ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > เมืองไทยประกันชีวิต สนับสนุนงาน อะเมซิ่งไทยแลนด์ พัทยามาราธอน 2023

เมืองไทยประกันชีวิต สนับสนุนงาน อะเมซิ่งไทยแลนด์ พัทยามาราธอน 2023

20 กรกฎาคม 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมส่งเสริมการสร้างสังคมสุขภาพดี สนับสนุนการจัดงาน “อะเมซิ่งไทยแลนด์ พัทยามาราธอน 2023”

เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมส่งเสริมการสร้างสังคมสุขภาพดีและแข็งแรง สนับสนุนการจัดการแข่งขัน “อะเมซิ่งไทยแลนด์ พัทยามาราธอน 2023” พร้อมส่ง “MTL Fit” แอปพลิเคชันด้านสุขภาพ ร่วมงาน เพื่อสร้างสังคมแห่งการดูแลสุขภาพที่ครบวงจร โดยงานจัดขึ้นในวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2566 ณ ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันชีวิต ตระหนักและเข้าใจถึงความสำคัญของการรับมือกับปัญหาทางสุขภาพที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตในประจำวันของทุกคน และมองว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญที่จะส่งผลต่อสุขภาพที่ดีและความแข็งแรงของร่างกาย ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงได้สนับสนุนการแข่งขัน “อะเมซิ่งไทยแลนด์ พัทยามาราธอน 2023 (Amazing Thailand Pattaya Marathon 2023)” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย และนำมาซึ่งการมีสุขภาพดีให้กับทุกคน โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2566 ณ ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

โดยในงานเมืองไทยประกันชีวิต ได้มีการออกบูธกิจกรรม “MTL Fit” แอปพลิเคชันด้านสุขภาพ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่จะช่วยให้คุณเข้าใจสุขภาพตัวเองได้ดีและทำให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่อง ‘ง่าย’ และ ‘สนุก’ มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่เข้ามาสร้างสังคมแห่งการดูแลสุขภาพที่ครบวงจร (Wellness Society) และยั่งยืนแก่ลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตและบุคคลทั่วไปได้เป็นอย่างดี

สำหรับการแข่งขันอะเมซิ่งไทยแลนด์ พัทยามาราธอน 2023 (Amazing Thailand Pattaya Marathon 2023) จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 30 โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดกว่า 13,000 คน การแข่งขันแบ่งเป็น 5 ประเภท คือ มาราธอน 42.195 กิโลเมตร ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร ระยะ 10 กิโลเมตร วีลแชร์ระยะ 4.5 กม. และระยะ 4.5 กิโลเมตร โดยในระยะนี้มีซึ่งจุดปล่อยตัวและเส้นชัยอยู่ ณ วงเวียนปลาโลมา ถ.พัทยาเหนือ หน้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21

การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 วัน คือ วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2566 เป็นการแข่งขันระยะ 10 กิโลเมตร และ 4.5 กิโลเมตร และวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2566 เป็นการแข่งขันระยะ 42.195 กิโลเมตร และ 21.1 กิโลเมตร โดยภายในงานผู้สมัครวิ่งยังอุ่นใจด้วยประกันอุบัติเหตุ ซึ่งให้ความคุ้มครองโดยเมืองไทยประกันชีวิต (เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต กำหนด)

“บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสนับสนุนและการเข้าร่วมกิจกรรมนี้ จะเป็นก้าวสำคัญในการสร้างสังคมของคนที่มีสุขภาพแข็งแรงและผู้คนที่มีความสุข ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย และส่งเสริมให้มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมด้านการรักษาสุขภาพมากขึ้น เพราะการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆ อาทิ โรคหัวใจ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และส่งเสริมสุขภาพทั่วไปของร่างกายและจิตใจอีกด้วย”