ThaiPublica > ประเด็นสืบสวน > “ว่าด้วยเรื่องของการซื้อกระเป๋า” (ตอนที่1) : 5 แบรนด์ดัง สาวกแบรนด์เนม ต้องลงทุน

“ว่าด้วยเรื่องของการซื้อกระเป๋า” (ตอนที่1) : 5 แบรนด์ดัง สาวกแบรนด์เนม ต้องลงทุน

4 มีนาคม 2018


ซื้อกระเป๋าอะไรดี?

Hermes…Chanel…Dior…Louis Vuitton…Prada…, etc

โห! ทำไมแพงจัง!!!

คงเป็นคำถามสำหรับหญิงสาวที่อยากจะเป็นเจ้าของกระเป๋าแบรนด์สักใบ และน่าจะรวมถึงชายหนุ่มที่กำลังมองหากระเป๋าไปให้แฟนจ๋าของตัวเอง

แต่พอเห็นราคาแล้วก็อาจทำให้มองว่า การที่ต้องใช้เงินที่บอกเลยว่าอย่างน้อยขั้นต่ำก็เป็นหลักหลายหมื่นไปจนเหยียบหลักแสนหลักล้าน!!! นั้นจะคุ้มมั้ยน้า

วันนี้”ไทยพับลิก้า”จะขอพาท่านผู้อ่านมาทำความรู้จักเบื้องต้นกับกระเป๋าแบรนด์ดังยอดฮิตตลอดกาลที่เป็นที่นิยมของเหล่าสาวกแบรนด์เนมที่ว่ากันว่า ซื้อเถอะคุ้มค่าเงินแน่นอน เพราะคุณสามารถนำไปขายต่อได้ด้วยนะเนื่องจากราคาไม่มีตก ตามมาดูมาชมกันว่ากระเป๋าแบรนด์ไหนที่น่าซื้อไว้เชยชมบ้าง

Hermes Kelly 32 Black Sellier Epsom Gold Hardware ที่มาภาพ : ที่มาภาพ : https://poshmark.com/listing/Hermes-Kelly-32-Black-Sellier-Epsom-Gold-Hardware-5539778cf092822e56000018

Hermes แน่นอนว่า กระเป๋าอันดับหนึ่งตลอดกาลที่ราคาแพงระยับ และแม้ว่าจะมีเงินก็หาซื้อกันไม่ได้ง่ายๆ เพราะคุณๆ ต้องเป็นลูกค้าของร้านและต้องมียอดซื้อสะสมถึงกำหนดที่ทำให้สามารถจองซื้อกระเป๋ายอดฮิตอย่างรุ่น Kelly & Birkin ได้ และถือว่าเป็นสุดยอดกระเป๋าที่คุ้มค่าแก่การลงทุนตลอดกาล (Timeless Investment Bags) ขณะที่ Hermes ก็มีกระเป๋าอีกหลายรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากไม่ว่าจะเป็นรุ่น Lindy รุ่น Garden Party หรือรุ่น Bolide และตลาดกระเป๋ามือสอง Hermes ก็มีความคึกคักและแอคทีฟเป็นอย่างยิ่ง บรรดาเจ้าของที่ได้ครอบครองกระเป๋าที่มีราคาไล่ไปตั้งแต่ 2 แสนกว่าไปจนหลายล้านจึงมั่นใจได้ว่า ซื้อไปแล้วจะสามารถปล่อยเมื่อไหร่ก็สบายใจ เพราะราคาไม่ตก และที่สำคัญ ในบางรุ่นราคามือสองแพงกว่าตอนซื้อมาด้วยซ้ำนะเออ

Chanel รุ่นคลาสสิกสุด ‘Classic Flap Bag’ ที่มาภาพ : https://www.bragmybag.com/chanel-jumbo-flap-bag-medium-flap-bag-or-the-maxi-flap-bag-which-one-should-i-buy/

Chanel กระเป๋าลายโลโก้ CC ไขว้ ที่สาวๆ ทุกรุ่นทุกวัยอยากจับจองเป็นเจ้าของที่มีหลายรุ่นฮิตติดลมบน และเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เป็น Timeless Investment Bags ที่ราคาขยับขึ้นทุกปี โดยตอนนี้ราคาขั้นต่ำก็เริ่มกันที่แสนต้นๆ กันแล้ว รุ่นที่คลาสสิกสุดก็คือ ‘Classic Flap Bag’ กระเป๋าสีดำ ควิลล์สี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด สายสะพายเป็นโซ่ ที่มีหนังและขนาดให้เลือกหลากแบบหลายสไตล์ หรือรุ่นยอดฮิตอย่าง Boy Bag ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2011 ตามมาด้วย Gabrielle คอลเลกชันล่าสุดที่กำลังฮิตสุดๆ และอื่นๆ อีกหลายรุ่นหลายแบบ เช่น Wallet on Chain, Bag Large Shopping Tote, Coco Handle เป็นต้น แต่ถ้าอยากซื้อแล้วเวลาขายราคาดีไม่มีตก แน่นอนว่าการซื้อรุ่นคลาสสิกทั้งหลายย่อมเป็นทางเลือกที่คุ้มกับการควักเงินออกมาซื้อกระเป๋าสักใบ เพราะรุ่นพวกนี้หิ้วได้หิ้วดีไม่มีวันตกยุค

LV รุ่น Neverfull ที่มาภาพ : https://eu.louisvuitton.com/eng-e1/products/neverfull-gm-monogram-007652
LV รุ่น Speedy ที่มาภาพ : https://eu.louisvuitton.com/eng-e1/products/speedy-30-monogram-008784

Louis Vuitton อีกแบรนด์ยอดฮิตที่ราคาซื้อหาไม่น่าตกใจจนเกินไป เหมาะมากสำหรับมือใหม่ที่อยากมีแบรนด์เนมสักใบ เพราะราคายังสามารถจับจองได้โดยเริ่มกันที่หลักหมื่นต้นๆ แต่ถ้าอยากสอยรุ่นใหญ่ราคาแพงระยับก็ไม่ว่ากันจ้า ที่สำคัญเวลาขายเป็นมือสองก็ซื้อง่ายขายคล่องและราคาก็ดีทีเดียว รุ่นที่ได้รับความนิยมตลอดมาของสาวก LV คงไม่พ้น Speedy รุ่น Neverfull รุ่น Alma รุ่น Artsy หรือบรรดารุ่น Limited Edition ทั้งหลายที่มีออกมาให้แย่งกันจับจองในทุกซีซั่น ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าจะสามารถขายต่อได้ในราคาที่คุณพอใจ

Christian Dior – Lady Dior Bag ที่มาภาพ :
MINI LADY DIOR BAG WITH CHAIN IN LOTUS PEARLY CANNAGE LAMBSKIN – Dior

Christian Dior กระเป๋าที่ออกแบบเน้นมาทางสายเลดี้ ที่มีกระเป๋ารุ่นคลาสสิกอย่าง Lady Dior Bag กระเป๋าที่ทำขึ้นโดยมีเจ้าหญิงไดอาน่าเป็นแรงบันดาลใจเป็นซิกเนเจอร์สำคัญ เป็นหนึ่งในกระเป๋าถือของผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุด ทั้งยังถูกจัดว่าเป็น Iconic Bag อีกหนึ่งใบที่ถือว่าเป็น Timeless Investment Bags ที่คุ้มค่าแก่การลงทุน โดยรุ่นแรกวางจำหน่ายในปี 1995 และทำให้หลายคนอยากได้มาครอบครองเป็นเจ้าของ นอกจากนี้ Dior ยังมีกระเป๋าอีกหลายแบบหลายรุ่นที่ได้รับความนิยม โดยหนังที่นำมาทำก็มีทั้งหนังแกะ, หนังลูกวัว, หนังกลับ, ผ้ายีนส์ และอื่นๆ สนนราคาก็มีหลายระดับ แต่ส่วนใหญ่แล้วก็หลายหมื่นปลายๆ ไปจนหลายแสนกันเลยทีเดียว

Prada – Saffiano Leather Tote Bag
ที่มาภาพ : https://www.bluefly.com/prada-saffiano-leather-tote-handbag-baltic-blue/p/411346201

Prada อีกหนึ่งแบรนด์ที่อยู่ยงคงกระพันมานาน เอกลักษณ์เด่นของกระเป๋าแบรนด์นี้ที่เป็นที่รู้จักกันดี คือ การใช้ผ้าไนล่อนที่มีความทนทานสูง ดูแลรักษาง่าย มาทำเป็นกระเป๋าหลายแบบหลากสไตล์มีสีมากมายให้เลือก แต่แน่นอน สีดำ ย่อมคลาสสิกที่สุด โดยมีรุ่น Saffiano Lux ที่เรียบหรูดูดี มีสีและขนาดให้คุณสาวๆ เลือกมากมายเป็นไอเท็มสุดฮอต ราคาเริ่มกันที่ตั้งแต่ 4-5 หมื่นบาทขึ้นไป Prada ถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มีราคาสามารถจับต้องสำหรับวัยรุ่นที่อยากซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม และสามารถขายต่อได้ในราคาที่ดีพอสมควรในระดับหนึ่งทีเดียว

ThaiPublica ขอให้รายละเอียดพอหอมปากหอมหอมคอแค่ 5 แบรนด์ ที่น่าจะเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในบรรดาสาวกกระเป๋าแบรนด์เนม เพราะจริงๆ แล้วยังมีอีกมากมายหลายหลากแบรนด์ที่สามารถเลือกซื้อหามาใช้ได้ตามรสนิยมความชอบและกำลังเงินของแต่ละท่านๆ ทั้งหลาย เช่น Gucci, Fendi, Goyard, Delvauk Balanciaga, Celine, Givenchy, Bottega Veneta

อ่านต่อ “ว่าด้วยเรื่องของการซื้อกระเป๋า”ตอนที่ 2 …ซื้อกระเป๋าที่ไหนดี?