ThaiPublica > Native Ad > KKP จับมือ เครดิตบูโร – NDID ตรวจสอบข้อมูลเครดิตแบบรู้ผลทันที ผ่านแอป KKP MOBILE ฟรี!

KKP จับมือ เครดิตบูโร – NDID ตรวจสอบข้อมูลเครดิตแบบรู้ผลทันที ผ่านแอป KKP MOBILE ฟรี!

29 พฤศจิกายน 2023


เราต่างทราบดีว่า ‘ข้อมูล’ คือทรัพยากรสำคัญในการตัดสินใจในทุกเรื่อง

ข้อมูลคือการเข้าถึง ‘โอกาส’ มากมายที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นได้ และเป็นอีกเครื่องมือในการลดความเหลื่อมล้ำที่ดี

ในโลกยุคดิจิทัล ดูเหมือนจะยิ่งง่ายในการเข้าถึงข้อมูล แต่ก็ใช่ว่า ‘ทุกคน’ จะเข้าถึงได้อย่างง่ายและสะดวก

การเข้าถึง ’ข้อมูล’ ในหลายๆด้านยังเป็นปัญหาและนับเป็นเรื่องที่ยากของคนส่วนใหญ่ของประเทศ เพราะข้อมูลมี ‘ราคา’

โดยเฉพาะ ‘ข้อมูล’ เกี่ยวเรื่องสำคัญในชีวิตอย่าง ‘การเงิน’ ยิ่งมี ‘ราคา’ มากเป็นพิเศษ

จึงถือเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับผู้บริโภค ที่องค์กรภาคเอกชนอย่าง ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ไม่สนใจราคาและเดินหน้าภารกิจสนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงทรัพยากรอย่างมีคุณภาพ จับมือกับ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) และ บริษัท เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี จำกัด (NDID) เปิดให้บริการตรวจสอบข้อมูลเครดิตแบบสรุปฟรี รู้ผลได้ทันที (Real Time) ผ่านแอปพลิเคชัน KKP MOBILE โดยถือเป็นครั้งแรกในประเทศ ที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงประวัติการเงินแบบองค์รวมของตนเอง ผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่มีผลกระทบต่อการพิจารณาสินเชื่อของธนาคาร เพื่อส่งเสริมการบริหารจัดการหนี้ การสร้างวินัยทางการเงิน ตลอดจนรู้เท่าทันสถานะทางการเงินของตนเอง

ในภาพรวมที่ผ่านมา ประชาชนมักประสบปัญหาการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะขาดข้อมูลที่เพียงพอเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของตนเอง ดังนั้นการให้บริการตรวจสอบข้อมูลเครดิตแบบสรุปฟรี รู้ผลได้ทันที ผ่านแอปพลิเคชัน KKP MOBILE จึงเป็นอีกแนวทางในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้เข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างมีคุณภาพ และปลอดภัย โดยธนาคารเกียรตินาคินภัทรเป็นรายแรกที่เปิดให้บริการดังกล่าว ซึ่งธนาคาร เครดิตบูโร และ NDID เชื่อมั่นว่าการตรวจเครดิตบูโรอย่างสม่ำเสมอ จะสนับสนุนให้ผู้บริโภครู้เท่าทันสถานะการเงินในแต่ละขณะของชีวิต และสามารถบริหารจัดการได้อย่างเหมาะสม เพื่อนำไปสู่คุณภาพชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น

สำหรับบริการนี้จะแสดงข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับภาระหนี้ อาทิ จำนวนบัญชีสินเชื่อ วงเงินสินเชื่อรวม ยอดหนี้คงเหลือรวม และประเภทบัญชีสินเชื่อ เป็นต้น ทำให้ลูกค้าสามารถตรวจสุขภาพการเงินของตนเอง เพื่อเตรียมขออนุมัติสินเชื่อหรือผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ กับสถาบันการเงิน

นอกจากนี้ยังสามารถใช้ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลส่วนบุคคลตลอดจนความผิดปกติของรายการหนี้ที่อาจเกิดจากภัยไซเบอร์ได้อย่างทันท่วงที ในทุกที่ทุกเวลา โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่มีผลกระทบต่อการพิจารณาสินเชื่อของธนาคาร เพียงเข้าเมนู ‘ตรวจสอบเครดิตบูโร’ ในแอปพลิเคชัน KKP MOBILE

ยิ่งกว่านั้น การขอข้อมูลเครดิตของประชาชนแบบเรียลไทม์ผ่านแอปพลิชัน KKP MOBILE เพื่อตรวจสอบสุขภาพทางการเงินของตัวเองผ่านข้อมูลเครดิตสามารถพิสูจน์และยืนยันตัวตนดิจิทัลผ่าน NDID Platform ซึ่งทางบริษัท เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี (NDID) ได้ให้บริการเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ความร่วมมือของทั้ง 3 หน่วยงานในระบบสถาบันการเงินไทย นับเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีการวางแผนการเงิน พร้อมมีวินัยในการออมเงินและรักษาเครดิตของตนเอง เป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักในเรื่องภาระหนี้ การบริหารจัดการหนี้ การมีวินัย ใช้หนี้ครบใช้หนี้ตรงตามเวลา ตรงตามวิสัยทัศน์ที่ต้องการเห็นคนไทยมีวินัยทางการเงินเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ รายงานข้อมูลเครดิตแบบสรุปในบริการนี้เป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับเจ้าของข้อมูล เพื่อตรวจสอบจำนวนบัญชีสินเชื่อ และยอดหนี้ที่ถูกจัดเก็บไว้ที่เครดิตบูโรเท่านั้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงต่อบุคคลที่สาม สำหรับลูกค้าของธนาคารเกียรตินาคินภัทร สามารถใช้บริการตรวจสอบข้อมูลเครดิตแบบสรุป ฟรี! รู้ผลทันที บนแอป KKP MOBILE ได้แล้ววันนี้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ KKP Contact Center โทร. 02-165-5555

  • ดูขั้นตอนการเช็คเครดิตบูโรได้ที่นี่ https://bank.kkpfg.com/th/free-ncb