ThaiPublica > เกาะกระแส > บล.เกียรตินาคินภัทรชู “MANDATE SERVICE” คำตอบเดียวแห่งการลงทุนต่างประเทศ

บล.เกียรตินาคินภัทรชู “MANDATE SERVICE” คำตอบเดียวแห่งการลงทุนต่างประเทศ

6 ตุลาคม 2020


ดร.จอน วงศ์สวรรค์ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เกียรตินาคินภัทร

บล.เกียรตินาคินภัทรรุกหนักลงทุนต่างประเทศ ชู “MANDATE SERVICE” โซลูชั่นเพื่อคัดสรร-จัดการ-ติดตามการลงทุนแบบครบจบในที่เดียว

บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) เปิดตัว MANDATE SERVICE คำตอบเดียวแห่งการลงทุนต่างประเทศ ภายใต้แนวคิด “Tailored Solutions. Professionally Managed.” ที่ช่วยให้ลูกค้าบุคคลเข้าถึงสินทรัพย์ต่างประเทศได้ง่ายขึ้น โดยบริการจัดโมเดลการลงทุนที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์และความต้องการเฉพาะตัวลูกค้า คัดสรรสินทรัพย์และผู้จัดการกองทุนที่ตอบโจทย์ ตลอดจนบริหารจัดการ และติดตามผลลัพธ์ของพอร์ตการลงทุนตลอดเวลาโดยมืออาชีพ

ดร.จอน วงศ์สวรรค์ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เกียรตินาคินภัทร ผู้พัฒนา MANDATE SERVICE เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การลงทุนที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ไม่ว่าจากปัจจัยทางเศรษฐกิจหรือการเมือง นักลงทุนอาจประสบกับความยุ่งยากในการจัดการภารกิจในชีวิต จนทำให้ไม่มีเวลาดูแลพอร์ตการลงทุนได้อย่างเหมาะสม และออกนอกกรอบวินัยการลงทุน ส่งผลให้การลงทุนอาจจะไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

“บล.เกียรตินาคินภัทร จึงได้พัฒนา MANDATE SERVICE ให้เป็นโซลูชั่นการลงทุนแบบครบวงจร โดยใช้ทีมนักวิเคราะห์การลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญในการคัดเลือกสินทรัพย์และผลิตภัณฑ์ที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน เป็นผู้ช่วยตัดสินใจและบริหารการลงทุนภายใต้กรอบที่ลูกค้าได้กำหนด ซึ่งรวมถึงการรักษาสัดส่วนการลงทุนแบบเคร่งครัด การบริหารความเสี่ยง การปรับกลยุทธ์การลงทุนตามสถานการณ์ ตลอดจนทบทวนและติดตามผลการลงทุน เพื่อให้นักลงทุนไม่เสียโอกาส” ดร.จอน กล่าว

ทั้งนี้ ไม่เพียงแต่ให้คำแนะนำในการลงทุน MANDATE SERVICE ยังมีการใช้เทคโนโลยีของ Quantifeed ผู้นำด้าน Digital Wealth Solution Technology ของเอเชีย มาเสริมด้านวินัยทางการลงทุนเพื่อให้ช่วยให้เกิดการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เป็นไปตามแผน และมีกระบวนการติดตามผลที่แม่นยำ

นายอเล็กซ์ อิพซิลแอนที ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Quantifeed ได้กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้บริการด้านเทคโนโลยีในบริการ MANDATE SERVICE ของ บล.เกียรตินาคินภัทร นำเสนอโซลูชั่นที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การลงทุนที่แตกต่าง ด้วยการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี Digital Wealth Solution ที่ได้รับรางวัลระดับเอเชียของ Quantifeed ประกอบกับการวิเคราะห์ด้านการ ลงทุนระดับมาตรฐานสากลของ บล.เกียรตินาคินภัทร ซึ่งจะช่วยยกระดับการบริการด้าน Private bank ขึ้นไปอีกขั้นผ่านความเป็นผู้นำด้าน Digital Wealth Management” นายอเล็กซ์ กล่าว

นอกจากนั้น MANDATE SERVICE ยังใช้จุดแข็งของ บล.เกียรตินาคินภัทร ในการวิเคราะห์และคัดเลือกสินทรัพย์จากหลากหลาย บลจ. (open architecture) เพื่อสร้างโมเดลพอร์ตการลงทุนให้ตอบโจทย์การลงทุนทั้งระยะสั้นและระยะยาว ครอบคลุมทุกประเภทสินทรัพย์ในภูมิภาคต่างๆ สามารถนำลูกค้าไปสู่การลงทุนในบริษัทชั้นนำของโลก และในหลายอุตสาหกรรมที่ไม่มีในประเทศ

ปัจจุบัน บล.เกียรตินาคินภัทร มีสินทรัพย์ภายใต้การให้คำแนะนำอยู่กว่า 700,000 ล้านบาท อัตราเติบโตเฉลี่ย 20% ต่อปี และล่าสุดเพิ่งได้รับรางวัล 2019 Best Private Bank – Thailand Domestic จากนิตยสาร Asian Private Banker ยืนยันความเป็นผู้นำด้านไพรเวทเวลธ์ของไทย ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ลงทุนจะได้รับการดูแลจากมืออาชีพด้านการแนะนำการลงทุน ที่มีความชำนาญและประสบการณ์กว่า 20 ปี

“การลงทุนในต่างประเทศในปัจจุบันถือเป็นสิ่งจำเป็น เพราะภาพรวมการลงทุนทั่วโลกมีความน่าสนใจและหลากหลายกว่าการลงทุนภายในประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาที่เพิ่งทำ all time high ไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ตลาดหุ้นไทยน่าจะยังคง Underperform ตลาดหุ้นโลกต่อไป เนื่องมาจากปัจจัยเชิงโครงสร้าง ทั้งเรื่องสังคมสูงวัย ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี ที่ทำให้เศรษฐกิจไทยขยายตัวในระดับต่ำกว่าประเทศอื่น และกองทุนต่างประเทศก็มีการขายหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง โดย บล.เกียรตินาคินภัทร ประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2020 หดตัวที่ระดับ -9% ในขณะที่ปรับลดประมาณการการเติบโต ปี 2021 ลงเป็น 3.4% จาก 5.2% เนื่องด้วยปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย อย่างการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวภายในประเทศของคนไทยไม่สดใสอย่างที่คาด อีกทั้งการท่องเที่ยวที่ยังซบเซาจนกว่าการวัคซีนจะสามารถเข้าถึงได้โดยกว้าง การล้มละลายของกิจการและระดับการเลิกจ้างที่คาดว่าจะสูงขึ้น และผลกระทบหลังการสิ้นสุดลงของโครงการพักชำระหนี้ในเดือนตุลาคม ซึ่งจะทำให้เงินสดไหลเวียนที่คอยพยุงอุปสงค์ภายในประเทศมีปริมาณลดลง” ดร.จอน กล่าว

กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร เกิดขึ้นจากการร่วมกิจการระหว่างธุรกิจธนาคารพาณิชย์ที่ดำเนินการโดย ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) และธุรกิจตลาดทุนที่ดำเนินการโดยบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เกียรตินาคินภัทร จำกัด โดยกลุ่มธุรกิจฯ มุ่งนำทรัพยากรทางการเงินสู่ลูกค้าอย่างถูกต้อง พอเพียง และทั่วถึง ด้วยการบริการที่เหนือความคาดหมาย และไม่อาจหาได้จากแหล่งอื่น ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ของกลุ่มธุรกิจฯ ครอบคลุมสินเชื่อบรรษัท สินเชื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สินเชื่อธุรกิจเอสเอ็มอี และสินเชื่อรายย่อย เช่นสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อส่วนบุคคล ส่วนธุรกิจด้านตลาดทุนของกลุ่มธุรกิจฯ ครอบคลุมธุรกิจวานิชธนกิจ (Investment Banking) ธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์สำหรับผู้ลงทุนสถาบัน ธุรกิจที่ปรึกษาการลงทุนส่วนบุคคล (Wealth Management) ธุรกิจการลงทุน (Direct Investment) ตลอดจนธุรกิจจัดการกองทุน

Quantifeed เป็นผู้ให้บริการดิจิทัลโซลูชั่นในการจัดการความมั่งคั่งสำหรับสถาบันการเงินชั้นนำของเอเชีย โดยมีสำนักงานใหญ่ในฮ่องกง และมีสำนักงานในสิงคโปร์ ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น

ระบบ QEngine ของ Quantifeed ถูกพัฒนาโดยทีมงานที่มีประสบการณ์จากวาณิชธนกิจชั้นนำ ได้รับรางวัล Best Robo Advisor Solution จากนิตยสาร Asian Private Banker 3 ปีซ้อน เทคโนโลยีของเราช่วยยกระดับบริการ การทำธุรกรรม การทำประกัน การซื้อขายหลักทรัพย์ และการวางแผนความมั่งคั่ง ให้เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น อีกทั้งยังตอบโจทย์ที่แตกต่าง เพื่อมอบสุนทรียภาพในการบริหารความมั่งคั่ง และด้วยการผสมผสานกันของวิศวกรรมซอฟต์แวร์และการวิเคราะห์การเงินเชิงปริมาณ Quantifeed ได้ช่วยพลิกโฉมหน้าสถาบันการเงินให้เป็นผู้ให้บริการด้านความมั่งคั่งที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการบริหารความมั่งคั่งของทุกคน