ThaiPublica > Native Ad > “ไทยยูเนี่ยน” ชวนคนไทยร่วมสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเองและส่งต่อสุขภาพที่ดีให้คนที่เรารัก-รักเรา

“ไทยยูเนี่ยน” ชวนคนไทยร่วมสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเองและส่งต่อสุขภาพที่ดีให้คนที่เรารัก-รักเรา

29 ตุลาคม 2021


เกือบ 2 ปีที่ทุกคนบนโลกนี้ต่างเผชิญความยากลำบากมากน้อยแตกต่างกันไป จากผลของการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 กิจกรรม ธุรกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆต้องหยุดชะงัก ล็อกดาวน์ วิถีชีวิตของคนส่วนใหญ่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ท่ามกลางความทุกข์ยากของผู้คนที่ได้รับผลกระทบ ตกงาน ไร้ที่อยู่อาศัย ไม่มีอาหารกิน ไม่มียารักษาโรค ไม่มีเงิน…

ท่ามกลางทรัพยากร/อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ไม่สามารถรองรับจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวนมากๆได้ ความไม่เพียงพอของสถานพยาบาล และอื่นๆอีกมากมาย

ท่ามกลางความขาดแคลนปัจจัยในการดำรงชีวิต แต่วิกฤติโควิด ครั้งนี้ยังมี “น้ำใจ” และ “โอกาส” มากมาย ที่ผู้คน “ที่มี” ได้ปันสุข ปันอิ่ม ให้กับผู้ต้องการความช่วยเหลือ เหล่า “อาสา” หลากหลายกลุ่มที่เกิดขึ้น องค์กรภาคเอกชนมากมายลุกขึ้นมาเป็นผู้นำในการ “ให้” เพื่อให้ประชาชนคนไทยก้าวพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

เราจึงได้เห็นปรากฏการณ์เอื้อมมือ เอื้อมใจ ไปโอบอุ้ม ในมิติต่างๆ มากมาย เพื่อช่วยกอบกู้ ฟื้นฟู ให้ทุกคนกลับมายืนอย่างมั่นคงได้อีกครั้ง
วันนี้โควิดยังไม่ได้จากเราไปไหน แต่ทุกคนสามารถช่วยสังคมส่วนรวมในการก้าวข้ามวิกฤตินี้ โดยการดูแลและลงมือทำด้วยตัวเอง มาตรการการป้องกันยังคงต้องรักษาระยะห่าง สวมหน้ากาอนามัยและล้างมือบ่อยๆ ให้สะอาด แต่ที่มากไปกว่านั้น คือการมีภูมิต้านทานที่ดีของทุกคน ด้วยการดูแลตัวเองให้มีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ถูกหลักโภชนาการ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พร้อมส่งต่อความห่วงใยไปยังคนรอบข้างที่เรารักและรักเราให้หันมาใส่ใจสุขภาพ เพื่อรวมพลังสร้างภูมิต้านทานที่ดีให้สังคมร่วมกัน

ที่ผ่านมา “ไทยยูเนี่ยน” ได้มุ่งช่วยเหลือและสนับสนุน พร้อมทั้งสร้างเสริมสุขภาพที่ดีผ่านอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการให้กับผู้คนและชุมชนในพื้นที่ที่เรามีการดำเนินธุรกิจอยู่ ตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 ระลอกแรก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ความยั่งยืนระดับโลกของบริษัท ภายใต้ “โครงการไทยยูเนี่ยนแคร์” เพื่อช่วยเหลือทางด้านผู้คนและสัตว์เลี้ยงที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19
โดยไทยยูเนี่ยนได้บริจาคอาหารไปแล้วกว่า 3.3 ล้านชิ้น เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับชุมชนทั่วโลก นอกจากนี้ยังได้บริจาคอาหารสัตว์เลี้ยงจำนวนกว่า 78,000 กระป๋อง และอาหารสุนัขชนิดเม็ดมากกว่า 4,000 กิโลกรัม ให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์ ศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยง องค์กรสัตว์เลี้ยง และอาสาสมัครที่ดูแลสัตว์เลี้ยงในประเทศไทย

นี่คือการแบ่งปันและส่งมอบความห่วงใย ให้ทุกคนดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจ เพื่อสร้างภูมิต้านทานที่ดีให้ตัวเองและสังคม
ดูวิดิโอ ThaiUnion สุขภาพที่ดีจะเป็นภูมิต้านทานให้กับคุณ ที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=E-2hTaVrob4