ThaiPublica > ThaiPublica Channel > ThaiPublica Podcast > ThaiPublica Podcast เลือกตั้งอย่างรับผิดชอบ 2566 “กรณ์ จาติกวณิช” หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ชู “งานดี มีเงิน ของไม่แพง”

ThaiPublica Podcast เลือกตั้งอย่างรับผิดชอบ 2566 “กรณ์ จาติกวณิช” หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ชู “งานดี มีเงิน ของไม่แพง”

26 เมษายน 2023


“กรณ์ จาติกวณิช” เป็นที่รู้จักในฐานะอดีตผู้บริหารและเจ้าของบริษัทหลักทรัพย์ นักวาณิชธนกิจ นักการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เมื่อเว้นวรรคการทำงานการเมือง เขาผันตัวไปเป็น “ชาวนาเฉพาะกิจ” ไปจนถึงการจับมือกับสตาร์ตอัปลงทุนด้านฟินเทค และก้าวสู่การเมืองอีกครั้งในฐานะหัวหน้าพรรคกล้า ในปี 2563 ล่าสุดก้าวขึ้นสู่หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

จากประสบการณ์ที่หลากหลาย ผ่านทั้งสนามธุรกิจและสนามการเมือง ล่าสุด ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้เปิดตัวข้อเสนอหรือ “คำมั่นสัญญาว่าจะให้” ในการลงสนามเลือกตั้งที่กำลังจะถึงนี้ ด้วยสโลแกน “งานดี มีเงิน ของไม่แพง”

“กรณ์” เล่าที่มาว่า จุดเริ่มต้นคือเรื่องปากท้อง ที่เป็นปัญหาอันดับหนึ่งของประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ทางพรรคเชี่ยวชาญ ทำให้สรุปเป้าหมายของทุกนโยบายที่ออกมา เป็นสโลแกน “งานดี มีเงิน ของไม่แพง” ทั้ง 3 เรื่อง ตอบโจทย์ประชาชนทุกระดับ ปัญหาของแพง ปัญหาโอกาสทำมาหากิน ปัญหาการเข้าถึงแหล่งเงินแหล่งทอง รวมทุกอย่างอยู่ใน 3 ประโยคนี้ที่เป็นเป้าหมายของพรรค

กรณ์”บอกว่า “นโยบายเหล่านี้ได้มาจากการเก็บข้อมูลเกือบ 3 ปี แต่มาตกผลึกตอนรวมพรรคเป็นชาติพัฒนากล้า โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นั่งหัวโต๊ะ แล้วคุย ถกเถียง แลกเปลี่ยนกันเกือบ 3 เดือนเต็ม ตั้งแต่ที่มา ตรรกะ จนออกมาเป็นนโยบาย

อ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม ในหัวข้อ กรณ์ จาติกวณิช ชาติพัฒนากล้า ชู”งานดี มีเงิน ของไม่แพง ” ด้วยยุทธศาสตร์ 7 เฉดสี ได้ที่เว็บไซต์ไทยพับลิก้า

อย่าลืม Subscribe กดติดตาม ที่ช่องทาง

  • Youtube
  • Soundcloud
  • Apple Podcast
  • Google Podcast
  • Spotify