ThaiPublica > ThaiPublica Channel > ThaiPublica Podcast > ThaiPublicaPodcast ข่าวเจาะ EP 42 Climate Action NRF เร่งลดปล่อยคาร์บอนสู่ Carbon Negative Company

ThaiPublicaPodcast ข่าวเจาะ EP 42 Climate Action NRF เร่งลดปล่อยคาร์บอนสู่ Carbon Negative Company

27 กุมภาพันธ์ 2022


Climate Action: NRF เร่งลดปล่อยคาร์บอนสู่ Carbon Negative Company

รายงานการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศฉบับล่าสุด บ่งชี้ว่า เราไม่มีเวลาจะเสียอีกแล้ว
ไทยพับลิก้าขอนำเสนอ Climate Action จากหลากหลายองค์กร เพื่อร่วมกันสร้างโลกใบนี้ให้ยั่งยืน

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เป็น 1 ใน 3 องค์กรแรก ของประเทศไทยที่ได้เข้าร่วมกับ Science-based target (SBT): 1.5-degree pledge ตั้งแต่ปี 2019 และตั้งเป้าสู่การปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ หรือ Net Zero Emission ภายในปี 2030 สอดคล้องกับเป้าหมายของข้อตกลงปารีส ในการจำกัดอุณหภูมิเฉลี่ยโลกไว้ให้ไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียส เพื่อก้าวสู่การเป็น The 1st Carbon Negative Company บริษัทยั่งยืนแห่งศตวรรษที่ 22

สำนักข่าวออนไลน์ไทยพับลิก้า พูดคุยกับ นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NRF ถึงกลยุทธ์ที่บริษัทจะบรรลุถึงเป้าหมาย ซึ่งบอกว่า การขับเคลื่อนเรื่อง Net Zero ไม่อาจทำได้เพียงลำพัง แต่ต้องอาศัยทั้งเทคโนโลยี และการร่วมมือกับพันธมิตรในหลาย ๆ ประเทศ และต้องเริ่มลงมือปฏิบัติอย่างจริงจัง

อ่านบทสัมภาษณ์ ฉบับเต็มได้ ในหัวข้อ “Climate Action: NRF เร่งเดินหน้าตาม SBTi ลดปล่อยคาร์บอนสู่ Carbon Negative Company”ที่เว็บไซต์ไทยพับลิก้า

อย่าลืม Subscribe กดติดตาม ที่ช่องทาง

  • Youtube
  • Soundcloud
  • Apple Podcast
  • Google Podcast
  • Spotify