ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ตลาดหลักทรัพย์ฯ x สมาคมบริษัทจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เดินหน้าโครงการ SET Social Impact GYM 2023 ต่อเนื่องปีที่ 7

ตลาดหลักทรัพย์ฯ x สมาคมบริษัทจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เดินหน้าโครงการ SET Social Impact GYM 2023 ต่อเนื่องปีที่ 7

22 สิงหาคม 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ สมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) เดินหน้าโครงการ SET Social Impact GYM 2023 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 เพิ่มพันธมิตรใหม่คือ สสส. บสย. และ PwC ประเทศไทย ร่วมสนับสนุนและพัฒนาทักษะการทำธุรกิจให้ผู้ประกอบการเพื่อสังคม โดยปีนี้มีผู้ประกอบการเพื่อสังคม 9 รายร่วมเรียนรู้ผ่านโครงการทั้งการปูพื้นฐาน อบรมเข้ม ฝึกปฏิบัติ ก่อนเรียนรู้โดยตรงจากโค้ชผู้บริหาร บจ. ระหว่างสิงหาคม-ตุลาคม 2566

ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งส่งเสริมความยั่งยืนเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยให้เติบโตอย่างสมดุลทั้งธุรกิจและสังคม (Balanced Growth) จึงได้ดำเนินโครงการ SET Social Impact GYM  ตั้งแต่ปี 2559 ด้วยความร่วมมือระหว่างตลาดหลักทรัพย์ฯ และสมาคมบริษัทจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) โดยออกแบบพื้นที่ให้กับผู้ประกอบการเพื่อสังคมและ บจ. ได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ สร้างความแข็งแกร่งทางด้านธุรกิจให้กับผู้ประกอบการเพื่อสังคม และเปิดโอกาสสู่ความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตลอดระยะเวลา 7 ปี มีผู้ประกอบการเพื่อสังคมผ่านการอบรมในโครงการ SET Social Impact GYM แล้วกว่า 80 ราย โดยมีสัดส่วนการสร้างผลลัพธ์ทางสังคม 5ด้านดังนี้ 40% เป็นด้านพัฒนาชุมชนและสังคม  อีก 60% เป็นด้านสุขภาพ ด้านผู้เปราะบาง ด้านเกษตรและสิ่งแวดล้อม และด้านการศึกษา ที่พร้อมต่อยอดความร่วมมือให้เกิด Social Business Co-Creation ระหว่างภาคธุรกิจและภาคสังคมเพื่อแก้ไขปัญหาสังคมร่วมกัน

ดร. ภากร ปีตธวัชชัย

SET Social Impact GYM 2023 ในปีนี้ มีโค้ชจิตอาสาที่เป็นผู้ประกอบการมืออาชีพ ผู้บริหารระดับสูงจากบริษัท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจำนวน 22 ท่านที่ร่วมให้คำแนะนำ แลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวคิดเชิงธุรกิจ ร่วมกันเสริมความแข็งแกร่งของแผนธุรกิจในรูปแบบการโค้ชตัวต่อตัวให้กับ 9 ผู้ประกอบการเพื่อสังคมที่ครอบคลุมการสร้างผลลัพธ์ทางสังคม 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม 2 แห่ง ด้าน ผู้เปราะบาง 3 แห่ง ด้านพัฒนาชุมชน 3 แห่ง และด้านการเกษตร 1 แห่ง นอกจากนี้ SET Social Impact GYM ปีนี้ยังผนึกกำลังกับพันธมิตร 3 รายร่วมส่งเสริมศักยภาพทักษะของผู้ประกอบการให้มีความพร้อมในการทำธุรกิจมากขึ้น  ได้แก่ กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่สนับสนุนด้านทุน การแลกเปลี่ยนเครือข่ายการทำงานและร่วมพัฒนาองค์ความรู้ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ร่วมสนับสนุนข้อมูลความรู้การวางแผนเตรียมความพร้อมการเข้าถึงแหล่งเงินทุน พร้อมเสริมทักษะผู้เข้าร่วมโครงการในการบริหารจัดการเงินทุนที่ได้มาให้มีประสิทธิภาพ และบริษัท PwC ประเทศไทย สนับสนุนการให้คำปรึกษาด้านบัญชี กฎหมาย และภาษีที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของการดำเนินธุรกิจในทุกขนาด

ผู้ประกอบการเพื่อสังคมที่เข้าร่วมโครงการ SET Social Impact GYM 2023 มีเส้นทางการเรียนรู้ ตลอดเดือนสิงหาคม-ตุลาคม โดยเริ่มจากการปูพื้นฐานการเรียนรู้ทักษะการเป็นผู้ประกอบการและการดำเนินธุรกิจ ทั้งในส่วนออนไลน์ผ่าน

LiVE Platform และ SET SE101: Online Offering การอบรมเชิงปฏิบัติการใน Business Learning ก่อนพบกับโค้ช จิตอาสาในโครงการ SET Social Impact GYM 2023 รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.setsocialimpact.com