ThaiPublica > เกาะกระแส > ป.ป.ช.ยัน เร่งสอบนาฬิกาหรู “บิ๊กป้อม”เตรียมเสนอที่ประชุมกรรมการชุดใหญ่สัปดาห์หน้า

ป.ป.ช.ยัน เร่งสอบนาฬิกาหรู “บิ๊กป้อม”เตรียมเสนอที่ประชุมกรรมการชุดใหญ่สัปดาห์หน้า

20 มีนาคม 2018


นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ คณะกรรมการ ป.ป.ช.

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบข้อเท็จจริงการครอบครองนาฬิกาหรู 25 เรือนของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่าทางป.ป.ช.ได้เร่งตรวจสอบกรณีนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตรมาโดยตลอด เพราะเข้าใจดีว่าอยู่ในความสนใจของสังคมและมั่นใจว่าทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเรื่องนี้ให้เกิดความกระจ่างและตอบคำถามสังคมได้

ส่วนนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. กล่าวว่าล่าสุดทาง พล.อ.ประวิตร ได้ส่งหนังสือชี้แจงจำนวน 38 แผ่น มีรายละเอียดของนาฬิกาหรูทั้ง 25 เรือนครบถ้วน จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนพบว่า การตรวจสอบยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากพยาน 2 รายที่มีความเกี่ยวข้องกับนาฬิกาหรู ยังไม่ได้เข้าให้ปากคำ และบริษัทผู้จำหน่ายนาฬิกาหรูบางราย ก็ยังไม่ได้นำหลักฐานส่งให้ป.ป.ช.

“กรณีนาฬิกาหรูนี้ อยู่ในความสนใจของประชาชน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สรุปรายละเอียดเบื้องต้นของการสอบสวน เสนอต่อคณะกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่ พิจารณาในสัปดาห์หน้า และจะนำความคิดเห็นของที่ประชุมป.ป.ช.มาพิจารณาเพิ่มเติมว่า จะต้องเรียกสอบพยานเพิ่มเติม หรือต้องเชิญพล.อ.ประวิตรมาชี้แจงด้วยตนเองหรือไม่” เลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. กล่าว