ThaiPublica > เกาะกระแส > เว็บ “เราไม่ทิ้งกัน.com” ล่ม! คนแห่ลงทะเบียน 20 ล้านราย

เว็บ “เราไม่ทิ้งกัน.com” ล่ม! คนแห่ลงทะเบียน 20 ล้านราย

28 มีนาคม 2020


เว็บ “เราไม่ทิ้งกัน.com” ล่ม! แค่ 2 นาที คนแห่ลงทะเบียน 20 ล้านราย ล่าสุด เปิดให้ลงทะเบียนใหม่แล้ว ตั้งแต่ 2 ทุ่ม เป็นต้นไป

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ตามที่ได้เริ่มเปิดลงทะเบียนรับสิทธิตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) เมื่อช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 และได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างล้นหลาม โดยก่อนเปิดระบบมีประชาชนรอลงทะเบียนที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com กว่า 2 ล้านคน และในช่วง 2 นาทีแรกของการลงทะเบียน มีผู้เข้ามาลงทะเบียนมากถึง 20 ล้านคน เกินกว่าที่ระบบจะรองรับได้ ขณะนี้ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้ปรับปรุงแก้ไขข้อขัดข้องที่เกิดขึ้นเสร็จเรียบร้อยเร็วกว่าที่คาด และระบบได้เปิดให้ลงทะเบียนใหม่อีกครั้งแล้ว เมื่อเวลา 20.00 น. จึงขอเรียนว่าสำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านก่อนปิดระบบและได้รับข้อความ SMS ยืนยันไปแล้วจำนวน 1.1 ล้านคน ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใหม่

อย่างไรก็ดี กระทรวงการคลังขอความร่วมมือประชาชนโปรดทยอยกันลงทะเบียน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก และเน้นย้ำว่าการขอรับสิทธิตามมาตรการนี้ ไม่ใช่วิธีมาก่อนได้ก่อนประชาชนทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากไวรัส Covid-19 และมีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์จะได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลครบทุกคน

ด้านนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ก่อนเปิดระบบมีประชาชนรอลงทะเบียนกว่า 2 ล้านคน หลังจากเปิดระบบใน 2 นาทีแรกมีประชาชนเข้ามาลงทะเบียนจำนวนมากถึง 20 ล้านคน ส่งผลให้ระบบการลงทะเบียนขัดข้องไม่สามารถใช้งานได้ ดังนั้น ธนาคารกรุงไทย จึงขอปิดระบบลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เป็นการชั่วคราว โดยธนาคารจะเร่งปรับปรุงระบบ และจะเปิดให้ลงทะเบียนใหม่อีกครั้งแล้ว ตั้งแต่เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

  • กรุงไทยแจงลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ผ่านเว็บไชต์เท่านั้น ใช้บัญชีธนาคารใดก็ได้