ThaiPublica > ThaiPublica Channel > ThaiPublica Podcast > ThaiPublica Podcast ข่าวเจาะ EP33 : ผู้ว่าแบงก์ชาติ เปลือยจุดเปราะบางไทย ชี้ ESG ทางออกที่จำเป็น(แต่ไม่พอ)

ThaiPublica Podcast ข่าวเจาะ EP33 : ผู้ว่าแบงก์ชาติ เปลือยจุดเปราะบางไทย ชี้ ESG ทางออกที่จำเป็น(แต่ไม่พอ)

18 ตุลาคม 2021


ข่าวเจาะ EP33 “ผู้ว่าแบงก์ชาติ เปลือยจุดเปราะบางไทย ชี้ ESG ทางออกที่จำเป็น(แต่ไม่พอ)”

ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเล่าภาพรวมของ “อาการ” ที่เศรษฐกิจไทยกำลังเจออันเป็นผลของการระบาดของไวรัสกลายพันธุ์เดลตา ซึ่งยืดเยื้อมานานกว่า 5 เดือนและรุนแรง จนส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยอย่างมาก

ในระยะสั้นแน่นอนว่า การออกมาตรการต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเป็นเรื่องที่จำเป็นและสำคัญ แต่ในระยะยาว ทางออกจากวิกฤติของประเทศไทยคืออะไร และจะทำอย่างไร สำนักข่าวไทยพับลิก้า ได้สนทนากับ ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งนอกจากจะฉายภาพ สถานการณ์โลกปัจจุบันและอนาคต รวมทั้งสถานการณ์ของประเทศไทยแล้ว ยังได้คำตอบว่า “ความยั่งยืน” หรือ ESG คือคำตอบและทางออกจากวิกฤติของของประเทศไทย “จำเป็นแต่ไม่พอ”

รายการข่าวเจาะวันนี้ จะพาคุณผู้ฟัง ไปติดตามมุมมองของ ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ในประเด็นสถานการณ์โลกปัจจุบันและอนาคต ประเทศไทยจะอยู่อย่างไรในบริบทโลก การใช้ ESG จะช่วยให้ก้าวข้ามวิกฤติและปัญหาได้อย่างไร และบทบาทของ ธปท. ในเรื่องความยั่งยืน

รายการข่าวเจาะวันนี้ สัมภาษณ์โดย กองบรรณาธิการไทยพับลิก้า

สามารถเข้าไปอ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ ในหัวข้อ “ดร.เศรษฐพุฒิ” ผู้ว่าแบงก์ชาติ เปลือยจุดเปราะบางไทย ชี้ ESG ทางออกที่จำเป็น(แต่ไม่พอ) ได้ที่https://thaipublica.org/2021/09/bank-of-thailand-governor-sethaput-suthiwartnarueput-talks-on-way-out-of-crisis/

ดำเนินรายการโดย จิรัฐิติ ขันติพะโล

อย่าลืม Subscribe กดติดตาม ที่ช่องทาง

  • Youtube
  • Soundcloud
  • Apple Podcast
  • Google Podcast
  • Spotify