ThaiPublica > Native Ad > ขอสินเชื่อออนไลน์… เรื่องง่ายๆ ในยุคดิจิทัล

ขอสินเชื่อออนไลน์… เรื่องง่ายๆ ในยุคดิจิทัล

6 ธันวาคม 2022


ด้วยเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันได้เข้ามาทำให้ทุกเรื่องการเงินกลายเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะ โอน เติม จ่าย ก็สามารถทำได้เพียงแค่มีสมาร์ตโฟนเครื่องเดียวเท่านั้น และยังส่งผลทำให้เรื่องยากๆ อย่างการขอสินเชื่อกลายเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ง่ายผ่านขั้นตอนการขอสินเชื่อออนไลน์ ซึ่งในวันนี้ KKP ADVICE CENTER นำความรู้ดีๆ มาฝากให้ทุกคนได้รู้จักกับสินเชื่อในยุคดิจิทัลกันให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดอีกหนึ่งทางเลือกในการขอสินเชื่อ

ขั้นตอนการยื่นคำขอสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชัน

  • เริ่มต้นจากเลือกแอปฯ ธนาคารที่ปลอดภัย และมีเงื่อนไขสินเชื่อที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด เพราะในปัจจุบันมีสินเชื่อให้เลือกหลากหลายประเภทขึ้นอยู่กับความพร้อมของธนาคารหรือผู้ให้บริการ ทั้งบัตรกดเงินสด บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถ หรือสินเชื่อบ้าน
  • หลังจากดาวน์โหลดแอปฯ แล้วก็เริ่มทำการสมัครผ่านมือถือ โดยเข้าไปที่แอปพลิเคชัน เลือกสินเชื่อที่ต้องการสมัคร อ่านเงื่อนไขของผลิตภัณฑ์ให้ละเอียดก่อนทำขั้นตอนต่อไป
  • กดยอมรับการตรวจ NCB E-Consent รูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อตรวจประวัติการชำระสินเชื่อทุกประเภทที่อยู่ในบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด หรือเครดิตบูโร
  • ยืนยันตัวตนผ่าน NDID * ตามเงื่อนไขแต่ละแอปพลิเคชัน
  • * บริการ NDID เป็นบริการยืนยันตัวตนสำหรับผู้มีสัญชาติไทย โดยมีการใช้เทคโนโลยีในการยืนยันตัวบุคคลแบบดิจิทัล ผ่านระบบออนไลน์ที่มีความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย เพื่อรับบริการต่างๆ โดยผู้ใช้บริการไม่ต้องเดินทางไปแสดงตัวตน ณ สาขาหรือสถานที่ทำการนั้นๆ กรอกข้อมูลส่วนบุคคลให้ถูกต้องและครบถ้วน
  • ถ่ายรูปเอกสารที่ต้องใช้ตามเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร เพื่ออัปโหลดเอกสารได้ทันที
  • เมื่อธนาคารได้รับเอกสารครบถ้วนก็ถือว่ากระบวนการยื่นคำขอผ่านแอปฯ ได้เสร็จสิ้นแล้ว หลังจากนั้นก็ให้รอผลการอนุมัติได้เลย

    ข้อควรระวังในการขอสินเชื่อดิจิทัล

    ถึงแม้ว่าการขอสินเชื่อออนไลน์จะมีความสะดวก ง่าย เข้ากับยุคดิจิทัล แต่ก็มีมิจฉาชีพหรือผู้ไม่ประสงค์ดีเข้ามาหลอกลวงเช่นกัน โดยมาได้หลายรูปแบบ เช่น เป็นแอปหรือเว็บเถื่อนที่ไม่ได้รับอนุญาตจาก ธปท. (ธนาคารแห่งประเทศไทย) มักแอบอ้างว่าเป็นผู้ให้บริการเงินกู้วงเงินสูง สมัครง่าย อนุมัติเร็ว ดังนั้น ก่อนจะขอสินเชื่อใดๆ ไม่ว่าจะผ่านช่องทางไหนก็ควรตรวจสอบให้ดีก่อนสมัคร หรือหากไม่แน่ใจควรโทรสอบถามกับสถาบันการเงินนั้นๆ ก่อน เพื่อจะได้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพ

    อย่าลืมว่า ทุกแผนการเงินของเราจะสำเร็จได้ หากเรารู้จักเลือกสินเชื่อที่เหมาะสม ไปพร้อมๆ กับการวางแผนการเงิน รู้จักใช้ สบายใจแน่นอน

    สำหรับใครที่กำลังมองหาสินเชื่อดิจิทัลที่สะดวก อนุมัติเร็ว ได้เงินเร็ว ธนาคารเกียรตินาคินภัทรขอเสนอ บัตรกดเงินสด KKP CASH CARD หรือสินเชื่อส่วนบุคคล ที่สามารถสมัครผ่านแอป KKP MOBILE ได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน คลิก