ThaiPublica > ThaiPublica Channel > ThaiPublica Podcast > ThaiPublica Podcast เป็นหนี้ต้องมีวันจบ (8) ลูกหนี้ที่ “ติดกับดักหนี้” แต่พบแสงสว่างเมื่อรู้จัก “คลินิกแก้หนี้”

ThaiPublica Podcast เป็นหนี้ต้องมีวันจบ (8) ลูกหนี้ที่ “ติดกับดักหนี้” แต่พบแสงสว่างเมื่อรู้จัก “คลินิกแก้หนี้”

27 กรกฎาคม 2023


ซีรีส์ “เป็นหนี้ต้องมีวันจบ” นำเสนอแนวคิด วิธีการแก้ไขปัญหาหนี้ จากผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งประสบการณ์ตรงของลูกหนี้ที่แก้ไขปัญหาหนี้สำเร็จและไม่สำเร็จ ให้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข เพื่อให้ลูกหนี้ที่ยังมีภาระหนี้มีช่องทาง วิธีการแก้หนี้ มองเห็นทางออก มีความหวัง เพื่อเป็นพลังให้ต่อสู้ชีวิตที่ดีขึ้นในอนาคต ซีรีส์นี้ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารแห่งประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกหนี้ภาคประชาชนครบวงจร

ThaiPublica Podcast เป็นหนี้ต้องมีวันจบ ตอนนี้นำเสนอประสบการณ์ ลูกค้าคลินิกแก้หนี้รายหนึ่งซึ่งเล่าว่า ก่อนเข้าโครงการ ปัญหาคือ เป็นหนี้บัตรเครดิต จากการขาดวินัยในการใช้บัตร จริงๆ แล้ว บัตรเครดิตมีประโยชน์ในเรื่องอำนวยความสะดวก และเพิ่มสภาพคล่อง แต่ใช้จ่ายเกินตัว แม้วงเงินที่ธนาคารให้มาจำนวนมากพอสมควร คือ 3 แสนบาท ช่วงที่มีรายได้ดี ก็ใช้จ่ายมากเป็นเงาตามตัว ก็เอามาใช้จ่ายเต็มวงเงิน

การเป็นหนี้ 3 แสนบาทถือว่าแสนสาหัส สำหรับคนที่เคยมีรายได้จำนวนมาก แต่พอเข้ามาติดกับดักนี้ ก็ถือว่าประสบชะตากรรม ต้องผิดนัดชำระหนี้กับสถาบันการเงิน ถูกสถาบันการเงินทวงหนี้ ทวงจากเบาไปหาหนัก จนท้ายที่สุดก็กลายเป็นหนี้เสีย คือขาดส่ง 90 วัน ก็เข้าสู่กระบวนการเร่งรัดให้ชำระหนี้ เพราะพอถึงทางตัน ไม่รู้ว่าทางออกเป็นอย่างไร ก็เลยต้องผิดนัดไป

บังเอิญได้เห็นเพจของคลินิกแก้หนี้ ก็เข้าไปศึกษาดู พบว่าตัวเองเข้าเงื่อนไข พอมีคลินิกแก้หนี้ ก็มีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์เกิดขึ้น เป็นหนทางที่ทำให้มีทางรอดได้ และสามารถประคับประคองครอบครัวให้เดินต่อไปได้

อ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม เป็นหนี้ต้องมีวันจบ (8) :ลูกหนี้บัตรเครดิตที่ “ติดกับดักหนี้” แต่พบแสงสว่างเมื่อรู้จัก “คลินิกแก้หนี้” ได้ที่เว็บไซต์ไทยพับลิก้า

อย่าลืม Subscribe กดติดตาม ที่ช่องทาง

  • Youtube
  • Soundcloud
  • Apple Podcast
  • Google Podcast
  • Spotify