ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > เปิดตัว Sustainability Seed Fund มูลค่า 5 ล้านดอลลาร์ สำหรับองค์กรไม่แสวงผลกำไรในเอเชียแปซิฟิก

เปิดตัว Sustainability Seed Fund มูลค่า 5 ล้านดอลลาร์ สำหรับองค์กรไม่แสวงผลกำไรในเอเชียแปซิฟิก

13 ตุลาคม 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

ที่มาภาพ: https://www.adb.org/news/adb-japan-strengthen-cooperation-clean-energy-asean-region
Asian Venture Philanthropy Network (AVPN) ได้เปิดตัวกองทุน Sustainability Seed Fund มูลค่า 5 ล้านดอลลาร์สำหรับองค์กรไม่แสวงผลกำไรในเอเชียแปซิฟิก

องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่มีโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเพื่อรับมือกับความท้าทายด้านสภาพอากาศและความยั่งยืนที่เร่งด่วนที่สุดในเอเชียและแปซิฟิก (APAC) สามารถยื่นขอทุนสนับสนุนจากกองทุนที่เริ่มต้นด้วยเงิน 5 ล้านดอลลาร์ได้

APAC Sustainability Seed Fund 2.0 เป็นโครงการริเริ่มที่จัดตั้งขึ้นโดย Asian Venture Philanthropy Network (AVPN) ซึ่งเป็นเครือข่ายนักลงทุนเพื่อสังคมที่ใหญ่ที่สุดในโลกในเอเชียแปซิฟิก และได้รับการสนับสนุนจาก Google.org ซึ่งเป็นผู้ให้ทุนสนับสนุน และสมาคมเอเชียแปซิฟิก ธนาคารพัฒนาเอเชีย (ASIAN DEVELOPMENT BANK : ADB) ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และการขยายงาน

กองทุนจะขยายขนาดโครงการริเริ่มและโซลูชันด้านความยั่งยืนที่ไม่แสวงหากำไรที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ซึ่งจะช่วยชุมชนที่เปราะบางและด้อยโอกาสในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

กองทุนจะมอบเงินช่วยเหลือเพื่อสนับสนุนการขยายขนาดนวัตกรรมที่ไม่แสวงหากำไรในด้านต่อไปนี้:

    เพิ่มการเข้าถึงการดำเนินการด้านพลังงานหมุนเวียน/การลดคาร์บอน
    การปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
    การคุ้มครองความหลากหลายทางชีวภาพ
    การอนุรักษ์น้ำ
    เศรษฐกิจหมุนเวียน
    คุณภาพอากาศ
    การจัดการของเสียCircular economy

กองทุนนี้เปิดตัวเมื่อวันที่ 28 กันยายน ระหว่างการประชุม Unlocking Capital for Sustainability ซึ่งจัดโดย Eco-Business โดยความร่วมมือกับโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ

AVPN จะเปิดรับคำขอจากผู้ที่สนใจจนถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2566 รายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ APAC Sustainability Seed Fund 2.0