ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > UNGCNT ชวนอัพเดทวิสัยทัศน์ผู้นำความยั่งยืน จับตาความเคลื่อนไหวในการพัฒนาคน ยุค 5.0

UNGCNT ชวนอัพเดทวิสัยทัศน์ผู้นำความยั่งยืน จับตาความเคลื่อนไหวในการพัฒนาคน ยุค 5.0

19 มกราคม 2024


ข่าวประชาสัมพันธ์

สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย (UNGCNT) ชวนผู้นำธุรกิจและผู้ที่สนใจด้านความยั่งยืน อัพเดทวิสัยทัศน์ผู้นำความยั่งยืน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ในรายงานพิเศษ จากการประชุมประจำปี GCNT Forum 2023“ เปิดให้ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ https://bit.ly/GCNTForum2023 พร้อมทั้งชวนจับตาความเคลื่อนไหวด้านการพัฒนาคนยุค 5.0

ดร.ธันยพร กริชติทายาวุธ ผู้อำนวยการสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย (UNGCNT) เปิดเผยว่า UNGCNT ได้เผยแพร่รายงานพิเศษ จากการประชุมประจำปี GCNT Forum 2023 “พันธมิตรเพื่อพัฒนาคนยุค 5.0 เพื่อสร้างสังคมแห่งภูมิปัญญาที่ยั่งยืน” โดยรวบรวมวิสัยทัศน์และบทสรุปจากทุกเวทีเสวนาของผู้นำความยั่งยืนที่ได้มาเข้าร่วมประชุมในงานดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นนโยบายภาครัฐ จากบทปาฐกถาพิเศษ ของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มุมมองจากผู้แทนสหประชาชาติประจำประเทศไทย  ประเด็นสำคัญในการขับเคลื่อนความยั่งยืนของภาคเอกชนโดยนายก UNGCNT นอกจากนี้ยังมีบทสรุปจาก 6 เวทีเสวนา ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงสู่ความยั่งยืน ในบริบทประเทศไทย  โดยเฉพาะในมิติของคน  ปั้นคนให้ก้าวไปข้างหน้า และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง  เปลี่ยนผ่านคนอย่างเป็นธรรม สู่องค์กรสีเขียว  ปลุกศักยภาพคน  รับการเปลี่ยนแปลงตลอดห่วงโซ่อุปทาน  ยกระดับคน สร้างพลังสังคม และมองความยั่งยืนผ่านคนรุ่นอนาคต

“เนื้อหาจากการประชุมประจำปีของสมาชิก UNGCNT และพันธมิตรทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผู้นำธุรกิจและผู้ที่สนใจด้านความยั่งยืนได้อัพเดทวิสัยทัศน์ของผู้นำด้านความยั่งยืนและแนวปฏิบัติขององค์กรธุรกิจชั้นนำ โดยเฉพาะความร่วมมือกันใน การพัฒนาคนในยุค 5.0”  ดร. ธันยพร กล่าว

ในปีนี้ ผู้อำนวยการ UNGCNT ยังชวนให้ติดตามความเคลื่อนไหวของสมาชิก UNGCNT และพันธมิตร ในการจัดตั้ง SI Youth Club เพื่อบ่มเพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ ให้มีความรู้ความเข้าใจด้านความยั่งยืน ความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และมีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคม  ตามที่ได้ร่วมกันประกาศเจตนารมย์ไว้ในงานประชุม GCNT Forum

ผู้สนใจด้านความยั่งยืนสามารถดาวน์โหลดรายงานพิเศษ GCNT Forum 2023 ได้แล้ววันนี้ในรูปแบบ E-book ที่ https://bit.ly/GCNTForum2023  และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านความยั่งยืนได้ทางเว็บไซด์ของสมาคมฯ  https://globalcompact-th.com/