ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ซีพี ออลล์ ได้คะแนนการกำกับดูแลกิจการ (CGR) ระดับ ‘ดีเลิศ’ 5 ดาว จาก IOD

ซีพี ออลล์ ได้คะแนนการกำกับดูแลกิจการ (CGR) ระดับ ‘ดีเลิศ’ 5 ดาว จาก IOD

16 พฤศจิกายน 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีพี ออลล์

 

ซีพี ออลล์ ส่งเสริมและยกระดับธรรมาภิบาล (CG) เทียบเท่ามาตรฐานสากลได้รับการประเมินการกำกับดูแลกิจการในระดับดีเลิศ (Excellent CG Scoring) หรือ 5 ดาว จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) โดยการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)

สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (Thai Institute of Directors หรือ IOD) โดยการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยผลสำรวจจากรายงาน Corporate Governance Report of Thai Listed Companies หรือ CGR ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นการสำรวจ และติดตามพัฒนาการด้านการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทย โดยยังคงยึดหลักเกณฑ์การกำกับดูแลกิจการที่ดีของ Organization for Economic Co-operation and Development (OECD) รวมถึงหลักเกณฑ์ใหม่ที่เพิ่มมาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ฯลฯ  ปรากฏว่า บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ได้รับคะแนนประเมินในระดับดีเลิศ หรือ 5 ดาว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการกำกับดูแลกิจการโดยมีบรรษัทภิบาล (Governance) เป็นแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนควบคู่ไปพร้อมกับการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม (Environmental)  และสังคม  (Social)  ครอบคลุมแนวคิดการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน (ESG) สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตขององค์กรในระยะยาว

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีพี ออลล์  ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่  กล่าวว่าซีพี ออลล์  มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน ที่เติบโตไปพร้อมกับชุมชน สังคม  ภายใต้แนวคิด “Sustainability for All” ผ่านการบูรณาการแนวคิดด้านความยั่งยืน 3 มิติ  (สิ่งแวดล้อม สังคม และ ธรรมาภิบาล) เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจ และองค์กร และให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน (Sustainable Supply  Chain) เพื่อให้สามารถส่งมอบสินค้าและบริการไปสู่ผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงตอบสนองต่อความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย

“ซีพี ออลล์ มีความภาคภูมิใจและจะร่วมเป็นหนึ่งในฐานะภาคเอกชนไทยในการส่งเสริมและยกระดับธรรมาภิบาล (CG) ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากลอย่างต่อเนื่อง ด้วยปณิธานที่มุ่งมั่น Giving & Sharing ให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ พร้อมยึดมั่นในคาถาบรรษัทภิบาล  “ซื่อสัตย์ โปร่งใส ยุติธรรม คำนึงถึงชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม” เพื่อให้องค์กรเติบโตเคียงคู่สังคมไทยอย่างยั่งยืน” นายยุทธศักดิ์กล่าว