ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > LINE MAN Wongnai ซื้อกิจการสตาร์ทอัพไทย FoodStory รุกขยายธุรกิจ Merchant Solutions ครอบคลุมทุกตลาดร้านอาหารในไทย

LINE MAN Wongnai ซื้อกิจการสตาร์ทอัพไทย FoodStory รุกขยายธุรกิจ Merchant Solutions ครอบคลุมทุกตลาดร้านอาหารในไทย

21 กรกฎาคม 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

กรุงเทพฯ (20 กรกฎาคม 2566) – LINE MAN Wongnai ประกาศบรรลุข้อตกลงเพื่อเข้าซื้อกิจการ FoodStory สตาร์ทอัพไทยผู้พัฒนาระบบ POS สำหรับร้านอาหาร เพื่อเสริมแกร่งกลุ่มธุรกิจ Merchant Solutions ตั้งเป้าพัฒนาโซลูชันที่ตอบโจทย์ร้านอาหารมากที่สุดและขยายครอบคลุมทุกตลาดร้านอาหารในไทย

FoodStory เป็นสตาร์ทอัพผู้พัฒนาระบบ POS ที่มีประสบการณ์ทำงานใกล้ชิดกับผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศมานานกว่า 11 ปี การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญของ LINE MAN Wongnai ในการรวมทรัพยากรด้านเทคโนโลยี บุคลากร และความเชี่ยวชาญระหว่าง LINE MAN Wongnai และ FoodStory เป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการร้านอาหารทั้ง POS และ Merchant App ที่ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ร้านอาหารในไทย ตอกย้ำผู้นำเบอร์ 1 ของตลาด POS ในไทย

คุณยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า “การเข้าซื้อกิจการ FoodStory ในครั้งนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มธุรกิจ Merchant Solutions หลังจากทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2561 ทำให้เราเชื่อมั่นว่า FoodStory คือบริษัทสตาร์ทอัพไทยที่พัฒนาผลิตภัณฑ์และระบบการจัดการร้านอาหารได้ลึกที่สุดและแข็งแกร่งที่สุด ช่วยเหลือร้านอาหารให้บริหารจัดการร้านได้ดีขึ้น ซึ่งตรงตามพันธกิจของ LINE MAN Wongnai – ช่วยให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น”

คุณเอกลักษณ์ วิริยะโกวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ Lifestyle & Solution Services LINE MAN Wongnai กล่าวว่า “ปัจจุบัน Wongnai POS ระบบจัดการร้านอาหารแบบครบวงจร ถือเป็นผู้นำตลาด POS สำหรับร้านอาหาร มีผู้ประกอบการร้านอาหารไว้วางใจใช้งานมากกว่า 50,000 ร้าน มากที่สุดในไทย ตลาดยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นหลังจากโควิด-19 คลี่คลาย รวมถึงต้องการนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อบริหารจัดการร้านแบบองค์รวมที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การเข้าซื้อกิจการ FoodStory ที่เชี่ยวชาญในตลาดร้านอาหารระดับพรีเมียมและร้านอาหารเชน จะช่วยให้สามารถพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่ตอบโจทย์ร้านอาหารทุกประเภทในตลาดได้ลึกขึ้น ครบถ้วนมากขึ้น และรวดเร็วกว่าเดิม”

คุณฐากูร ชาติสุทธิผล ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีฟวิ่ง โมบาย จำกัด ผู้พัฒนาระบบ FoodStory เสริมว่า “ตลอด 11 ปีในธุรกิจระบบ POS สำหรับร้านอาหาร เรายึดมั่นพันธกิจในการสร้าง Restaurant Ecosystem ที่ครบวงจรสมบูรณ์ ด้วยมุมมองที่ตรงกันกับ LINE MAN Wongnai เราเชื่อว่าการรวมกันนี้จะยกระดับอุตสาหกรรมร้านอาหารในประเทศไทยให้เติบโตไปอีกขั้น อีกทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานระบบ FoodStory ในปัจจุบันจะสามารถเข้าถึงระบบนิเวศของ LINE MAN Wongnai ได้เพิ่มเติมอีกด้วย”

ผู้ร่วมก่อตั้ง FoodStory ได้แก่ คุณฐากูร ชาติสุทธิผล และคุณชวิน ศุภวงศ์ จะเข้ามารับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของกลุ่มธุรกิจ Merchant Solutions รวมถึงพนักงานกว่า 150 คนจะเข้ามาอยู่ภายใต้การดูแลของคุณเอกลักษณ์ วิริยะโกวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ Lifestyle & Solution Services LINE MAN Wongnai