ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > CMDF เปิดรับสมัครผู้จัดการกองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน ถึง 31 ส.ค. 2566

CMDF เปิดรับสมัครผู้จัดการกองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน ถึง 31 ส.ค. 2566

17 สิงหาคม 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

คณะกรรมการกองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) เปิดเผยว่า ขณะนี้ CMDF ได้ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดํารงตําแหน่งผู้จัดการกองทุน CMDF แทนนายชนันต์ ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการกองทุน CMDF ที่จะครบวาระในวันที่ 31 ธ.ค. 2566 โดยผู้จัดการกองทุนฯ มีหน้าที่ความรับผิดชอบหลักในการบริหารกิจการของกองทุนให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุน และปฏิบัติหน้าที่เป็นเลขานุการคณะกรรมการกองทุน เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้-31 ส.ค. 2566 โดยมีวาระการดํารงตําแหน่งคราวละไม่เกิน 4 ปี 

ผู้สมัครต้องมีความรู้และความเข้าใจด้านเศรษฐกิจ ตลาดเงิน และตลาดทุนเป็นอย่างดี เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารระดับสูงในสถาบันการเงิน หรือองค์กรที่เกี่ยวข้องกับตลาดเงิน ตลาดทุน มีทักษะและคุณสมบัติ (Competencies & Personal Attributes) ที่เหมาะสมต่อการปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้จัดการกองทุน เช่น มีภาวะผู้นำ  มีวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ มีความสามารถในการบริหารจัดการและการประสานประโยชน์กับองค์กรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาตลาดทุน และมีความสามารถในการทำงานเชิงรุก เป็นต้น ขณะเดียวกัน ต้องมีจริยธรรมและจรรยาบรรณในการปฏิบัติงาน รวมทั้งมีความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้แทนขององค์กรต่อสาธารณะทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วย 

สำหรับขั้นตอนและกระบวนการพิจารณาคัดเลือก คณะกรรมการกลั่นกรองฯ จะตรวจสอบคุณสมบัติ ลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครให้เป็นไปตามที่กำหนด เพื่อสัมภาษณ์ผู้สมัครที่ผ่านการกลั่นกรอง และคัดเลือกผู้สมัครที่มีความเหมาะสม ให้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการกองทุน

ผู้สนใจ ดูรายละเอียดการประกาศรับสมัคร คุณสมบัติ กระบวนการพิจารณา ได้ที่ www.cmdf.or.th โดยยื่นใบสมัคร พร้อมเอกสารหลักฐานประกอบการสมัครที่ Email: [email protected] ตั้งแต่วันนี้-31 สิงหาคม 2566