ThaiPublica > เกาะกระแส > แถลงการณ์พระราชวังบักกิงแฮม “เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน” จะไม่กลับมาทรงงานในฐานะสมาชิกราชวงศ์

แถลงการณ์พระราชวังบักกิงแฮม “เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน” จะไม่กลับมาทรงงานในฐานะสมาชิกราชวงศ์

20 กุมภาพันธ์ 2021


ที่มาภาพ : https://olddownestate.co.uk/2018/02/12/harry-megan-royal-wedding-schedule/

ดยุกและดัชเชสออฟซัสเซกซ์ จะไม่กลับมาทรงงาน

สำนักพระราชวังบักกิงแฮมออกแถลงการณ์ ดยุกและดัชเชสออฟซัสเซกซ์ว่า ได้กราบบังคมทูลต่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2 ว่า จะไม่กลับมาทรงงานในฐานะสมาชิกพระราชวงศ์

หลังจากการพระราชกระแสกับดยุกออฟซัสเซกซ์ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2 ทรงเขียนยืนยันว่า การก้าวออกไปจากการการปฏิบัติพระกรณียกิจในฐานะสมาชิกราชวงศ์ ไม่มีความเป็นไปได้ที่จะปฏิบัติพระกรณียกิจต่อไปด้วยความรับผิดชอบและภาระหน้าที่ที่มาพร้อมกับชีวิตในการรับใช้สังคม

ตำแหน่งกิตติมศักดิ์ทางทหารและองค์กรการกุศลในพระอุปถัมภ์ของดยุกและดัชเชสออฟซัสเซกซ์จะต้องถวายคืนสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2 ก่อนที่จะพระราชทานกลับให้สมาชิกพระราชวงศ์อื่นที่ยังทรงงานต่อไป

ขณะที่ทุกคนเสียพระทัยกับการตัดสินพระทัยของทั้งสองพระองค์ แต่ดยุกและดัชเชสออฟซัสเซกซ์ก็ยังเป็นสมาชิกพระราชวงศ์อันเป็นที่รัก

ในปีที่แล้วเมื่อ ดยุกและดัชเชสออฟซัสเซกซ์ในฐานะสมาชิกพระราชวงศ์ที่ทรงงานการตัดสินพระทัยยุติการปฏิบัติพระกรณียกิจนั้น ได้มีข้อตกลงที่จะทบทวน เมื่อครบ12 เดือน

  • แถลงการณ์ควีนอลิซาเบทแห่งอังกฤษยอมให้ “เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน” ลดบทบาทสมาชิกราชวงศ์ระดับสูง
  • แถลงการณ์พระราชวังบักกิงแฮม เจ้าชายแฮร์รี-เมแกนเลิกใช้พระยศ HRH ยุติพระกรณียกิจ
  • การตัดสินพระทัยของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2 มีขึ้นหลังจากมีพระราชดำรัสกับดยุกและดัชเชสออฟซัสเซกซ์ในฐานะสมาชิกพระราชวงศ์

    กองกำลังทางทหาร สมาคมเครือจักรภพและองค์กรการกุศลที่ต้องถวายคืน สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2 ได้แก่ The Royal Marines, RAF Honington, Royal Navy Small Ships and Diving รวมไปถึง The Queen’s Commonwealth Trust, The Rugby Football Union, The Rugby Football League, The Royal National Theatre and The Association of Commonwealth Universities

    ที่มาภาพ: https://www.royal.uk/duke-and-duchess-sussex-visit-southern-africa

    ด้านเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนซึ่งพำนักในแคลิฟอร์เนียออกมาระบุว่า “การรับใช้สังคมเป็นเรื่องสากล ” และยังคงสนับสนุนองค์กรที่พวกเขาเป็นตัวแทนต่อไป

    โฆษกของแฮร์รี่และเมแกนกล่าวว่า “จากผลงานของพวกเขาในช่วงปีที่ผ่านมา ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ยังคงยึดมั่นในภาะหน้าที่และการรับใช้สังคมในสหราชอาณาจักร และทั่วโลก และได้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องแก่องค์กรที่พวกเขาเป็นตัวแทน แม้ว่าจะไม่มีตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

    “เราทุกคนสามารถใช้ชีวิตในการรับใช้สังคมได้ การรับใช้สังคมเป็นสากล”