ThaiPublica > ThaiPublica Channel > ThaiPublica Podcast > Thaipublica Podcast We Shift World Change ยู-โซลาร์ หนุนอุตสาหกรรมลดปล่อยคาร์บอน เดินหน้า Net Zero

Thaipublica Podcast We Shift World Change ยู-โซลาร์ หนุนอุตสาหกรรมลดปล่อยคาร์บอน เดินหน้า Net Zero

9 มกราคม 2024


เราปรับ โลกเปลี่ยน We Shift, World Change เป็นรายงานพิเศษด้วยความร่วมมือระหว่างสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย (UN Global Compact Network Thailand)กับไทยพับลิก้า เพื่อนำเสนอ วิสัยทัศน์ นโยบาย และกลยุทธ์ในการเปลี่ยนผ่านองค์กรสู่ความยั่งยืน ในบริบทของธุรกิจขององค์กร การมีส่วนร่วมพัฒนาและสนับสนุนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียขององค์กร เช่น คู่ค้า ลูกค้า ในห่วงโซ่อุปทาน ในการปรับตัว และการมีส่วนร่วมยกระดับชุมชนและสังคม ให้เปลี่ยนผ่านสู่ความยั่งยืน

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทยซึ่งอยู่ภายใต้ กลุ่มธนาคารยูโอบี ประเทศสิงคโปร์ ที่เป็นธนาคารชั้นนำระดับภูมิภาค ได้นำความมุ่งมั่นสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ภายใน ปี 2050 ของกลุ่มมาร่วมขับเคลื่อน การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในประเทศไทย

นางสาวอัมพร ทรัพย์จินดาวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่พาณิชย์ธนกิจ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย บอกกับสำนักข่าวไทยพับลิก้าว่า โครงการยู-โซลาร์ (U-Solar) เป็น โครงการที่ออกแบบเพื่อผู้ประกอบการธุรกิจ และผู้อยู่อาศัย เพื่อการจัดการพลังงานอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่ Net Zero โดยธนาคารยูโอบีทำหน้าที่เป็นตัวกลางผ่านการสนับสนุนทางการเงินในการลงทุน และเชื่อมต่อพันธมิตรผู้ประกอบการให้บริการด้านพลังงานแสงอาทิตย์

โครงการยู-โซลาร์ (U-Solar) ได้รับการตอบรับอย่างดีในประเทศไทย ทั้งในกลุ่มธุรกิจ ประชาชนทั่วไป เนื่องจากการตระหนักรู้ถึงผลของการปล่อยก๊าซเรือน กระจกมีมากขึ้น ซึ่งธนาคารยูโอบีที่เป็นสถาบันการเงินชั้นนำพร้อมที่จะเป็น Sustainable Finance Partner ให้กับลูกค้าตลอดไป

ด้านนายปรมัตถ์ จุฬวนิช ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) พันธมิตรของ UOB ได้รับการสนับสนุนทางด้านการเงินจากธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ในโครงการ U-Solar บอกว่า ตลาดในประเทศไทย ความต้องการใช้พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม และลดต้นทุนทดแทนการใช้พลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิลและพลังงานไฟฟ้าได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

สินเชื่อ U-Solar ช่วยเติมเต็มการขยายการให้บริการแก่ลูกค้า และการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ UOB ถือเป็น ส่วนผสมที่ลงตัว ที่ช่วยให้บริษัทเติบโตได้อีกมาก

อ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม ในหัวข้อ ยู-โซลาร์ หนุนอุตสาหกรรมลดปล่อยคาร์บอน เดินหน้า Net Zero ได้ที่เว็บไซต์ไทยพับลิก้า

อย่าลืม Subscribe กดติดตาม ที่ช่องทาง

  • Youtube
  • Soundcloud
  • Apple Podcast
  • Google Podcast
  • Spotify