ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > KKP เปิดโลกการลงทุนทางเลือก Mega Trend ปรับตัวทางธุรกิจสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ KKP NextGen รุ่นที่ 10

KKP เปิดโลกการลงทุนทางเลือก Mega Trend ปรับตัวทางธุรกิจสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ KKP NextGen รุ่นที่ 10

20 ตุลาคม 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร (KKP) พาผู้เข้าร่วมโครงการ KKP NextGen รุ่นที่ 10 เข้าเยี่ยมชม ‘บ้านพิพิธภัณฑ์เสริมคุณ คุณาวงศ์’ ซึ่งรวบรวมผลงานศิลปะร่วมสมัยของศิลปินไทยและต่างประเทศกว่า 1,000 ชิ้น และ Future Tales LAB by MQDC ศูนย์วิจัยอนาคตศึกษา ที่จัดตั้งโดย MQDC เมื่อวันที่  14  และ 21 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับการลงทุนทางเลือกที่ผสมผสานแง่มุมทางศิลปะและศาสตร์แห่งการลงทุน รวมถึงทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Mega Trend ของโลก เพื่อการปรับตัวธุรกิจอย่างยั่งยืน

นางเกษรา เลียงชเยศ  ประธานสายธนบดีธนกิจ ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการ KKP NextGen มุ่งเน้นในการเตรียมความพร้อมทายาทธุรกิจของลูกค้า KKP ให้มีความรู้และทักษะที่จำเป็นในการสืบทอดธุรกิจครอบครัว โดยการจัดโปรแกรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย ทั้งในด้านธุรกิจ การเงิน การลงทุน และนวัตกรรม สำหรับกิจกรรมการเข้าเยี่ยมชมบ้านพิพิธภัณฑ์เสริมคุณ คุณาวงศ์และ และ Future Tales LAB by MQDC ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกแง่มุมหนึ่งที่จะช่วยเสริมสร้างองค์ความรู้และมุมมองใหม่ๆ ให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ เพื่อปรับใช้สำหรับการสืบทอดธุรกิจและดูแลความมั่งคั่งของครอบครัวในอนาคต”

ทั้งนี้ ‘บ้านพิพิธภัณฑ์เสริมคุณ คุณาวงศ์’ เป็นพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวของคุณเสริมคุณ คุณาวงค์ นักธุรกิจและนักสะสมงานศิลปะชื่อดังของไทย ภายในพิพิธภัณฑ์มีการจัดแสดงงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ทั้งจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพถ่าย โดยผู้เข้าร่วมโครงการได้รับเกียรติจากคุณเสริมคุณ ให้การต้อนรับและบรรยายความรู้ด้าน Art Investment ให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ ครอบคลุมถึงที่มาของการลงทุนในศิลปะ ประเภทของงานศิลปะที่เหมาะสำหรับการลงทุน และปัจจัยที่ส่งผลต่อมูลค่าของงานศิลปะ รวมถึงให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเลือกซื้องานศิลปะเพื่อการลงทุนเบื้องต้น

นอกจากนั้น ผู้เข้าร่วมโครงการยังได้เข้าเยี่ยมชม Future Tales LAB by MQDC ซึ่งศึกษาสถานการณ์ในอดีต ปัจจุบัน และวิเคราะห์ถึงสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงระดับโลก ที่จะส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของผู้คน ไม่ว่าด้านการอยู่อาศัย การทำงาน การเรียนรู้ การใช้เวลาว่าง การคมนาคมขนส่ง และความยั่งยืน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับปรับตัวและสร้างโอกาสของธุรกิจอย่างยั่งยืน

โครงการ KKP NextGen เป็นโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการที่ KKP จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อมทายาทธุรกิจให้สามารถสานต่อกิจการครอบครัวได้อย่างยั่งยืน โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 มีระยะเวลาอบรม 3 สัปดาห์ ตลอดเดือนกันยายน 2566