ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > AIS ผู้นำการพัฒนา Autonomous Network กวาดรางวัลในงาน Digital Transformation World

AIS ผู้นำการพัฒนา Autonomous Network กวาดรางวัลในงาน Digital Transformation World

2 ตุลาคม 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

AIS โชว์ศักยภาพไทยบนเวทีโลก ตอกย้ำความสำเร็จผู้นำการพัฒนา Autonomous Network กวาดรางวัลในงาน Digital Transformation World โดย TM Forum พร้อมเดินหน้าสู่การเป็น Cognitive Tech-Co

AIS ยืนหนึ่งบนเวทีระดับโลก คว้ารางวัลใหญ่ได้แก่ Best Innovative and Future Technology Company และรางวัล Best New Catalyst – Culture and Talent ในงาน Digital Transformation World Summit 2023 งานประชุมของผู้ให้บริการเทเลคอมและผู้พัฒนาเน็ตเวิร์คชั้นนำมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก จัดโดย TM Forum สมาคมผู้ให้บริการและซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมระดับโลก นับเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของ AIS ที่จะยกระดับขีดความสามารถของโครงข่าย พร้อมขับเคลื่อนมาตรฐาน Autonomous Network ที่ล้ำหน้าระดับโลก เพื่อยกระดับประสบการณ์จากโครงข่าย AIS ให้แก่ลูกค้าและภาคอุตสาหกรรม พร้อมก้าวสู่การเป็นองค์กรเทคโนโลยีโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าหน่วยธุรกิจงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ AIS กล่าวว่า “หนึ่งในภารกิจที่จะทำให้เราบรรลุวิสัยทัศน์ Cognitive Tech-Co หรือการก้าวสู่การเป็นองค์กรเทคโนโลยีโทรคมนาคมอัจฉริยะ คือการยกระดับการทำงานของเน็ตเวิร์คสู่  Autonomous Network  ที่ต้องมีความอัจฉริยะในการคาดการณ์และบริหารจัดการขีดความสามารถในการรองรับการใช้งานของลูกค้าได้แบบเรียลไทม์ อัตโนมัติ จากการตอบสนองต่อสถานการณ์อย่างรวดเร็ว รวมถึงยังต้องสร้างการมีส่วนร่วมหรือแม้แต่สามารถออกแบบให้บริการให้ลูกค้าได้แบบ Personalization

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์

ที่ผ่านมา เราจึงมี Road Map ที่จะยกระดับสู่การเป็น Autonomous Network อย่างชัดเจน ด้วยการทำงานอย่างเข้มข้นของบุคลากรในทุกส่วนงานโดยเฉพาะทีม Engineer และทีม IT เพื่อค้นหา พัฒนา ผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอาทิ Huawei ในการทดลองทดสอบเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะมาช่วยเพิ่มขีดความสามารถของโครงข่าย พร้อมขับเคลื่อนและสร้างมาตรฐานใหม่ของ Autonomous Network อย่างล้ำหน้าระดับสากล จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ AIS ได้รับรางวัล Best Innovative and Future Technology Company จากโครงการ Intent Driven Autonomous Networks – Phase 3  และ Best New Catalyst – Culture and Talent จากโครงการ The Rise of Robotics ในงาน Digital Transformation World Summit 2023 ซึ่งเป็นเวทีระดับโลกที่มีผู้ให้บริการในแวดวงเทเลคอมระดับโลกกว่า 100 ประเทศเข้าร่วมงานและเข้าร่วมการแข่งขันนวัตกรรมโครงข่ายในสาขาต่างๆ”

“รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ AIS ในฐานะผู้นำนวัตกรรม ที่พร้อมจะนำพาให้ประเทศไทยปักหมุดยืนหนึ่งในเวทีเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลก ผ่านการกำหนดมาตรฐานใหม่ของเครือข่ายอัจฉริยะให้กับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมทั้งในประเทศและระดับสากล  ซึ่งแน่นอนว่าจะนำมาซึ่งการยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้แก่คนไทย และเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างแข็งแกร่ง”  นายวสิษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย