ThaiPublica > Native Ad > โออาร์ เดินหน้าขยายกิจการ “Non Oil” ลงทุน “อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน “ เติมจุดแข็ง “Mobility & Lifestyle”

โออาร์ เดินหน้าขยายกิจการ “Non Oil” ลงทุน “อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน “ เติมจุดแข็ง “Mobility & Lifestyle”

10 พฤศจิกายน 2021


หลังจาก โออาร์ หรือบริษัท น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2564 ได้ประกาศกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจชัดเจนว่าต้องการเพิ่มผลประกอบการของกลุ่มธุรกิจ Non-Oil ด้วยกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการเติบโตจากภายนอก (Inorganic Growth) โดยการแสวงหาโอกาสและช่องทางการลงทุนที่มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างคุณค่าให้กับสังคมชุมชน ผ่านการดำเนินธุรกิจน้ำมัน ธุรกิจค้าปลีกสินค้า และธุรกิจต่างประเทศ จึงมีนโยบายที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMEs) ในการเพิ่มโอกาสเติบโตทางธุรกิจ (Scale Up)

ล่าสุด โออาร์ โดยบริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัดหรือ Modulus ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ โออาร์ ได้เข้าลงทุน บริษัท อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน จำกัด ในสัดส่วน ร้อยละ 25 วงเงินประมาณ 192 ล้านบาท ซึ่งดำเนินธุรกิจในวงการอาหารมามากกว่า 7 ปี และเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริหารแบรนด์ร้านอาหารรวม 5 แบรนด์ ประกอบด้วย อาหารญี่ปุ่น 2 แบรนด์ อาหารไทย 2 แบรนด์ และอาหารจีน 1 แบรนด์ ได้แก่ ร้านโคเอ็น พรีเมี่ยม บุฟเฟ่ต์ (Kouen Premium Buffet) ร้านโอโนะ ซูชิ (ONO Sushi) ร้านยุ้งข้าวหอม ร้านหมูตั่วเฮีย และ ร้านต้า คูซีน

นางสาวราชสุดา รังสิยากูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการโครงการ ORion โออาร์ ในฐานะกรรมการ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง โออาร์ กับ อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน ถือเป็นการขับเคลื่อนเป้าหมายทางธุรกิจที่มุ่งเน้นในด้าน Mobility & Lifestyle โดยจะเป็นเพิ่มความหลากหลายของแบรนด์ร้านอาหาร และเสริมสร้างศักยภาพในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของ โออาร์ อีกทั้งยังสอดคล้องกับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของ โออาร์ ที่มุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจโดยสร้างทางเลือกสำหรับการดำเนินชีวิตที่ครบวงจรเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตร่วมกันกับผู้ประกอบการ SME สัญชาติไทย ที่จะเติบโตต่อไปทั้งในและต่างประเทศ

“แผนการดำเนินงานในระยะแรก มุ่งเน้นการขยายสาขา ร้านโอโนะ ซูชิ (ONO Sushi) ซึ่งเป็นร้านซูชิ มีเมนูที่เข้าถึงง่าย เริ่มต้นด้วยราคา 10 บาท และมีข้าวหน้าด้ง (Donburi) เหมาะกับกลุ่มผู้เดินทางที่เข้ามาใช้บริการในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้กับผู้บริโภค โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ร้านโอโนะ ซูชิ ที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาบางนา ขาเข้า เป็นสาขาแรก ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเร็ว ๆ นี้ และตั้งเป้าขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล”

พร้อมกล่าวว่า ” โออาร์ เชื่อมั่นว่า ความเชี่ยวชาญของผู้บริหาร อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูชีน ในการบริหารงานร้าน โคเอ็น พรีเมี่ยม บุฟเฟ่ต์ มาตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีจะเป็นส่วนสำคัญในการต่อยอดแบรนด์โอโนะ ซูชิ ให้ประสบความสำเร็จ และมีโอกาสที่จะขยายแบรนด์ร้านอาหารอื่น ๆ ของบริษัทฯ ใน พีทีที สเตชั่น หรือพื้นที่เชิงพาณิชย์อื่น ๆ ของ โออาร์ ได้อีกเช่นกัน”

ทั้งนี้สำหรับสมาชิก Blue Card รับสิทธิพิเศษส่วนลด 5% เมื่อทานบุฟเฟ่ต์ ตั้งแต่ราคา 599++ ขึ้นไป ที่ Kouen Premium Buffet ทุกสาขา โดยกดรับสิทธิ์ผ่านทาง Blue Card Mobile App ระหว่างวันนี้ – 15 พฤศจิกายน 2564 เฉพาะวันจันทร์ – วันศุกร์ ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1365 Contact Center

……

เกี่ยวกับการลงทุนของ โออาร์

1. บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (Bluebik) ซึ่งบริษัทคอนซัลต์ชั้นนำผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์และการจัดการด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ในการจัดตั้งบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท ออร์บิท ดิจิทัล จำกัด หรือ ORBIT Digital เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน ตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านการพัฒนาธุรกิจดิจิทัล โดยจะอาศัยจุดแข็งของ OR ทั้งฐานลูกค้า Blue Card และเครือข่าย พีทีที สเตชั่น และ Café Amazon ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ในการต่อยอดสู่ธุรกิจในอนาคต

2. Flash จะเป็นการเสริมศักยภาพซึ่งกันและกันเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านขนส่งและพลังงาน อีกทั้งยังสามารถต่อยอดไปยังธุรกิจอื่น ๆ ของ โออาร์ เชื่อมต่อธุรกิจแบบ Online to Offline เพื่อตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคในอนาคตที่มีไลฟ์สไตล์ปรับตัวสู่โลกออนไลน์มากขึ้น

3.บริษัท พีเบอร์รี่ ไทย จำกัด เจ้าของแบรนด์ Pacamara เพื่อขยายขอบเขตธุรกิจกาแฟและเปิดโอกาสในการเข้าสู่ตลาดกาแฟกลุ่ม Specialty Coffee เพิ่มศักยภาพการจัดหาวัตถุดิบและ อุปกรณ์ รวมถึงบริการซ่อมบำรุงอุปกรณ์เพื่อรองรับการขยายเครือข่ายของร้าน Café Amazon ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์การขยายธุรกิจเพื่อให้ร้าน Café Amazon เป็นร้านกาแฟระดับโลก

4. ‘โอ้กะจู๋’ แบรนด์ร้านอาหารที่มี ‘ผัก’ เป็นจุดเด่นเพราะปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ และสามารถบริหารจัดการทรัพยากรตั้งแต่ต้นน้ำอย่าง ‘ฟาร์มของตนเองที่เชียงใหม่’ ถึงปลายน้ำคือการส่งผักสดตรงถึงหน้าร้าน

5. ลงทุนและสนับสนุนสตาร์ทอัพไทย ผ่านกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) ORZON Ventures ความร่วมมือกับกองทุน 500 Startups หรือ 500 TukTuks