ThaiPublica > Native Ad > “OR-โอ้กะจู๋” ต่อยอดความร่วมมือธุรกิจ เปิดสาขาแรก
ใน พีทีที สเตชั่น ‘Active Park เมืองทองธานี’

“OR-โอ้กะจู๋” ต่อยอดความร่วมมือธุรกิจ เปิดสาขาแรก
ใน พีทีที สเตชั่น ‘Active Park เมืองทองธานี’

29 ธันวาคม 2021


นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ “OR” และ นายสมยศ คงประเวช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก OR พร้อมด้วย นายชัดชาญ เอกชัยพัฒนกุล ประธานเจ้าหน้าที่นวัตกรรมและความยั่งยืน นายชลากร เอกชัยพัฒนกุล นายจิรายุทธ ภูวพูนผล และนายวรเดช สุชัยบุญศิริ ผู้ถือหุ้นและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด รวมทำพิธีเปิดร้านโอ้กะจู๋สาขาแรกในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น บริษัท เคซีซี ปิโตรเลียม จำกัด (Active Park) เมืองทองธานี

ตามกลยุทธ์ของ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ที่จะเพิ่มผลประกอบการของกลุ่มธุรกิจค้าปลีกโดยการแสวงหาโอกาสและช่องทางในการพัฒนาธุรกิจค้าปลีกในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) ประกอบกับความมุ่งมั่นที่จะสร้างคุณค่าให้กับสังคมชุมชนผ่านการดำเนินธุรกิจต่าง ๆ

จากความมุ่งมั่นดังกล่าว สะท้อนจากวิสัยทัศน์ OR “Empowering All toward Inclusive Growth” เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน การเข้าลงทุนใน บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด หรือร้านโอ้กะจู๋ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2564 ในสัดส่วนร้อยละ 20 ภายใต้วงเงินไม่เกิน 500 ล้านบาท ล่าสุด โอ้กะจู๋ เปิดสาขาแรกในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น Active Park เมืองทองธานี เพื่อเพิ่มทางเลือก เติมเต็มทุกความสุข ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค สามารถเข้าถึงร้านอาหารเพื่อสุขภาพได้สะดวกยิ่งขึ้น

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ OR กล่าวว่า การเปิดร้านโอ้กะจู๋ในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น Active Park เมืองทองธานี เป็นอีกก้าวสำคัญของทั้งโอ้กะจู๋และ OR ในการขยายสาขาร้านโอ้กะจู๋ในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น และยังมีแผนการขยายอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากที่ได้เริ่มจำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพแบบ Grab & Go เช่น สลัดและแซนด์วิชผ่านร้าน Café Amazon ซึ่งถือเป็นการเพิ่มความหลากหลาย และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพ

“ทั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ OR ในการพัฒนา พีทีที สเตชั่น ให้เป็นมากกว่าสถานีบริการน้ำมัน แต่เป็น Living Community โดยมีสินค้าและบริการที่จะเติมเต็มทุกความสุข ตอบโจทย์ทุกความต้องการของทั้งคนเดินทางและผู้คนในชุมชน เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตประจำวันของผู้บริโภค และเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการแบรนด์โอ้กะจู๋ ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ เพื่อที่จะเติบโตไปด้วยกัน ” นางสาวจิราพรกล่าว

สำหรับการฉลองเปิดร้านใหม่ครั้งนี้ พิเศษ!! เพียงเติมน้ำมันที่ พีทีที สเตชั่น Active Park เมืองทองธานี ครบ 800 บาท รับฟรี Gift Voucher มูลค่า 100 บาท สำหรับใช้ที่ร้านโอ้กะจู๋ เฉพาะที่สาขา พีทีที สเตชั่น Active Park เมืองทองธานี เมื่อมียอดชำระขั้นต่ำ 1,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2565 และโปรโมชั่น Signature Set ราคาพิเศษ 890 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ohkajhu/ หรือ Call Center 052-080-744

นอกจากนี้ พิเศษสำหรับสมาชิกบัตรบลูการ์ด ยังสามารถใช้ 220 คะแนน แลกรับข้าวโพดหวานฮอกไกโดสีม่วงน้ำนม 1 ชุด มูลค่า 85 บาท ที่ ร้านโอ้กะจู๋ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ – 15 มีนาคม 2565 สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 1365 Contact Center หรือ www.pttbluecard.com

……..
อนึ่ง การลงทุนของ OR ในโอ้กะจู๋เป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMEs) ในการเพิ่มโอกาสเติบโตทางธุรกิจ โดยแบรนด์โอ้กะจู๋ ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ผู้นำในกลุ่มร้านอาหารประเภทเพื่อสุขภาพ มีการบริหารตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ มีการควบคุมคุณภาพสินค้าและบริการ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าสินค้าแบรนด์โอ้กะจู๋ ที่จะวางขายในร้าน Café Amazon จะเป็นการส่งมอบสินค้าคุณภาพให้กับผู้บริโภค รวมไปถึงการเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์โอ้กะจู๋ เติบโตไปอย่างยั่งยืน โดยมีแผน

  • ขยายสาขา (Store Expansion): ปีละประมาณ 5 แห่ง และมีแผนขยายสาขาไปยังต่างจังหวัดภายในระยะ 5 ปี
  • การปลูกผัก (Farming): การขยายฟาร์ม เพิ่มจำนวน 100 ไร่ อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ และมีการนำเทคโนโลยี Smart Farm มาใช้ เพื่อทำให้ได้ผักสดที่สม่ำเสมอ
  • ครัวกลาง (Central Kitchen): การก่อสร้างครัวกลาง พื้นที่ 7 ไร่ ที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรองรับความต้องการวัตถุดิบที่ครอบคลุม (ซอส น้ำสลัด เนื้อสัตว์ และน้ำผลไม้) ของสาขาปัจจุบันและการขยายสาขาในอนาคต