ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ดีแทค ดีชัวรันส์ การันตี ประกันรถยนต์ไฟฟ้าชั้น 1 ถูกที่สุด!! ผลักดันระบบนิเวศดิจิทัลรถยนต์ไฟฟ้าไทย

ดีแทค ดีชัวรันส์ การันตี ประกันรถยนต์ไฟฟ้าชั้น 1 ถูกที่สุด!! ผลักดันระบบนิเวศดิจิทัลรถยนต์ไฟฟ้าไทย

12 มิถุนายน 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

12 มิถุนายน 2566 – ดีแทค ดีชัวรันส์ ร่วมผลักดันระบบนิเวศดิจิทัลรถยนต์ไฟฟ้าไทยสู่อนาคต ออกแผนประกันครอบคลุมรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่น ภายใต้กลยุทธ์ดีแทค เดินหน้ามุ่งสู่เป้าหมายขององค์กร เพื่อนำประเทศไทยสู่อนาคตดิจิทัลเติบโตเป็นผู้นำนอกเหนือจากบริการหลัก เพื่อส่งมอบคุณค่าและประสบการณ์ที่เหนือกว่า (Champion Growth Beyond the Core) โดยพัฒนานวัตกรรมด้านดิจิทัล โซลูชัน สร้างประสบการณ์ใหม่ไร้รอยต่อให้กับลูกค้า ร่วมสนับสนุนประเทศสู่ระบบนิเวศดิจิทัลได้เร็วยิ่งขึ้น ล่าสุด ดีแทค ดีชัวรันส์ ร่วมมือกับซันเดย์ อินส์ อินชัวร์เทค กลุ่มบริษัทประกันภัยและเทคโนโลยีเบอร์หนึ่งในไทย ออกประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า ชั้น ให้ความคุ้มครองสูง ด้วยราคาเบี้ยสบายกระเป๋า พร้อมมอบส่วนลดพิเศษ 15% ให้ลูกค้า ซื้อได้แล้ววันนี้ที่ ดีชัวรันส์ ในดีแทคแอป หรือที่เว็บไซต์ https://dsurance.dtac.co.th

  • ตลาดรถไฟฟ้าในประเทศไทยเติบโตก้าวกระโดด นับตั้งแต่ปี 2565 เทรนด์ของตลาดรถไฟฟ้าในประเทศไทยกำลังเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ระบุว่า รถยนต์ไฟฟ้าได้เข้ามามีบทบาทสำคัญ เพราะประชาชนเล็งเห็นถึงประโยชน์และความสำคัญในการลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น อีกทั้งรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น มีการออกมาตรการส่งเสริมอีวีด้วยการสนับสนุนด้านสิทธิประโยชน์และภาษีสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งเงินอุดหนุนสูงสุด 150,000 บาทต่อคัน รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันก็มีราคาที่ต่ำกว่ายุคแรก ๆ มีดีไซน์ทันสมัย ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย

รถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ BEV (Battery Electric Vehicleมียอดจดทะเบียนเติบโตเพิ่มขึ้น 260% จากปีก่อน และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพียงแค่ 3 เดือนแรกของปี 2566 ยอดจดทะเบียนรถ BEV ก็เทียบเท่ากับยอดจดทะเบียนของปีที่แล้วทั้งปี ส่วนหนึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากการเข้ามาเปิดตัวขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง BYD และ TESLA

ในส่วนของรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด HEV (Hybrid Electric Vehicle) ก็มียอดจดทะเบียนที่เติบโตเพิ่มขึ้น 79% จากปีก่อน โดยในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา มีรถไฟฟ้าเปิดตัวใหม่ขึ้นมาเพิ่มเติมเพื่อตอบรับกระแสความต้องการของลูกค้าที่ล้นหลาม

  • ประกันรถยนต์ไฟฟ้าราคาแพงกว่ารถยนต์ทั่วไป หัวใจสำคัญของการประกันรถยนต์ไฟฟ้า คือ แบตเตอรี่ เพราะการซ่อมไม่เหมือนตัวถังรถ และยังไม่มีชิ้นส่วนเปลี่ยน หรือ ไม่สามารถเปลี่ยนเฉพาะส่วนได้ พอเกิดอุบัติเหตุต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูก ซึ่งราคาแบตเตอรี่ก็คิดเป็น 70-80% ของราคารถ เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า แพงกว่ารถยนต์สันดาปทั่วไป 10ดีแทค ดีชัวรันส์ อยากช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า จึงออกแผนประกันครอบคลุมรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นยอดนิยม ให้ความคุ้มครองสูง ด้วยเบี้ยสบายกระเป๋า พร้อมมอบส่วนลดพิเศษ 15% โดยมีรถยนต์ที่ร่วมรายการ ดังนี้
  1. รถยนต์ MG รุ่น ZS EV ทุนประกันสูงสุด 810,000 บาท เบี้ยเริ่มต้น* ต่อปี 18,275 บาท
  2. รถยนต์ ORA รุ่น Good Cat ทุนประกันสูงสุด 1,000,000 บาท เบี้ยเริ่มต้น* ต่อปี 19,125 บาท
  3. รถยนต์ Tesla รุ่น Model 3 ทุนประกันสูงสุด 1,850,000 บาท เบี้ยเริ่มต้น* ต่อปี 42,500 บาท
  4. รถยนต์ Tesla รุ่น Model Y ทุนประกันสูงสุด 2,00,000 บาท เบี้ยเริ่มต้น* ต่อปี 43,350 บาท

*ราคาหลังหักส่วนลดแล้ว

ลูกค้าที่สนใจสามารถเข้าถึงบริการ ดีแทค ดีชัวรันส์ ได้ง่ายและสะดวก ผ่านทางดีแทคแอปพลิเคชัน แค่เลือกประเภทของประกันภัยและแพ็กเกจ ที่ต้องการ กรอกข้อมูล เลือกวิธีชำระเงิน รอรับ SMS จากดีแทค และรับกรมธรรม์ได้ทันทีหลังยืนยันการสมัคร ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ดีแทคแอปhttps://dsurance.dtac.co.th  หรือสอบถามได้ที่ dtac call center 1678