ThaiPublica > ThaiPublica Channel > ThaiPublica Podcast > ASEAN Roundup EP 62 รู้จัก สองนักธุรกิจรุ่นเล็ก-รุ่นใหญ่ คุมเศรษฐกิจเวียดนาม

ASEAN Roundup EP 62 รู้จัก สองนักธุรกิจรุ่นเล็ก-รุ่นใหญ่ คุมเศรษฐกิจเวียดนาม

8 มีนาคม 2022


เปิดชีวิตและเส้นทางการทำธุรกิจของนักธุรกิจรุ่นเล็ก และรุ่นใหญ่ ที่คุมเศรษฐกิจเวียดนาม กับ คุณธาราบดี ซึ้งอดิชัยวิทย์ ผู้จัดการทั่วไป ธนาคารกรุงเทพ ประเทศเวียดนาม

Mai Thanh Bình รองประธานของ VNLife บริษัทเทคโนโลยีในเวียดนามที่เน้นระบบดิจิทัลสำหรับภาคการท่องเที่ยว โลจิสติกส์ และการค้า เป็นผู้นำ VNPay ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ VNLife ให้บริการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์แก่ธนาคารมากกว่า 40 แห่ง บริษัทโทรคมนาคม 5 แห่ง และธุรกิจ 20,000 แห่ง และเป็นเจ้าของแพลตฟอร์มการชำระเงินด้วย QR ที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม

ปัจจุบัน VNPay เป็นยูนิคอร์นเบอร์สองของเวียดนาม

เส้นทางการทำธุรกิจที่ไม่ธรรมดาของเจ้าพ่อสตาร์ตอัปรายนี้ ที่เริ่มเป็นเจ้าของธุรกิจในวัย 30 ต้น ๆเส้นทางการเติบโต มาจากการจับทางธุรกิจที่ตรงใจผู้บริโภคในเวียดนาม

ส่วนรุ่นใหญ่ ที่ครองตลาดในเวียดนาม คือ Pham Nhat Vuong ได้ชื่อว่าเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของประเทศเวียดนาม ผู้ก่อตั้งวินกรุ๊ป เป็นกลุ่มผลประโยชน์ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม และสถานบริการด้านสุขภาพ และกำลังจะประสบความสำเร็จ ในการผลิตและเปิดตลาดรถ Vinfast โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า สัญชาติเวียดนามในตลาดสหรัฐฯ

ดำเนินรายการโดย อเทตยา ศิลปเจริญ

อย่าลืม Subscribe กดติดตาม ที่ช่องทาง

  • Youtube
  • Soundcloud
  • Apple Podcast
  • Google Podcast
  • Spotify