ThaiPublica > เกาะกระแส > เกาะกระแสการเมือง > “พล.อ. ประยุทธ์” หวัง “สมคิด” แก้ปัญหาเศรษฐกิจ อนุมัติเก็บภาษีมรดก 5-10% มีผล มิ.ย. 58 เตรียมร่างMOU รถไฟไทย-จีน ออก พ.ร.ฎ. เวนคืนที่ดินสร้างรถไฟทางคู่ 5 สาย 50 ฉบับ

“พล.อ. ประยุทธ์” หวัง “สมคิด” แก้ปัญหาเศรษฐกิจ อนุมัติเก็บภาษีมรดก 5-10% มีผล มิ.ย. 58 เตรียมร่างMOU รถไฟไทย-จีน ออก พ.ร.ฎ. เวนคืนที่ดินสร้างรถไฟทางคู่ 5 สาย 50 ฉบับ

18 พฤศจิกายน 2014


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มาภาพ : http://www.thaigov.go.th/th/media-centre/
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มาภาพ : http://www.thaigov.go.th/th/media-centre/

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 ว่า กระทรวงคมนาคมเสนอแผนพัฒนาระบบรถไฟทางคู่เข้ามาเพื่อดำเนินการจัดทำทางรถไฟใหม่ โดยที่ ครม. เห็นชอบให้มีความร่วมมือกันระหว่างประเทศไทยกับประเทศจีน  ซึ่งเรื่องรถไฟเป็นเรื่องที่มีความเชื่อมโยงภูมิภาค ที่เราต้องการเชื่อมโยงไปสู่อนาคตในเส้นทางที่วางแผนไว้ก็มีหลายเส้นทาง มีหลายประเทศที่สนใจในแต่ละเส้นทาง โดยจีนสนใจเส้นทางรถไฟขนาดมาตรฐานราง 1.435 เมตร จากหนองคายลงมามาบตาพุด ซึ่งเป็นความร่วมมือแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) นอกจากนี้โอกาสครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน 40 ปี จีนจะซื้อผลผลิตทางการเกษตรของไทยจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นของขวัญคนไทย

ทั้งนี้ จะมีการร่างบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) ระหว่างไทย-จีน ในการร่วมลงทุนรถไฟทางคู่ขนาด 1.435 เมตร เส้นทางหนองคาย-แก่งคอย-มาบตาพุด ระยะทาง 734 กิโลเมตร กรุงเทพฯ-แก่งคอย ระยะทาง 133 กิโลเมตร ความเร็ว 160-180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในปี 2558


นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังได้กล่าวถึงการประชุมร่วมกับ 5 ฝ่าย ที่ประกอบด้วย คสช. คณะรัฐมนตรี ครม. สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ (กมธ.) ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 ว่า จะเปิดให้ประธาน สนช. รายงานการทำงานว่ามีอุปสรรคปัญหาอะไร การดำเนินงานคืบหน้าอย่างไร มีข้อสงสัยในการออกกฎหมายอย่างไรบ้าง นอกจากนั้นจะพูดคุยถึงความคืบหน้าเรื่องการปฏิรูป 11 ด้าน และการทำงานของคณะกรรมาธิการ 16 คณะ โดยนายกรัฐมนตรีจะตอบคำถามเรื่องเร่งด่วนของคณะรัฐมนตรี และตอบโรดแมปการทำงานของ คสช.

นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวถึงการทำงานร่วมกับทีมที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ที่มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นประธาน ว่า “มีความคาดหวังว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาให้ประชาชนให้มีรายได้พอมีพอกิน แก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจเยอะแยะไปหมด วันๆ หนึ่งใช้สมองเยอะ คิดเยอะ ทุกเรื่อง เอกสารก็อ่านเยอะ และต้องดูโลกภายนอกด้วย ไม่ใช่เราคิดเองในประเทศโดยไม่คิดถึงประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งอาเซียน ยุโรป วันนี้เราต้องคิดอย่างนั้นแล้ว ที่ผ่านมาไม่ได้คิดแบบนี้ แต่พอคิดแบบนี้ปัญหาเก่าก็ตามมาข้างหลัง เพราะฉะนั้นจะต้องช่วยลดและเสริมกันบ้างในบางเรื่องที่มันจะก้าวหน้า เรื่องไหนที่มันท้อแท้ ทำให้หมดกำลังใจ ก็ขอให้ลดลงบ้าง”

สำหรับอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือสภาพัฒน์ พยากรณ์ว่า ในปี 2557 จะขยายตัว 1% พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวว่า ตัวเลขการเติบโตของเศรษฐกิจเพียง 1% นั้น เทียบกลุ่มประเทศยุโรปโตเพียง 1.1% จึงต้องดูปัจจัยต่างประเทศด้วย สำหรับอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจหรือจีดีพีนั้น ประกอบด้วย ค่าใช้จ่ายครัวเรือน การลงทุนภาครัฐ การค้าต่างประเทศ การส่งออก ซึ่งตัวเลขทั้งหมดมันยึดโยงกันทั้งหมด จึงออกมา 1% แต่ในนี้มีส่วนที่ดีขึ้นจากเดิมจากติดลบ 6% ติดลบ 0.84% แต่มันขึ้นมาเป็น 2.3% ส่วนดีมันก็มี ส่วนด้อยมันก็มี จึงต้องดูว่าส่วนด้อยมันโยงกับอะไร อย่างการส่งออกเพราะต่างชาติชะลอตัว



“ต้องมองเป็นมหภาค อย่ามองเป็นจุด ต้องเอาตัวเลขมาดู ไม่ใช่ตกใจตื่นตระหนก เราทำงานทุกวัน แต่ถามว่าจะขับเคลื่อนในวันเดียวได้ไหม มันตกหล่มมากี่เดือนแล้ว ตั้งแต่ต้นปี ไตรมาส 1, 2 และ 3 มันเจ๊งมาตั้ง 3-4 ไตรมาสแล้ว พอเข้ามาไตรมาส 3 พอไตรมาส 4 มันก็ดีขึ้น มีที่แย่ลงคือการส่งออก จึงต้องดูว่าตัวเลขส่งออกของต่างชาติเป็นอย่างไร เขาก็ลงทุกประเทศ ต้องมองอย่างนี้ ไม่อย่างนั้นพูดกันไม่รู้เรื่อง” พล.อ. ประยุทธ์กล่าว

อนุมัติหลักการเก็บภาษีมรดก และการให้ อัตรา 5-10%

พล.ต. สรรเสริญ  แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงอ้างถึงการอภิปรายสรุปของ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ให้กับคณะรัฐมนตรีรับฟังว่า คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติภาษีการรับมรดก พ.ศ. …. และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. หรือที่เรียกว่า พ.ร.บ.การรับ-ให้ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ

โดยในส่วนของ พ.ร.บ.ภาษีการรับมรดก จะใช้ในกรณีเจ้าของมรดกเสียชีวิต โดยจะเก็บภาษีกับผู้รับมรดกที่รับมรดกที่มีมูลค่าเกิน 50 ล้านบาท กำหนดให้เสียภาษีเฉพาะส่วนที่เกิน 50 ล้านบาท หลังจากหักภาระหนี้สินที่ตกทอดมาจากการรับมรดกแล้ว ในอัตราภาษีสูงสุดไม่เกิน 10% ไม่ว่าทรัพย์สินนั้นจะอยู่ในประเทศไทยหรือนอกประเทศไทย ซึ่งจะเก็บภาษีจากทรัพย์สินทุกประเภท

อัตราการจัดเก็บภาษีมรดกที่จัดเก็บ 10% นั้น เป็นเพดานสูงสุด ซึ่ง ดร.วิษณุ  เครืองาม ให้ความเห็นว่า คิดว่ากระทรวงการคลังอยากจะเก็บตรงกึ่งกลาง คือ 5% ก่อน แต่ในรายละเอียด กระทรวงการคลังต้องไปพิจารณากฎหมายประกอบอีก 16 ฉบับ ในการกำหนดรายละเอียดการจัดเก็บ

ทั้งนี้ การประเมินราคาทรัพย์สินที่ต้องเสียภาษีมรดกในกรณีเป็นอสังหาริมทรัพย์ เช่น บ้านและที่ดิน ให้ถือตามราคาประเมินในวันที่ได้รับมรดกมาคำนวณ ส่วนกรณีที่เป็นหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้ถือเอาราคาของหลักทรัพย์ในเวลาสิ้นสุดเวลาทำการของตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ได้รับมรดก ส่วนข้อยกเว้นของการเก็บภาษีมรดก จะยกเว้นให้ในกรณีได้รับมรดกจากคู่สมรส ซึ่งถือว่าเป็นการก่อร่างสร้างตัวมาด้วยกัน

ขณะที่ร่าง พ.ร.บ.การรับ-ให้ เป็นการเรียกเก็บภาษีกรณีการโอนมรดกให้กับผู้รับมรดกก่อนที่เจ้าของมรดกจะเสียชีวิต เป็นการออกมาเพื่อป้องกันการหลีกเลี่ยงกฎหมายการจ่ายภาษีมรดก โดยจะเรียกเก็บภาษีในส่วนที่เกิน 10 ล้านบาท ในอัตรา 5% แยกเป็น 3 กรณี คือ 1. พ่อแม่โอนกรรมสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองในอสังหาริมทรัพย์ เช่น บ้านและที่ดิน โดยไม่มีค่าตอบแทนให้แก่บุตรที่ชอบด้วยกฎหมายซึ่งไม่รวมถึงบุตรบุญธรรม หากโอนให้ผู้รับเกิน 10 ล้านบาทต่อคนต่อปี ต้องเสียภาษี 5% โดยผู้ให้เป็นผู้เสีย 2. กรณีที่บุพการี (ปู่-ย่า-ตา-ยาย) ที่มีสังหาริมทรัพย์ เช่น เงินและหุ้น หากโอนให้ผู้รับเกิน 10 ล้านบาทต่อคนต่อปี ในส่วนที่เกิน 10 ล้านบาท ผู้รับต้องเสียภาษี 5%  

และ 3. บุคคลภายนอก ที่ได้รับการอุปการะโดยหน้าที่ธรรมจรรยา หรือจากการให้โดยเสน่หาเนื่องในพิธี หรือตามโอกาสแห่งขนบธรรมเนียมประเพณี  เช่น สินสอดงานแต่ง มีมูลค่าเกิน 10 ล้านบาทต่อคนต่อปี ในส่วนที่เกิน 10 ล้านบาท ผู้รับต้องเสียภาษี 5% ส่วนผู้ที่ให้ทรัพย์สินที่เป็นการกุศลจะได้รับการยกเว้น  และจะไม่เรียกเก็บภาษีกรณีการโอนทรัพย์สินให้คู่สมรสเช่นเดียวกับภาษีมรดก

โดยการที่ต้องมี พ.ร.บ.การรับ-ให้ ก็เพื่อมารองรับ พ.ร.บ.ภาษีมรดก เนื่องจากหากไม่มี พ.ร.บ.การรับ-ให้ จะมีการโอนย้ายทรัพย์สมบัติก่อนที่เจ้าของมรดกจะเสียชีวิตเพื่อเลี่ยงไม่ต้องเสียภาษี แต่เมื่อมี พ.ร.บ.การรับ-ให้ เมื่อมีการโอนมรดกเกิน 10 ล้านบาท ผู้ให้หรือผู้รับมรดกก็ต้องเสียภาษี ส่วน พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่ยังไม่เสนอร่างกฎหมายเนื่องจากต้องมีการประเมินราคาที่ดินใหม่  เพราะเกณฑ์ประเมินราคาที่ดินที่ใช้ในปัจจุบันใช้มานานมากแล้ว

สำหรับวันที่จะเริ่มบังคับใช้กฎหมาย คาดว่าจะประกาศใช้ได้ในช่วงเดือนมิถุนายน 2558 จากนี้ คณะรัฐมนตรีจะส่งกฎหมายเข้าสู่การพิจารณาของ สนช. ใช้เวลาพิจารณาตามขั้นตอนประมาณ 3 เดือน และให้ใช้บังคับหลังจากประกาศในราชกิจานุเบกษาแล้ว 90 วัน ส่วนการเสียภาษี หากผู้เสียไม่มีเงินจ่าย สามารถผ่อนชำระได้ 5 ปี โดย 2 ปีแรกจะไม่เสียเงินเพิ่ม

หากผู้ใดไม่ยื่นแบบแสดงรายการภาษีมรดก โดยไม่มีเหตุอันสมควร ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5 แสนบาท

อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ

ครม. อนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. …. ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง แล้วส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณา โดยสาระสำคัญของร่างพระราชบัญญัติ กำหนดห้ามไม่ให้มี “การชุมนุมสาธารณะ” ในสถานที่ต้องห้ามมิให้จัดการชุมนุม เช่น ระยะรัศมี 150 เมตร จากสถานที่สำคัญและสถานที่ราชการ อาทิ รัฐสภา ทำเนียบรัฐบาล และศาล เป็นต้น และต้องไม่กีดขวางทางเข้าออก หรือรบกวนการปฏิบัติงาน หรือการใช้บริการในสถานที่ เช่น สถานที่ทำการหน่วยงานของรัฐท่าอากาศยาน ท่าเรือ สถานีรถไฟ หรือสถานีขนส่งสาธารณะ

กฎหมายยังห้ามไม่ให้มีการปราศรัย หรือการจัดกิจกรรมในการชุมนุมสาธารณะในระหว่างเวลา 22.00 น. จนถึงเวลา 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น การเดินขบวนหรือเคลื่อนย้ายการชุมนุมในเวลากลางคืน และต้องแจ้งวัน เวลา และสถานที่ชุมนุมต่อหัวหน้าสถานีตำรวจผู้รับผิดชอบก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง

โดยกำหนดโทษกรณีต่างๆ เช่น ผู้จัดการการชุมนุมโดยมิได้แจ้งสถานที่ให้สถานีตำรวจรับทราบ มีโทษขั้นต่ำจำคุก 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือกรณีผู้ใดโฆษณาประกาศให้ผู้ชุมนุมใช้กำลังประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สินผู้อื่น ในระหว่างการชุมนุม มีโทษจำคุก 1-5 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2 หมื่นถึง 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กรณีพกพาวุธปืนไปในที่ชุมนุมมีโทษจำคุก 2-10 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ผ่าน พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดินทำรถไฟทางคู่ 50 ฉบับ เวนคืนอสังหา 3 ฉบับ

คณะรัฐมนตรี เห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกา ( พ.ร.ฎ.) กำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน 50 ฉบับ เพื่อก่อสร้างรถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง ได้แก่ ร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟสายเหนือ ช่วงลพบุรี–ปากน้ำโพ จำนวน 4 ฉบับ ร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงชุมทางถนนจิระ–ขอนแก่น รวม 4 ฉบับ ร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ รวม 15 ฉบับ ร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟสายใต้ ช่วงนครปฐม–หัวหิน รวม 19 ฉบับ และร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟสายใต้ ช่วงประจวบคีรีขันธ์–ชุมพร รวม 8 ฉบับ

นอกจากนี้ ยังได้เห็นชอบร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เวนคืนอสังหาริมทรัพย์กรณีมีความจำเป็นเร่งด่วนอีก 3 ฉบับ ประกอบด้วย 1. ร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ ในท้องที่ตำบลโคกเพลาะ ตำบลวัดหลวง ตำบลหัวถนน ตำบลหนองปรือ ตำบลไร่หลักทอง ตำบลหนองเหียง ตำบลบ้านช้าง ตำบลนาวังหิน ตำบลนาเริก อำเภอพนัสนิคม และตำบลท่าบุญมี ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน

2. ร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ ในท้องที่ตำบลห้วยน้ำหอม ตำบลมาบแก ตำบลศาลเจ้าไก่ต่อ ตำบลวังเมือง อำเภอลาดยาว ตำบลปางสวรรค์ ตำบลชุมตาบง อำเภอชุมตาบง จังหวัดนครสวรรค์ และตำบลไผ่เขียว อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน

3. ร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ ในท้องที่ตำบลองครักษ์ ตำบลศรีษะกระบือ ตำบลบางลูกเสือ ตำบลพระอาจารย์ ตำบลบางสมบูรณ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก และตำบลดอนเกาะกา ตำบลสิงโตทอง ตำบลหมอนทอง ตำบลบางน้ำเปรี้ยว อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน

ในคราวเดียวกันนี้ คณะรัฐมนตรี ยังได้อนุมัติ ร่างกฎกระทรวง เกี่ยวกับผังเมือง 2 ฉบับ ประกอบด้วย ร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี พ.ศ. …. และร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนสุวินทวงศ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ. …. และพระราชกฤษฎีกา กำหนดเขตที่ดินอีก 2 จังหวัด คือ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลนามะเขือ อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. …. และร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย พ.ศ. ….

เห็นชอบร่างกฎหมาย 9 ฉบับ

อนึ่ง คณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติและกฎกระทรวง ร่างระเบียบ รวมทั้งสิ้น 9 ฉบับ ประกอบด้วย

1. ร่างพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. ….
2. ร่างพระราชบัญญัติการส่งออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งสินค้า (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….
3. ร่างพระราชบัญญัติศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว (ฉบับ ..) พ.ศ. …. (แก้ไขวาระการดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาสมบท)
4. ร่างพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการศาลยุติธรรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. (องค์ประกอบคณะกรรมการข้าราชการยุติธรรม)
5. ร่างพระราชบัญญัติการจำนองเรือและบุริมสิทธิทางทะเล (ฉบับ ..) พ.ศ.
6. ร่างพระราชบัญญัติภาษีการรับมรดก พ.ศ. … และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร
(ฉบับที่ ..) พ.ศ. …
7. ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยโรคระบาดสัตว์เพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….
8. ร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับ ..) พ.ศ. ….
9. ร่างระเบียบคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ว่าด้วยการจดทะเบียนสถาบันชาวไร่อ้อย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….