ThaiPublica > ประเด็นร้อน > COVID-19 พลิกโลก > “ไฟเซอร์” ยันไม่มีการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ผ่านสำนักงานในไทย ไม่มีนโยบายจำหน่ายผ่านตัวแทน

“ไฟเซอร์” ยันไม่มีการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ผ่านสำนักงานในไทย ไม่มีนโยบายจำหน่ายผ่านตัวแทน

5 พฤษภาคม 2021


วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับรายงานข่าวเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์-ไบโอเอนเทคในไทย โดยมีข้อความว่า

ตามที่ได้มีข้อความปรากฎเกี่ยวกับวัคชีนโควิด-19 ของไฟเซอร์-ไบโอเอนเทคในประเทศไทยจากหลายแหล่งข่าวและสื่อออนไลน์หลายแห่ง บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอเรียนขี้แจงเกี่ยวกับข้อเท็จจริงและการดำเนินงานรวมถึงจุดยืนบริษัทฯ ดังนี้

  • ไฟเซอร์มุ่งมั่นและยืนหยัดที่จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในประเทศต่าง ๆ เพื่อให้คนทั่วโลกรวมถึงประชาชนชาวไทยได้สามารถเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ของเราได้อย่างเท่าเทียมกัน
  • ในภาวะของการระบาด ณ ขณะนี้ ไฟเซอร์จำเป็นต้องมุ่งจัดลำดับความสำคัญโดยมุ่งเน้นการส่งมอบวัคซีนผ่านหน่วยงานรัฐบาลแห่งชาติเท่านั้น
  • ในขณะนี้ ไฟเซอร์อยู่ระหว่างการทำงานและหารืออย่างต่อเนื่องกับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อเตรียมการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนชาวไทย
  • เราขอรับรองว่าไฟเซอร์-ไบโอเอนเทคไม่มีนโยบายจัดจำหน่ายวัคซีนโควิด-19 ผ่านตัวแทนหรือตัวกลางใดๆ ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบันไม่เคยมีการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ผ่านสำนักงานในประเทศไทยแต่อย่างใดทั้งสิ้น