ThaiPublica > ThaiPublica Channel > ThaiPublica Podcast > ThaiPublica Podcast เลือกตั้งอย่างรับผิดชอบ ‘วราวุธ ศิลปอาชา’ เปลี่ยน ‘ชาติไทยพัฒนา’ พรรคคนรุ่นใหม่ที่อยู่ตรงกลาง

ThaiPublica Podcast เลือกตั้งอย่างรับผิดชอบ ‘วราวุธ ศิลปอาชา’ เปลี่ยน ‘ชาติไทยพัฒนา’ พรรคคนรุ่นใหม่ที่อยู่ตรงกลาง

13 พฤษภาคม 2023


ในการเลือกตั้ง2566 พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดแคมเปญหาเสียง WOW Thailand “ว้าว ไทยแลนด์” ที่มาจาก “Wealth Opportunity and Welfare For All” หรือ “การสร้างความมั่งคั่ง สร้างโอกาส และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อประชาชน”

“วราวุธ ศิลปอาชา “ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาก็เปลี่ยนสถานะจากเดิมที่มีฐานคะแนนจากตลาดล่างขึ้นมาเป็นพรรคการเมืองที่เจาะฐานคะแนนเสียงในตลาดบน และโดยเฉพาะนโยบายที่สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงเมกะเทรนด์ของโลก ทำให้ประเทศไทยเดินไปสู่ประเทศที่ยั่งยืน หรือ Sustainable Country for all Gens

4 ปีของการทำหน้าที่ รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทำให้ “วราวุธ” มั่นใจว่า การทำงานทุกอย่างสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ หากหัว หรือ รัฐมนตรีขยัน และ ใส่ใจทุกอย่างจะขับเคลื่อนได้ ซึ่งเขาเชื่อว่าเป็นโชคดีที่ได้ทำงานที่กระทรวงทรัพยากรฯและเรื่องปัญหาโลกร้อนเป็นเมกะเทรนด์โลกที่กำลังมาพอดี

การประกาศนโยบายที่เน้นการสร้างความยั่งยืนมากกว่าการแจกแบบประชานิยมแบบเดิมตามเป้าหมาย SDGs 17 เป้าหมายของสหประชาชาติ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศและกับโลกจึงเป็นเรื่อง ว้าว ที่แตกต่างจากพรรคการเมืองอื่นๆประกาศ ลดแหลก แจก ซึ่ง วราวุธ บอกว่า อาจจะไม่ใช่ แต่ในระยะยาว และไม่สามารถ สร้างความยั่งยืนต่อไปให้ลูกหลานได้

วราวุธ ไม่อยากให้มีการแจกทุกครั้งในการเลือกตั้งต้องเดินไปข้างหน้า และประเทศไทย ถ้าไม่เปลี่ยนวิธีคิด ไม่เปลี่ยนวิธีทำการเลือกตั้ง 14 พ.ค.2566ก็จะเหมือนเดิม

อ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม ในหัวข้อ “วราวุธ ศิลปอาชา” เปลี่ยน “ชาติไทยพัฒนา” พรรคคนรุ่นใหม่ที่อยู่ตรงกลาง ได้ที่เว็บไซต์ไทยพับลิก้า

อย่าลืม Subscribe กดติดตาม ที่ช่องทาง

  • Youtube
  • Soundcloud
  • Apple Podcast
  • Google Podcast
  • Spotify