ThaiPublica > Native Ad > “Your Space” โดย โออาร์ ร้านค้ามัลติแบรนด์กับจุดเด่น ‘โอกาส’ ผู้ประกอบการ-พฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์

“Your Space” โดย โออาร์ ร้านค้ามัลติแบรนด์กับจุดเด่น ‘โอกาส’ ผู้ประกอบการ-พฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์

19 ธันวาคม 2022


“Your Space” โดย โออาร์ ร้านค้ามัลติแบรนด์กับจุดเด่นเรื่องสมดุลของ ‘โอกาส’ ผู้ประกอบการ และพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์

หลังการเปลี่ยนผ่านกลยุทธ์จาก “OR” สู่ “RO” ซึ่งเป็นการเปลี่ยนผ่านจาก Oil and Retail เป็น Retail and Oil กับการเดินหน้าสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจรีเทล สอดรับกับวิสัยทัศน์ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน” หรือ “Empowering All toward Inclusive Growth” เพื่อส่งต่อโอกาสให้กับผู้ประกอบการเติบโตไปพร้อมกัน (Inclusive Growth)

การเติบโตรูปแบบใหม่ของธุรกิจรีเทลยังครอบคลุมถึงการขายสินค้าออนไลน์ยุคใหม่ ทำให้ผู้ซื้อได้สัมผัสสินค้าจริงก่อนตัดสินใจ ในรูปแบบ ‘Multi-Brand Store’ ชื่อ “Your Space” โดยเปิดสาขาแรกอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มีนาคม 2565 ที่ PTT station สาขาวิภาวดี และมีแผนจะขยายอีก 5 สาขาใน กทม. ภายในปี 2565 และในปี 2566 จะเริ่มขยายไปพื้นที่ต่างจังหวัด

จุดเด่นของ Your Space คือการให้โอกาสการสร้างธุรกิจของแบรนด์ผู้ขายให้เข้มแข็งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ค่าเช่าพื้นที่แบบ Fixed rate ราคาตั้งแต่ 3,000 บาทและไม่เกิน 5,000 บาท โดยไม่มีการเก็บเพิ่มเติมจากยอดขาย ผู้ขายไม่ต้องสต็อกสินค้าที่ร้าน โปรโมทช่องทางการขายในรูปแบบออนไลน์ เพราะด้วยระบบการซื้อสินค้าผ่านทาง QR code เพื่อลิงค์ไปยังร้านค้าออนไลน์ของผู้ขาย หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้ขาย

โมเดลนี้ช่วยให้ผู้ซื้อสามารถตัดสินใจซื้อของได้สะดวกจากการได้สัมผัสสินค้าจริงที่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งสินค้าประเภทไอที แฟชั่น เครื่องประดับ และหมวดอื่นๆ

ตัวอย่างแบรนด์ที่ร่วมขายใน Your Space ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า NaRaYa, Phantomgirl7 พรมปูพื้นรุ่นพรมขนกระต่ายเทียม และพรมขนแกะสั้นลายพิมพ์, As Good As New กระเป๋ากู้โลกบนแนวคิด zero waste, แบรนด์เสื้อแตงโม, G&T Organic ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม, Tadaprai ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรช่วยสร้างความผ่อนคลาย, INNER2U กางเกงชั้นในชายและบ็อกเซอร์, Sun Eco Straw หลอดพกพา, KHUNN รองเท้าหนังกลับแท้คุณภาพสูง, Medtec สเปรย์สำหรับฉีดรักษา ฯลฯ

โอกาสที่ผู้ประกอบการจะได้เติบโตร่วมกับ โออาร์ เรียกได้ว่าเริ่มจาก Your Space เพราะด้วยต้นทุนพื้นที่แสดงสินค้าในราคาที่เป็นมิตร สัญญาขั้นต่ำเพียง 3 เดือน ที่สำคัญคือ โออาร์ มีส่วนช่วยสนับสนุนด้านการตลาดให้กับแบรนด์ผู้ขาย และมีพนักงานส่งเสริมการขายประจำหน้าร้าน

ในมุมผู้ซื้อก็สามารถเลือกซื้อสินค้าที่หลากหลายภายครบทุกประเภทภายในร้านเดียว และได้เห็นสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และยังสามารถจับต้องสินค้าจริงในร้านได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม แนวคิด Multi-Brand Store อาจไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่สำหรับ Your Space ได้สะท้อนถึงการดึงสินค้าของผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่มาขายในพื้นที่เดียวกัน เป็นการสร้างโอกาสในทุกมิติ ฝั่งแบรนด์มีช่องทางสร้างรายได้เพิ่ม ฝั่งผู้ซื้อได้สินค้าที่ตรงใจ ได้อุดหนุนผู้ประกอบการรายเล็ก และซื้อสินค้าผ่าน QR Code ตอบโจทย์พฤติกรรมการซื้อของออนไลน์

ทั้งหมดคือจุดเด่นที่ Your Space ที่ โออาร์ เป็นผู้ริเริ่ม และได้สร้างมิติใหม่ๆ ในการช้อปปิ้งในโลกยุคดิจิทัล จึงเป็นที่น่าจับตาว่า Your Space จะเดินหน้าอย่างไร เพื่อให้ ‘โอกาส’ และ ‘กำไร’ สามารถเติบโตไปพร้อมกัน