ThaiPublica > เกาะกระแส > คิง เพาเวอร์ฯ ออกจดหมายชี้แจงข่าว “ตัวเลขรายได้ดิวตี้ฟรีในเมือง” ระบุขอสงวนสิทธิพิสูจน์ข้อเท็จจริงในศาล เผยฟ้องแล้วหลายคดี

คิง เพาเวอร์ฯ ออกจดหมายชี้แจงข่าว “ตัวเลขรายได้ดิวตี้ฟรีในเมือง” ระบุขอสงวนสิทธิพิสูจน์ข้อเท็จจริงในศาล เผยฟ้องแล้วหลายคดี

22 มีนาคม 2017


ตามที่”ไทยพับลิก้า” ได้นำเสนอข่าว โดยพาดหัวข่าวว่า “สปท. ตรวจสอบรายได้ดิวตี้ฟรีในเมือง “คิงเพาเวอร์” พบแจ้งยอดขายกรมศุล – ทอท.แค่ 6 เดือน ต่างกันกว่า 2,500 ล้าน”เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2560

ล่าสุดวันที่ 22 มีนาคม 2560 กองบรรณาธิการได้จดหมายจากบริษัทคิงเพาเวอร์ เป็นจดหมายลงวันที่ 20 มีนาคม 2560 โดยนายสมบัตร เดชาพานิชกุล รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้อำนาจ กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ชี้แจงข้อเท็จจริงและขอให้เผยแพร่ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องต่อสาธารณะ โดยระบุในจดหมายชี้แจงว่า”ข่าวที่นำเสนอไม่ถูกต้องและคลาดเคลื่อนไปจากข้อเท็จจริง และมีเนื้อหาโดยสรุปว่ากลุ่มบริษัทฯได้ดำเนินธุรกิจที่ไม่โปร่งใส”

อย่างไรก็ตามในเนื้อหาข่าวที่ไทยพับลิก้านำเสนอ ไม่มีคำใดที่ระบุ”สรุปว่ากลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ดำเนินธุรกิจที่ไม่โปร่งใส”

ทั้งนี้ในจดหมายกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ไม่ได้แจกแจงตัวเลขรายได้แต่อย่างใด โดยระบุว่ากลุ่มบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์และพร้อมที่จะไปนำสืบชี้แจงตลอดจนพิสูจน์ข้อเท็จจริงในการใช้สิทธิทางศาล ตามที่บริษัทฯได้ยื่นฟ้องผู้ที่กล่าวหาบริษัทฯให้ได้รับความเสื่อมเสียและเสียหายเป็นคดีอาญาฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาไปแล้วหลายคดี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินกระบวนการพิจารณาในศาล พร้อมระบุในท้ายจดหมายว่าทั้งนี้กลุ่มบริษัทฯใคร่ขอสงวนสิทธิในการพิจารณาดำเนินการต่างๆที่จำเป็น เพื่อปกป้องชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของกลุ่มบริษัทฯภายใต้สิทธิตามกฎหมายตามที่เห็นสมควรต่อไป

อ่านรายละเอียดคำชี้แจง จดหมายกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์

King Power by thaipublica on Scribd