ThaiPublica > ประเด็นร้อน > COVID-19 พลิกโลก > เมื่อวัคซีนไม่มาตามนัด…รพ.นมะรักษ์เดินหน้าชนประกาศให้ประชาชนถามตรง “รมต.สาธารณสุข”!!!

เมื่อวัคซีนไม่มาตามนัด…รพ.นมะรักษ์เดินหน้าชนประกาศให้ประชาชนถามตรง “รมต.สาธารณสุข”!!!

12 มิถุนายน 2021


จากปมปัญหาวัคซีนที่รณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียน ขณะนี้ปรากฏว่าวัคซีนไม่มาตามนัด โรงพยาบาลต่างๆจึงประกาศแจ้งต่อผู้ลงทะบียน เพื่อขอเลื่อน โดยวันนี้(12 มิถุนายน 2564) สถานพยาบาลหลายแห่งได้แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊กเลื่อนการให้่บริการฉีดวัคซีนแก่ผู้ที่ได้ทำการจองวัคซีนผ่านระบบหมอพร้อม ที่กำหนดรับวัคซีนช่วงวันที่ 14-20 มิ.ย. นี้ เนื่องจากยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข

โดยสถานพยาบาลที่ทำการแจ้งเลื่อนได้แก่ รพ.นมะรักษ์, รพ.ศิริราช ปิยะราชมหาการุณย์, รพ.สมิติเวช,รพ.เปาโล

โดยเฉพาะโรงพยาบาลนมะรักษ์ ประกาศผ่านหน้าเฟซบุ๊กโรงพยาบาลว่า

เรียน ผู้รับบริการฉีดวัคซีนโควิดทุกท่าน

เนื่องด้วยสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิดจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อการฉีดให้กับผู้ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมในพื้นที่กรุงเทพทั้งหมด สำหรับ ❎ รอบวันที่ 14-20 มิถุนายน ทำให้โรงพยาบาลนมะรักษ์ฯ ❌ ไม่สามารถจัดการฉีดวัคซีนให้กับท่านที่มีการจองไว้ในช่วงดังกล่าวได้ ❌

ทั้งนี้หากโรงพยาบาลได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเมื่อใด จะได้แจ้งให้ท่านได้รับทราบทางหน้าเว็บไซด์หรือเพจโรงพยาบาลเพื่อมารับการฉีดวัคซีนต่อไป
จึงขออภัยทุกท่านมา ณ.โอกาสนี้

❓❓❓หากท่านมีข้อสงสัย โปรดสอบถาม Call Center 02-7922333 ระหว่างเวลา 09.00 น.- 22.00 น. หรือติดต่อ 📍 “รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข” เพื่อสอบถามสาเหตุความไม่พร้อมของวัคซีน สำหรับผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง


ต่อมาวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน 2564 รศ.พญ.เยาวนุช คงด่าน ผู้ร่วมก่อตั้งโรงพยาบาลนมะรักษ์ ได้ออกมาชี้แจงกรณีการโพสต์ในเฟซบุ๊ก (ดูภาพด้านบน) เลื่อนการฉีดวัคซีน โดยหมายเหตุต่อท้ายว่าหากท่านมีข้อสงสัย โปรดสอบถาม Call Center 02-7922333 ระหว่างเวลา 09.00 น.- 22.00 น. หรือติดต่อ “รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข” เพื่อสอบถามสาเหตุความไม่พร้อมของวัคซีน สำหรับผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง

โดยได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ NamarakBanRaknomดังนี้…

หมายเหตุ : แก้ไขเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564