ThaiPublica > ThaiPublica Channel > ThaiPublica Podcast > ThaiPublicaPodcast ข่าวเจาะ EP 43 Climate Action 7 Go Green Mission ปักหมุด Net Zero และ Waste Management

ThaiPublicaPodcast ข่าวเจาะ EP 43 Climate Action 7 Go Green Mission ปักหมุด Net Zero และ Waste Management

3 มีนาคม 2022


Climate Action: “7 Go Green Mission” ปักหมุด Net Zero และ Waste Management

รายงานการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศฉบับล่าสุด บ่งชี้ว่า เราไม่มีเวลาจะเสียอีกแล้ว ไทยพับลิก้าขอนำเสนอ Climate Action จากหลากหลายองค์กร เพื่อร่วมกันสร้างโลกใบนี้ให้ยั่งยืน

สำนักข่าวออนไลน์ไทยพับลิก้า พูดคุยกับ ดร.หลุยส์ คริสธานินทร์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)  ถึง กลยุทธ์ ‘7 Go Green Mission’ โดย ‘ซีพี ออลล์’ จากร้าน 7-11 กว่า 13,000 สาขาทั่วประเทศ สู่โจทย์การสร้างความยั่งยืนให้ประเทศ ผ่านแนวคิด Green Store, Green Logistics, Green Packaging และ Green Living

กลยุทธ์องค์กรไม่ใช่แค่มิติการทำธุรกิจ ที่แต่เป็นการทำธุรกิจควบคู่กับความยั่งยืน CPALL ยังได้เน้นการส่งเสริม Active Consumer และทำงานร่วมกับทุกพันธมิตร และพยายามจับมือกับทุกคน เพราะเชื่อว่ากระแส sustainability ไม่ใช่แค่ requirement แต่คือ purpose ที่ต้องร่วมมือกันสร้างความตระหนักของคนในสังคมส่วนใหญ่ และทุกคนในสังคมสามารถมีส่วนร่วมได้

อ่านบทสัมภาษณ์ ฉบับเต็มได้ ในหัวข้อ Climate Action: “7 Go Green Mission” ปักหมุด Net Zero และ Waste Management ที่เว็บไซต์ไทยพับลิก้า

อย่าลืม Subscribe กดติดตาม ที่ช่องทาง

  • Youtub
  • Soundcloud
  • Apple Podcast
  • Google Podcast
  • Spotify