ThaiPublica > ประเด็นสืบสวน > “ว่าด้วยเรื่องของการซื้อกระเป๋า” (ตอนที่2) : แหล่งซื้อแบรนด์เนมอเมซซิ่งที่สุดในสามโลก

“ว่าด้วยเรื่องของการซื้อกระเป๋า” (ตอนที่2) : แหล่งซื้อแบรนด์เนมอเมซซิ่งที่สุดในสามโลก

6 มีนาคม 2018


ตอนที่แล้วเราพูดถึงเรื่อง ซื้อกระเป๋าอะไรดี?(“ว่าด้วยเรื่องของการซื้อกระเป๋า” (ตอนที่1) : 5 แบรนด์ดัง สาวกแบรนด์เนม ต้องลงทุน)

หลังจากตัดสินได้แล้วว่าจะซื้อ Hermes…Chanel…Dior…Louis Vuitton…Prada…หรืออื่นๆ อีกมากมายหลายแบรนด์ตามที่ได้กล่าวไปแล้วนั้น

ตอนนี้เราจะมาพูดถึงเรื่อง ซื้อกระเป๋าที่ไหนดี?

ไทยพับลิก้าจะขอให้ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับทุกคนที่กำลังจะซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม

แน่นอนว่า การซื้อในร้านของกระเป๋าแบรนด์เนมนั้นๆ ย่อมเป็นทางเลือกที่ง่ายที่สุด ที่สำคัญมั่นใจได้เลยว่าคุณคุณจะได้มาซึ่งกระเป๋าของแท้แน่นอน 1,000%

แต่…ก็ไม่ใช่ว่าจะมีแต่ข้อดีนะเออ??!!

เพราะราคากระเป๋าที่คุณซื้อในเมืองไทยส่วนใหญ่แล้วจะราคาแพงกว่าและในบางครั้งบางครานั้นรุ่นหรือสีที่คุณอยากได้ก็อาจจะไม่มี ดังนั้นคุณอาจจะต้องไปซื้อกระเป๋าที่คุณอยากได้ในต่างประเทศซึ่งนอกจากจะได้ราคาที่ถูกกว่าแล้ว ในหลายๆ ประเทศ เช่น ฝรั่งเศส อังกฤษ ญี่ปุ่น ก็จะมีกระเป๋าหลายแบบหลากรุ่นและสีที่มีให้เลือกมากกว่า

แต่ลองคิดในอีกมุม ถ้ารวมราคาตั๋วเครื่องบินและค่าใช้จ่ายที่คุณต้องบินไปซื้อกระเป๋าถึงเมืองนอกเมืองนาแล้วล่ะก็ การซื้อกระเป๋าในชอปเมืองไทยย่อมเป็นทางเลือกที่โอเค แต่ถ้าเป็นการไปเที่ยวแล้วได้ไปช้อปปิ้งซื้อกระเป๋าที่อยากได้ด้วย ใครจะมาว่าเราใช้เงินไม่คุ้มค่าได้ จริงมั้ย

แต่ปัจจุบันเมื่อเราอยู่ในยุค Thailand 4.0 การเลือกซื้อสินค้าซึ่งย่อมต้องรวมถึงกระเป๋าแบรนด์เนมจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เราสามารถสั่งซื้อกระเป๋าได้ทุกแบรนด์ผ่านออนไลน์ ซึ่งมีทั้งผ่านเว็บไซต์ของแบรนด์เนมนั้นๆ ผ่านเว็บไซต์ของห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วโลกและอีกหลายเว็บไซต์มากมายทั้งไทยและเทศที่เราสามารถเข้าไปซื้อหากระเป๋าแบรนด์เนมในฝันของเราได้ แต่เหมือนเดิมนะคะ ถ้าไม่ใช่เว็บทางการของแบรนด์เนมนั้นๆ ความเสี่ยงที่จะไม่ได้รับของที่สั่ง หรือแม้ว่าจะได้ตามออร์เดอร์ที่สั่งไป แต่กระเป๋าที่ได้อาจกลายเป็นของไม่จริง ก็มีความเป็นไปได้

แต่ที่ง่ายกว่าการซื้อออนไลน์ก็มี

ร้านค้ากระเป๋าแบรนด์เนมมากมายนับไม่ถ้วนบน Instagram

ขอบอกว่าเป็นแหล่งซื้อแบรนด์เนมที่อเมซซิ่งที่สุดในสามโลกจ้า เพราะมีทุกแบรนด์ มีทุกแบบ มีทุกสี หรือแม้กระทั่งแบบหายากที่สุดในปฐพีเค้าก็สามารถนำมาขายให้คุณๆ ท่านๆ ได้

โดยราคาตามร้านค้าเหล่านี้ก็จะอยู่ระหว่างถูกกว่าซื้อในร้านเมืองไทย แต่ก็จะแพงกว่าเมื่อเราไปซื้อที่ร้านในเมืองนอก แน่นอน เค้าหิ้วมาให้คุณช้อปถึงที่นะคร้า ที่สำคัญ กระเป๋าบางรุ่นอย่าง BIRKIN&KELLY ที่เคยบอกกล่าวไปตอนที่แล้วว่า ไม่ใช่ว่าคุณมีเงินแล้วจะเดินเข้าซื้อได้ง่ายๆ ตามชอปของ Hermes ได้นะจ๊ะ แต่พวกสาวกมาจัดกันได้เต็มที่ตามร้านบน IG เหล่านี้ เพียบค่ะเพียบ จะเอาหนังอะไร สีอะไร มีให้เลือกโลดค่า นี่คือข้อดี

แต่การสั่งซื้อตามร้านบน IG เหล่านี้ คุณต้องมัดจำก่อนสำหรับหลายๆ เจ้าที่ขายแบบ Pre-order เท่านั้น ส่วนจะต้องมัดจำกี่เปอร์เซ็นต์ก็แล้วแต่ตกลง หรือถ้าเจ้าไหนมีกระเป๋าที่คุณต้องการโชว์อยู่แล้วบน IG คุณก็สามารถสั่งซื้อได้เลย ซึ่งส่วนใหญ่ก็ต้องโอนเงินก่อนเค้าถึงจะจัดส่งของให้ และนั่นคือความเสี่ยงที่คุณต้องยอมรับ

ดังนั้น การจะซื้อกระเป๋าแบรนด์ที่มีราคาหลักหมื่นไปจนหลักหลายแสน การพิจารณาในหลายๆ ปัจจัยจึงเป็นเรื่องที่จำเป็น โดยเฉพาะการซื้อออนไลน์ คุณจำเป็นต้องหาข้อมูลอย่างละเอียดให้รอบด้านเพื่อเลือกเว็บไซต์และ IG ที่มีความน่าเชื่อถือ เพราะเงินที่คุณใช้ไม่ว่าจะมากหรือน้อย การใช้ให้คุ้มค่าที่สุดย่อมดีที่สุดเสมอ

อ่านต่อตอนที่ 3: Tips ดูกระเป๋าของจริงของปลอม
อ่านข่าวที่เกียวข้อง เด้ง! ศุลกากร 12 คน ตั้ง กก. สอบเก็บภาษี “แม่ค้าพรีออเดอร์” หิ้วสินค้าแบรนด์เนมนำเข้า ต่ำเกินจริง