษ ชื่อเพลง you are the reason ออกมาในปี 2017 ทำเป็นเพลง duet ให้เขาร้องคู่กับ leona lewis

เพลงนี้เป็นเพลงยอดนิยมในหลายประเทศ คลิปใน you tube มีผู้เข้าชมมากกว่า 400 ล้านครั้ง

หมายเหตุ : ที่มาภาพ วิดิโอ 1.โปสเตอร์หนังจากgoogle 2.คลิปเพลงจากyou tube