ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > บลจ.กสิกรไทย ผนึก “เจ.พี. มอร์แกน” รุก Multi Asset Funds ช่วยนักลงทุนไทยกระจายความเสี่ยง

บลจ.กสิกรไทย ผนึก “เจ.พี. มอร์แกน” รุก Multi Asset Funds ช่วยนักลงทุนไทยกระจายความเสี่ยง

10 มกราคม 2024


ข่าวประชาสัมพันธ์

บลจ.กสิกรไทย ผนึกบลจ.ท็อประดับโลก “เจ.พี. มอร์แกน” รันเกมรุกเชิงกลยุทธ์ หนุนโอกาสผู้ลงทุนไทยมั่งคั่ง

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด (KAsset) จับมือ J.P. Morgan Asset Management (JPMAM) สร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงนวัตกรรมด้านการลงทุน ที่มุ่งเน้นการพัฒนาขีดความสามารถในการคัดเลือกและจัดสรรสินทรัพย์ทั่วโลกเพื่อยกระดับการลงทุนของไทย พร้อมสร้างความเข้าใจเชิงลึกให้กับผู้ลงทุนไทยเพื่อลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุน

นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารกสิกรไทยให้ความสำคัญกับธุรกิจการบริหารจัดการกองทุนเป็นอย่างมาก ซึ่งธนาคารมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงในการสร้างรากฐานทางการเงินที่แข็งแกร่งให้กับลูกค้า โดยปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าที่มีการลงทุนในกองทุนรวมเกือบ 1 ล้านราย (ณ วันที่ 25 ธ.ค. 66) และยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ดังนั้น ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง KAsset และ JPMAM ตั้งแต่การบริหารจัดการไปจนถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ตรงความต้องการของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย จะช่วยยกระดับประสบการณ์การลงทุนของลูกค้าได้เป็นอย่างดี สอดคล้องกับความมุ่งหมายของธนาคารในการส่งมอบผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้แก่นักลงทุนไทย อีกทั้งยังเป็นก้าวสำคัญที่จะผลักดันให้ KAsset เติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด หรือ KAsset กล่าวว่า ปัจจุบันผู้ลงทุนไทยประมาณ 60% กำลังเผชิญปัญหาพอร์ตการลงทุนมีความผันผวน (ที่มา: บลจ.กสิกรไทย ณ วันที่ 25 ธ.ค. 66) โดยในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ตลาดได้รับผลกระทบจาก COVID-19 และวิกฤตเศรษฐกิจโลก ปัจจัยเหล่านี้ได้นำไปสู่ความผันผวนของตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประเมินสถานการณ์ได้ยากยิ่งขึ้น ดังนั้น KAsset จึงมุ่งพัฒนาแผนกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการคัดเลือกและจัดสรรสินทรัพย์ทั่วโลก พร้อมปรับรูปแบบการลงทุนให้สอดรับและทันทุกการเปลี่ยนแปลง ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ KAsset ที่จะทำให้พอร์ตการลงทุนของผู้ลงทุนไทยมีความมั่นคงและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

นายแดน วัตกินส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจ.พี. มอร์แกน แอสเซท แมเนจเม้นท์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ทีมงานของ JPMAM รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้สร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ KAsset ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความสัมพันธ์อันดีมายาวนาน เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้ลงทุนไทย โดยมองว่าตลาดทุนไทยเป็นตลาดที่มีความคึกคักและเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาค อย่างไรก็ดี ความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนทั่วโลกของ JPMAM ทำให้พวกเรามีความพร้อมที่จะนำเสนอโซลูชั่นการลงทุนที่ได้มาตรฐานระดับโลกให้กับผู้ลงทุนไทย และเป็นการเปิดโอกาสในการขยายธุรกิจของ JPMAM ไปทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ปัจจุบัน เจ.พี. มอร์แกน แอสเซท แมเนจเม้นท์ ในระดับโลกมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM) มูลค่า 2.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ มีผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทุน เทรดเดอร์และนักวิเคราะห์รวมกว่า 1,300 คน และมีกองทุนระดับ 4-5 ดาวที่ได้รับการจัดอันดับกว่า 170 กองทุน

นายแดนกล่าวต่อว่า JPMAM มีฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งในเอเชียในช่วง 15 ปีทีผ่านมา โดยเฉพาะในตลาดฮ่องกง สิงคโปร์ จีนไต้หวัน ญี่ปุ่น ด้วยการขนาดการลงทุน ทีมการลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย จึงเป็นโอกาสเหมาะที่จะนำเสนอมุมมองและประสบการณ์การลงทุนระดับโลก และมองเห็นถึงศักยภาพของตลาดเอเชียตะวันออกเฉ๊ยงใต้

สำหรับประเทศไทย JPMAM มีความร่วมมือกับ KAsset มาตั้งแต่ปี 2014 ปีนี้จึงครบรอบ 10 ปีแห่งความร่วมมือระหว่างกัน และยกระดับสู่ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังจาก 2 บลจ.ชั้นนำด้านการลงทุน โดย JPMAM เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารการลงทุนระดับโลก มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ 2.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ KAsset เป็นผู้นำตลาดกองทุนรวมของไทย มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการกว่า 1.49 ล้านล้านบาท ที่มีความเข้าใจเชิงลึกต่อสินทรัพย์และสถานการณ์การลงทุนในไทย โดยความร่วมมือนี้จะมุ่งเสริมศักยภาพของ KAsset ให้ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การให้ข้อมูลเชิงลึกที่เข้าถึงผู้ลงทุนได้ทันสถานการณ์อย่างตรงไปตรงมา และการให้คำปรึกษาอย่างเข้าใจ ตอบโจทย์เป้าหมายทางการเงิน

นายสุรเดช เกียรติระนากร กรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย กล่าวว่า บริษัทวางเป้าหมายที่จะนำเสนอผลักดัน การลงทุนรูปแบบ Multi Asset ที่ลงทุนสินทรัพย์ที่หลากหลาย ทำให้มีการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน และมีผลตอบแทนที่ดีในระดับหนึ่ง เพราะเป็นแนวทางการลงทุนที่รับมือกับความผันผวนของตลาดได้ โดยเฉพาะในปัจจุบัน และได้ตั้งเป้าว่าการลงทุนรูปแบบ Multi Asset Fund จะทำให้มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) เพิ่มขึ้นอีก 1 แสนล้านบาท ภายใน 3 ปี

JPMAM เองมีความเชี่ยวชาญการลงทุนแบบ ulti Asset โดย 20% ของพอร์ตลงทุนก็เป็น Multi Asset เนื่องจากเป็นการกระจายการลงทุน กระจายความเสี่ยงการลงทุนได้ทุกสภาวะตลาด และให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝาก

เกี่ยวกับ J.P. Morgan Asset Management
J.P. Morgan Asset Management (JPMAM) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดการลงทุน มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารสูงถึง 2.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 30 ก.ย. 66) โดยให้บริการด้านการบริการกับกลุ่มผู้ลงทุนสถาบัน ผู้ลงทุนรายย่อย และผู้ลงทุนรายใหญ่ ในทุกตลาดหลักทั่วโลก JPMAM มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ ทั้งหุ้น ตราสารหนี้ อสังหาริมทรัพย์ เฮดจ์ฟันด์ และไพรเวทอิควิตี้ ข้อมูลเพิ่มเติม www.jpmorganassetmanagement.com

เกี่ยวกับ JPMorgan Chase & Co.
JPMorgan Chase & Co. (NYSE: JPM) สถาบันการเงินชั้นนำระดับโลก ที่มีสินทรัพย์ 3.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 30 ก.ย. 66) เป็นผู้นำด้านการให้บริการทางการเงินครบวงจร ทั้งวาณิชธนกิจ ธนาคารพาณิชย์ ธุรกรรมทางการเงิน และธุรกิจจัดการกองทุน ที่มีลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจหลายล้านรายในสหรัฐอเมริกา รวมถึงองค์กรขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วโลก
JPMorgan Chase & Co. จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค และเป็นส่วนประกอบของดัชนี Dow Jones Industrial Average
ข้อมูลเพิ่มเติม www.jpmorganchase.com

เกี่ยวกับ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด (KAsset) เป็นผู้นำด้านการจัดการลงทุนของไทยที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการรวมกว่า 1.49 ล้านล้านบาท ประกอบธุรกิจกองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคล และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ มีฐานลูกค้ากว่า 1.46 ล้านราย (ณ วันที่ 30 พ.ย. 66) มุ่งดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพ ความโปร่งใส และการมีส่วนร่วมต่อการรับผิดชอบและพัฒนาสังคม ข้อมูลเพิ่มเติม www.kasikornasset.com

เกี่ยวกับ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KBank) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2488 ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี ธนาคารมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรและผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่อย่างสม่ำเสมอ ธนาคารกสิกรไทยดำเนินธุรกิจบนหลักการเป็นธนาคารแห่งความยั่งยืนภายใต้หลักธรรมาภิบาลที่ดี และการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม สร้างความสมดุลทั้งในมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ผ่านยุทธศาสตร์หลักในการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และปณิธาน “บริการทุกระดับประทับใจ” เพื่อให้บรรลุความมุ่งหมายในการเพิ่มอำนาจให้ทุกชีวิตและธุรกิจของลูกค้า สอดประสานการทำงานร่วมกันระหว่างธนาคารกสิกรไทย บริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินธนาคารกสิกรไทย ธุรกิจสตาร์ทอัพ และพันธมิตรทางธุรกิจ ภายใต้แบรนด์หนึ่งเดียวในชื่อธนาคารกสิกรไทย (KASIKORNBANK)

ธนาคารกสิกรไทย มุ่งมั่นเป็นกลุ่มธุรกิจทางการเงินที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ที่ริเริ่มในสิ่งใหม่ ก้าวทันการเปลี่ยนแปลง ผ่านการผสมผสานการใช้เทคโนโลยีและทรัพยากรมนุษย์ เพื่อส่งมอบบริการทางการเงินที่มีคุณภาพ มาตรฐานสากล และสร้างความยั่งยืนแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ข้อมูลเพิ่มเติม www.kasikornbank.com