ThaiPublica > ประเด็นร้อน > เลือกตั้งอย่างรับผิดชอบ 2566 > ‘เศรษฐา’ พบ ‘ประยุทธ์’ ฝากสานงานต่อ – พาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง

‘เศรษฐา’ พบ ‘ประยุทธ์’ ฝากสานงานต่อ – พาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง

24 สิงหาคม 2023


เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ห้องโดมทอง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
ที่มาภาพ : www.thaigov.go.th/

‘เศรษฐา’ พบ ‘ประยุทธ์’ ฝากดูแลชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ – นำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง – นโยบายดี ๆ ขอให้สานต่อ

วันที่ 24 สิงหาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเข้าพบพูดคุย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นการไปเยี่ยมเยียน และเคารพตามมารยาท โดยพลเอกประยุทธ์ ได้แสดงความเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมือง ซึ่งตนในฐานะผู้น้อยเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ได้ไปพบและปรึกษาหารือ ซึ่งก็ได้สนทนากันและพลเอกประยุทธ์ ก็น่ารักพร้อมพาชมทำเนียบรัฐบาล

นายเศรษฐา กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ ได้ฝากเรื่องบริหารจัดการบ้านเมือง มีบางส่วนต้องคำนึงถึง และให้ระวัง ให้ใจเย็น ให้อดทน ยึดมั่นดูแลชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และนโยบายอะไรดี ๆ ที่พลเอกประยุทธ์ได้ทำไว้ ก็ให้ฝากดูแลด้วย และยังพบปะคนที่ได้ทำงานกับพลเอกประยุทธ์ด้วย ซึ่งอะไรที่เหมาะสมที่จะทำต่อ เราก็จะทำ

นายเศรษฐา กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ได้ชมทำเนียบรัฐบาล ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงห้องที่วันเด็กไปนั่ง แต่พลเอกประยุทธ์ บอกว่าท่านไม่นั่งตรงนี้ ท่านนั่งห้องเล็กอีกห้อง

“การพูดคุยครั้งนี้ หารือกันเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ วันนี้ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง แล้วก็มาดูแลบ้านเมืองให้ดี ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ก็ฝากฝังไว้”

ที่มาภาพ : www.thaigov.go.th/

นายเศรษฐา กล่าว พร้อมระบุว่า พลเอกประยุทธ์ เป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพและได้พูดคุยกันดีแบบผู้ใหญ่ โดยพลเอกประยุทธ์ บอกด้วยว่า เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้มีนายกรัฐมนตรี 2 ท่านได้มาพบปะคุยแลกเปลี่ยนไอเดียและฝากฝังเรื่องบ้านเมือง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

ผู้สื่อข่าวถามถึง กระแสตอบรับที่ออกมาหลังการพบกับ พลเอกประยุทธ์ ในสถานการณ์ที่ขัดแย้ง นายเศรษฐา กล่าวว่า ความขัดแย้งมีอยู่ในหลายภาคส่วน การพบปะเพียงหนเดียวแล้ว ทุกอย่างจะจบไป คงลำบาก แต่ต้องให้เวลาการกระทำและการกระทำเป็นตัวพิสูจน์  แต่อย่างน้อยก็ได้ทราบเจตนารมณ์ของพลเอกประยุทธ์ก็อยากจะก้าวข้ามความขัดแย้ง และเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมืองด้วยความจริงใจ เราต้องพยายามทำงานด้วยกันต่อไป

  • ‘เศรษฐา’ ยืนยันจะทำงานด้วยความซื่อสัตย์ “มั่นใจ 4 ปีต่อจากนี้จะเป็น 4 ปี แห่งการเปลี่ยนแปลง”
  • รัฐสภาโหวต “เศรษฐา ทวีสิน” นั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30