ThaiPublica > Native Ad > ปตท. ร่วมมอบกำลังใจ พลังความสำเร็จ รางวัลให้ ‘น้องเทนนิส – น้องแต้ว’ และทีมผู้ฝึกสอน ฮีโร่โอลิมปิก 2020

ปตท. ร่วมมอบกำลังใจ พลังความสำเร็จ รางวัลให้ ‘น้องเทนนิส – น้องแต้ว’ และทีมผู้ฝึกสอน ฮีโร่โอลิมปิก 2020

7 กันยายน 2021


ปตท. ร่วมมอบกำลังใจ พลังความสำเร็จ รางวัลให้ “น้องเทนนิส-น้องแต้ว” และทีมผู้ฝึกสอน ฮีโร่โอลิมปิก 2020

“กีฬาโอลิมปิก” เป็นการแข่งขันกีฬาที่ได้รับการยอมรับว่าสำคัญที่สุดของโลก เพราะมีประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 200 ประเทศ แข่งขันกันทุก 4 ปี เป็นสนามที่นักกีฬาทุกคนต่างใฝ่ฝันที่จะไปให้ถึง

ความมุ่งมั่นไม่ใช่แค่ใจรัก การที่ born to be เป็นแค่เสี้ยวหนึ่ง แต่ที่มากกว่านั้นคือพลังความพยายาม ความอดทน การมีวินัยในการฝึกซ้อม ทำซ้ำๆ ฝึกฝนความเชี่ยวชาญ เพื่อความเป็นเลิศทักษะทั้งร่างกายและจิตใจ ยิ่งในภาวะวิกฤติโควิด-19 การฝึกซ้อมยิ่งยากลำบากขึ้น

รางวัลที่ได้มาจริงๆ จึงไม่ใช่แค่ความฝัน การพูด แต่เป็นการลงมือทำ ส่วนใหญ่แล้วก็ต้อง trade off ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง อย่างที่ น้องเทนนิส เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เหรียญทองเทควันโดหญิง รุ่นไม่เกิน 49 กก. และ น้องแต้ว น.ส. สุดาพร สีสอนดี เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นไลท์เวท 60 กก. โอลิมปิก ญี่ปุ่นเมื่อเดือนกรกฎาคม 2564 ที่ได้กล่าวกับสื่อมวลชน

โดยน้องเทนนิส นักเทควันโดสาวขวัญใจชาวไทย ได้กล่าวว่า “เป็นเหรียญที่รอมานานมากๆ 5 ปีแล้วค่ะ กว่าจะมาถึงวันนี้ก็น้ำตาไหลแทบทุกวัน ซ้อม ท้อมากๆ แต่ว่าวันนี้ทำได้ ก็ดีใจมากเลยค่ะ”

ขณะที่สุดาพร สีสอนดี เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นหญิง กล่าวว่า “10 ปีที่ผ่านมาเป็นการรอคอยที่นานมาก กับการเลือกเดินเส้นทางนี้ การซ้อมที่หนัก ทุ่มเทฝึกซ้อม เหนื่อย การบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ บางครั้งจิตใจเราท้อ ก็แอบร้องไห้บ้าง แต่สิ่งที่เราอดทนมา วันนี้ทำสำเร็จแล้ว เป็นเหรียญรางวัลของนักสู้”

น้องเทนนิส เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เหรียญทองเทควันโดหญิง รุ่นไม่เกิน 49 กก. (ซ้าย) และ น้องแต้ว น.ส. สุดาพร สีสอนดี เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นไลท์เวท 60 กก.(ขวา)

ประชาชนคนไทยต่างร่วมชื่นชมกับเหรียญรางวัลของนักกีฬายอดนักสู้เหล่านี้ ความสำเร็จย่อมมีรางวัลเป็นกำลังใจที่จะสู้ต่อไป ซึ่งมีภาคเอกชนร่วมอบพลังความสำเร็จ กลุ่ม ปตท. ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย โดยนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. แสดงความยินดีและมอบเงินแก่ น้องเทนนิส เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เหรียญทองเทควันโดหญิง รุ่นไม่เกิน 49 กก. และ น้องแต้ว น.ส. สุดาพร สีสอนดี เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นไลท์เวท 60 กก.

ทั้งนี้ได้มอบเงินแก่ 2 ฮีโร่โอลิมปิกขวัญใจชาวไทย พร้อมคณะผู้ฝึกสอน เพื่อตอบแทนความมุ่งมั่นและทุ่มเทของ นักกีฬาในการฝึกซ้อมอย่างหนัก จนสามารถคว้าเหรียญรางวัลในศึกโอลิมปิก 2020 มาเป็นของขวัญและสร้างความสุขแก่คนไทย ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยมอบเงินให้แก่น้อง เทนนิส จำนวน 2 ล้านบาท ทีมผู้ฝึกสอน 5 แสนบาท และน้องแต้ว จำนวน 1 ล้านบาท รวมทั้งทีมผู้ฝึกสอนอีก 2 แสนบาท รวมเป็นเงิน 3.7 ล้านบาท

โดยมีคณะผู้บริหารจาก ปตท. และผู้แทนผู้ฝึกสอนจากสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และจากสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เข้าร่วมกิจกรรม เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องพลังไทย ปตท. สนญ.