ThaiPublica > เกาะกระแส > ไทยพาณิชย์จัดเต็ม “ไลฟ์สไตล์แบงกิ้ง” ด้วย SCB Easy App เพื่อลูกค้ายุคดิจิทัล

ไทยพาณิชย์จัดเต็ม “ไลฟ์สไตล์แบงกิ้ง” ด้วย SCB Easy App เพื่อลูกค้ายุคดิจิทัล

21 สิงหาคม 2017


ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดตัว SCB EASY

เมื่อธนาคารเป็นมากกว่าธนาคาร “ไทยพาณิชย์” จึงเปิดฉากสู่การเป็นไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งที่พร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อผู้ใช้งานยุคดิจิทัลด้วย SCB EASY โฉมใหม่ที่ก้าวนำตลาดโมบายแบงก์กิ้งไปอีกขั้น หลังการยกเครื่องดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในปัจจุบัน เพื่อให้ระบบมีความเสถียร ปลอดภัย รองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วในอนาคต ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า จัดเต็มฟีเจอร์เด็ด เช่น Cardless ATM บริการกดเงินสด จากตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์โดยไม่ต้องใช้บัตร เพียงใช้รหัสพิเศษเท่านั้น Easy Bonus สิทธิพิเศษและส่วนลดเมื่อลูกค้าทำรายการ และ Easy App Protection ให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการ ซึ่งเป็นครั้งแรกในวงการธนาคารที่กล้าคุ้มครองความเสียหายจากการใช้แอปพลิเคชันวงเงินสูงสุด 1 แสนบาท พร้อมผลักดันประเทศไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสดเต็มรูปแบบ ตามแผนเศรษฐกิจประเทศไทย 4.0 National e-Payment

หลังจากที่ปล่อยโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ว่า กำลังอัพเดท SCB EASY App ที่มาพร้อมคีย์เวิร์ด “เป็นทุกอย่างเพื่อคุณ” วันนี้ (21 สิงหาคม 2560) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) นำโดย ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร และนายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมงานแถลงข่าว เปิดตัว SCB EASY โฉมใหม่ที่อัปเดตครั้งใหญ่เป็น เวอร์ชั่น 3.0 พร้อมกับการยกเครื่องแพลตฟอร์มเพื่อให้ระบบมีความเสถียรรองรับการใช้งานได้โดยไม่สะดุด

งานเปิดตัว SCB EASY จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ที่สำนักงานใหญ่ย่านรัชโยธิน เริ่มขึ้นในช่วงเช้า โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก โดยส่วนแรกเป็นกิจกรรมบนเวทีบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้า ที่มุ่งการสื่อสารภายในเพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจให้กับพนักงานซึ่งได้ออกมาร่วมกิจกรรมอย่างล้นหลามเต็มพื้นที่ ขณะที่การสื่อสารสู่ภายนอกซึ่งจัดเป็นกิจกรรมที่สองภายในห้องประชุมมหิศร มีสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักและแขกรับเชิญคนสำคัญจำนวนมาก

การแถลงข่าวเปิดตัว SCB EASY ครั้งนี้นอกจากสำนักข่าวหลายแห่ง Live สดผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของตนเองแล้ว ธนาคารไทยพาณิชย์เองก็ Live สด ผ่าน SCB Thailand facebook เพื่อกระจายข่าวสารถึงประชาชนทั่วไปและพนักงานของธนาคารในแต่ละภูมิภาค

Mindset ยึดลูกค้าเป็นตัวตั้ง

ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์

การเปิดตัว SCB EASY เริ่มขึ้นโดย ดร.วิชิต กล่าวเปิดงานว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่เราเปิดตัวทางด้านดิจิทัลที่เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นและยิ่งใหญ่ SCB EASY มีมาหลายเวอร์ชั่น แต่นี่เป็นเวอร์ชั่นที่ใหม่ที่สุด เป็นเวอร์ชั่นที่ 3 โลกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก ด้วยเทคโนโลยี ใครบ้างที่ไม่มีมือถือสมาร์ทโฟน เดี๋ยวนี้เราขาดไม่ได้ และผลของการมีสมาร์ทโฟน เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ไปหมด สิ่งแรกที่ตื่นขึ้นมา อย่างแรกคือเปิดมือถือดูก่อนว่ามีข่าวอะไร แทนที่จะเปิดหนังสือพิมพ์ สื่อมวลชนหนังสือพิมพ์ อาจจะรู้สึกหนาวๆ แต่นั่นเป็นเทคโนโลยีจริงๆ ที่ทดแทนหลายๆ อย่างในชีวิตของเรา”

เมื่อไลฟ์สไตล์ความต้องการของผู้ใช้เปลี่ยนไป ธุรกิจก็ต้องเปลี่ยนไป ธนาคารก็ต้องเปลี่ยนไป อันนี้หลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่นี่ธนาคารไทยพาณิชย์ เรามีบริการครบวงจรทั้งออนไลน์และออฟไลน์ แต่อย่างนี้ไม่ดีพอ เพราะเทคโนโลยีไม่ได้รอ เพราะเดินหน้าไปเรื่อย แต่เราก็ต้องปรับปรุงเพิ่มเติม เพิ่มความโดดเด่นและสะดวกให้กับลูกค้าของเรา ความก้าวหน้านี้ ที่เราเอามาใช้ ตัวจุดที่เป็นจุดประกาย ไม่ใช่เทคโนโลยีแต่เป็นลูกค้า เราจะเดินอย่างนี้ได้ ก็ต้องมีใจคิดมีปรัชญาที่ถือเอาลูกค้าเป็นตัวตั้ง ลูกค้าต้องการอะไร และไปดูว่ามีเทคโนโลยีอะไรบ้างที่จะช่วยให้เราตอบสนองความต้องการของลูกค้า

“ผมเรียกปรัชญานี้ว่า mindset ซึ่งถือว่าสำคัญมากๆ สำหรับการทำงาน เราไม่ได้ดูเทคโนโลยี และอยากทำเทคโนโลยี โดยไม่ได้คิดถึงว่า ลูกค้าจริงๆ ต้องการอะไร ถ้าใช้ SCB EASY นี้ จะพบว่าสะดวกจริงๆ เพราะตั้งแต่การออกแบบ เอาความต้องการลูกค้าเป็นตัวตั้ง เพราะฉะนั้น ต่อไปนี้จะเห็นว่า เราเข้ามาสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ที่เรียกว่า สร้าง touchpoint ให้ดีกว่าเดิม ดิจิทัลแบงก์กิ้ง ที่ผมจะพูด คือว่า เราจะทำดิจิทัลแบงก์กิ้ง ตัวสำคัญที่สุด เหมือนกับสร้างบ้าน ต้องมีรากฐานที่ดี ถึงจะสร้างบ้าน ต่อกี่ชั้นๆ ได้ ในทางดิจิทัลแบงก์กิ้งก็เหมือนกัน ต้องสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์ม ไม่ใช่เอามาต่อโดยไม่มีแพลตฟอร์ม ไปไม่ได้ไกล เพราะฉะนั้น สิ่งหนึ่งที่เราพัฒนาและเคารพตัวเองมาตลอด คือ การสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มสำหรับธนาคารไทยพาณิชย์ ที่จะให้บริการลูกค้าของเรา แต่เราจะทำคนเดียวไม่ได้ สมัยนี้ชั้นเก่งมาคนเดียว เก่งไม่ได้นาน จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องหาพาร์ทเนอร์ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องหาพันธมิตร ร่วมกันสร้าง เพราะว่าทำเองอาจจะทำได้ แต่ทำช้า สมัยนี้ช้าไม่มีความหมาย ความเร็วเป็นปัจจัยสำคัญมาก ถ้าของหนึ่งทำสามเดือนไม่เสร็จ ต้องทำสามปี ทำต่อให้ดีขนาดไหน ก็ใช้ไม่ได้”

ดร.วิชิตย้ำว่า “เพราะฉะนั้นทำคนเดียว หนึ่ง จะช้า จำเป็นอย่างยิ่งต้องเปลี่ยน mindset ของเราว่าเรื่องการทำร่วมมือกับพันธมิตร ทำร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ จึงเป็นปรัชญา หรือเป็นนโยบาย เป็นยุทธศาสตร์สำคัญของธนาคาร

สิ่งที่เราจะทำอยู่ขณะนี้ กับแพลตฟอร์มที่พูดถึงนั้น นอกจากจะเอื้ออำนวยกับลูกค้าจริงๆ เรายังสนับสนุนนโยบายรัฐบาลด้วยที่ส่งเสริมให้มี National e-Payment เมื่อมี National e-Payment ขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มที่ดีนั้น จะทำให้คนอยากจะมาใช้มากขึ้น จึงเป็นเรื่องที่เราใช้เทคโนโลยีเพื่อนำพาสังคมไปสู่การใช้เงินสดน้อยลง ถึงจุดหนึ่งอาจจะเรียกว่าสังคมไร้เงินสด จะจับจ่ายใช้สอยนั้นมีสมาร์ทโฟนไปได้ทุกแห่ง อาจถึงจุดที่ไม่มีความจำเป็นพกธนบัตร

หลายประเทศในต่างประเทศไปทางนั้นหมดแล้ว เราก็คงจะหลีกเลี่ยงไม่พ้น แต่สำคัญที่สุด คือ ธนาคารต้องคิดว่า เราเองนั้นมากกว่าเป็นธนาคาร บริการหลายอย่างที่เราให้ เปลี่ยนสนองแต่ความต้องการในชีวิตนั้นอาจไม่ใช่บริการทางการเงิน แต่ก่อน ธนาคารคิดอย่างเดียวว่าอะไรก็ตามเกี่ยวกับแบงก์กิ้ง โอนเงินบ้าง จ่ายบิลบ้าง

แต่ต่อไปนี้ เวลาลูกค้าต้องการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ ซึ่งไม่ได้ต้องการแต่บริการทางการเงิน ต้องการบริการทางด้านอื่น ๆด้วย ซึ่งธนาคารที่จะเดินก้าวหน้าต่อไปได้ ต้องรับรู้เรื่องนี้และปรับตัวต่อเรื่องนี้ ไทยพาณิชย์ต้องการเป็นมากกว่าธนาคาร เราจะเป็นเพื่อทุกอย่างเพื่อคุณ เราต้องการเดินหน้า ในฐานะที่เป็นแบงก์ที่มีคนชื่นชมมากที่สุด The Most Admired Bank”

มุ่งสู่ The Most Admired Bank

นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ทิศทางและเทรนด์ของโลกดิจิทัลที่เข้ามามีบทบาทในทุกวงการ อีกทั้งพฤติกรรมการใช้บริการทางการเงินเปลี่ยนไปจากอดีตค่อนข้างมาก ระบบธนาคารพาณิชย์กำลังเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลง ธนาคารไม่สามารถทำธุรกิจในรูปแบบเดิมได้อีกต่อไป การปรับตัวของธนาคารให้ทันกับโลกที่เปลี่ยนไปจึงเป็นภารกิจหลักที่ไทยพาณิชย์ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก

การลงทุนครั้งใหญ่เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า (Customer Experience) จะเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของไทยพาณิชย์ในการเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อมุ่งสู่การเป็น “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด” (The Most Admired Bank) ในที่สุด”

“การเปิดตัว SCB EASY โฉมใหม่พร้อมด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ในครั้งนี้ เป็นบทเริ่มต้นของธนาคารไทยพาณิชย์ในการเดินหน้าสู่การเป็นดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งอย่างเต็มรูปแบบ ที่สำคัญคือเป็นการสร้างมาตรฐานในการให้บริการทางการเงินที่ช่วยยกระดับภาพรวมของผู้ให้บริการ รวมถึงสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการเงินธนาคารของประเทศให้ทันต่อการแข่งขันในโลกยุคดิจิทัลที่คู่แข่งขันในตลาดไม่ใช่ธนาคารด้วยกันเองอีกต่อไป และยังช่วยผลักดันประเทศไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสดตามแผน National e-Payment ด้วยไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งแอปพลิเคชันที่รวดเร็ว ปลอดภัย เสถียร รองรับการขยายตัวในอนาคต”

เพิ่ม 3 ฟีเจอร์เด็ดตอบโจทย์

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รักษาการ Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์

ในช่วงการแถลงข่าว นายธนา เธียรอัจฉริยะ รักษาการ Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับสมาร์ทโฟน และมองว่าการเข้าไปทำธุรกรรมในธนาคารเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ เพราะต้องเสียเวลาไปกับการเดินทางและการต่อคิว หรือกรอกเอกสารมากมาย จึงเป็นเหตุผลให้ผู้บริโภคยุคนี้เลือกที่จะทำธุรกรรมการเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้งเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยข้อมูลล่าสุดจากธนาคารแห่งประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2559 คนไทยทำธุรกรรมทั้งการโอนเงินและชำระเงินค่าบริการต่างๆ ผ่านโมบายแบงก์กิ้งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เพิ่มเป็น 20.8 ล้านบัญชี จาก 13.92 ล้านบัญชี ณ สิ้นปี 2558

ในไม่ช้าธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือจะกลายเป็นธุรกรรมหลักของธนาคาร โดยตั้งเป้าดันยอดผู้ใช้งานเป็น 8 ล้านคนภายในสิ้นปี 2561 จากปัจจุบันที่มีจำนวนผู้ใช้งานกว่า 4 ล้านคน นอกจากนี้ ธนาคารพบว่าเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาจำนวนธุรกรรมการเงินที่ผ่าน SCB EASY แตะระดับสูงสุดมากกว่า 1 ล้านรายการต่อชั่วโมง สูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 3 เท่า ซึ่งสะท้อนว่าโมบายแบงก์กิ้ง SCB EASY ได้รับความนิยมจากลูกค้าผู้ใช้บริการ

SCB EASY เริ่มให้บริการเมื่อปี 2012 ปัจจุบันเป็นเวอร์ชั่นที่ 3 นอกจากธุรกรรมทางการการเงิน แล้วยังมุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย รอบด้าน ที่ไม่ใช่แค่การเงิน ลูกเล่นรายการในแอปพลิเคชัน ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ร้านค้า ท่องเที่ยว การกุศล ต่างๆ ให้ลูกค้าเลือกใช้งาน

“กระดุมเม็ดแรกสำคัญสุด หากติดกระดุมเม็ดแรกถูก เม็ดต่อไปก็ถูกด้วย” นั่นแปลว่าในการนำเทคโนโลยีมาใช้ เราจะต้องเลือกที่ตอบโจทย์ลูกค้า มากกว่าการนำเทคโนโลยีใหม่มาให้ลูกค้าใช้ ต้องให้ลูกค้าเป็นตัวตั้ง

“การเข้าใจความต้องการที่หลากหลายและพฤติกรรมอันซับซ้อน รวมถึงการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า กลายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดและเป็นหัวใจของการทำธุรกิจธนาคารในยุคปัจจุบัน ควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยี เราจึงได้พัฒนาแอปพลิเคชัน ‘SCB EASY’ เจเนอเรชั่นใหม่ ที่พร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อผู้ใช้งานยุคดิจิทัล”

โดยลูกค้าสามารถสัมผัสได้ตั้งแต่หน้าตาของแอปพลิเคชัน (New user interface) ที่ดูสวยงาม น่าใช้มากขึ้น ลบภาพแอปพลิเคชันการเงินที่คุ้นเคย อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนเมนูโปรดที่ใช้บ่อยได้ตามความต้องการของลูกค้าแต่ละคน (Personalized) นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด็ดต่างๆ

Cardless ATM เป็นฟีเจอร์ที่เชื่อมต่อดิจิทัลและเงินสดเข้าด้วยกัน ซึ่งผู้ใช้ SCB EASY สามารถใช้แอปพลิเคชันดังกล่าวแทนบัตรเดบิต/เอทีเอ็ม เมื่อทำรายการผ่านแอปพลิเคชันจะได้รับรหัส Pin 6 หลัก จากนั้นนำรหัสที่ได้ไปทำการเบิกถอนเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดและครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งฟีเจอร์นี้นอกจากจะช่วยตอบโจทย์ลูกค้าจำนวนมากที่มักลืมบัตรหรือกระเป๋าสตางค์ได้แล้วยังสามารถส่งรหัส Pin ให้กับคนในครอบครัว หรือบุคคลที่รักที่อาจจะต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน นำไปกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์ที่ใกล้ที่สุดได้อีกด้วย และฟรีค่าธรรมเนียมการกดเงินข้ามเขตจนถึงสิ้นปี

Easy Bonus เป็นครั้งแรกของ SCB EASY ที่มอบสิทธิพิเศษและส่วนลดเมื่อลูกค้าทำรายการ โดยไม่จำเป็นต้องสะสมคะแนน
Easy App Protection ที่นอกจากระบบความปลอดภัยบนแอปพลิเคชัน ที่แน่นหนาตามมาตรฐานสากล ไทยพาณิชย์ยังสร้างความมั่นใจในการใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันให้กับลูกค้า ด้วยการคุ้มครองความเสียหายวงเงินสูงสุด 1 แสนบาท ครอบคลุม 4 กรณี ได้แก่ กรณีโทรศัพท์หาย/ถูกขโมย, ถูกขโมยเอกสารสำคัญส่วนตัว/บัตร, ระบบมือถือถูกเจาะ/แฮ็ก และกรณีถูกไวรัส/โปรแกรมขโมยข้อมูล ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการธนาคารอีกด้วย การเปิดตัวแอปพลิเคชันในครั้งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ภายในสิ้นปีนี้จะยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ และความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจในการนำเสนอบริการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และด้วยสถาปัตยกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ของเราจะทำให้เราสามารถเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ในอนาคตได้อย่างรวดเร็ว

ทุ่ม 4 พันล้านยกเครื่องแพลตฟอร์ม

นายธนากล่าวว่า SCB EASY เป็นไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งแอปพลิเคชันที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุดและมีความยืดหยุ่นสูงที่สุด ในการพัฒนา ‘ระบบหลังบ้าน’ หรือโครงสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ ให้ระบบมีความปลอดภัยสูงที่สุด รองรับการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งาน และเพิ่มความคล่องตัวในการพัฒนาบริการใหม่ ๆ อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง รวมถึงมีความเสถียรในการให้บริการ โดยธนาคารได้ลงทุนไปกว่า 4,000 ล้านบาทเพื่อพัฒนาระบบ โดยมีโครงสร้างสถาปัตยกรรมทางเทคโนโลยีที่สำคัญ ได้แก่

  • Backbase เพื่อมาพัฒนาเรื่อง Omni-channel experience ที่จะสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีเยี่ยมและต่อเนื่องระหว่างช่องทางบริการต่างๆ
  • API Gateway เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการเชื่อมต่อกับช่องทางบริการและพันธมิตรทางธุรกิจในอนาคต
  • Microservices architecture โครงสร้างทางสถาปัตยกรรมที่จะแยกระบบบริการต่างๆ เป็นส่วนๆ เพื่อรองรับการขยายบริการที่สามารถเพิ่มเติมฟังก์ชั่นได้อย่างเป็นอิสระและไม่ซับซ้อน
  • Open standard technologies ต่างๆ ที่ดีที่สุดในตลาด เพื่อสร้างความคล่องตัวในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ
  • Data analytics stack ที่เป็นเหมือนสมองของระบบคอยติดตามการทำงานตลอดเวลา เพื่อเสริมความเสถียร ความปลอดภัย และความง่ายในประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า

นอกเหนือจากความปลอดภัย หน้าตาที่น่าใช้ และฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคแล้ว SCB EASY ยังมอบสิทธิพิเศษเพื่อดึงดูดผู้ใช้งานมากขึ้น สำหรับลูกค้าใหม่รับเน็ตมือถือสูงสุดถึง 3 จิกะไบต์ เมื่อสมัครใช้งานและทำรายการเติมเงินหรือจ่ายบิลเพียงหนึ่งครั้ง สำหรับลูกค้าทั่วไป รับทันทีพอนด์ เดอ ริง จากมิสเตอร์โดนัท จำนวน 1 ชิ้น เพียงเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน SCB EASY (สิทธิ์มีจำนวนจำกัด) หรือรับตั๋วชมภาพยนตร์ เครือเมเจอร์ฯ อีจีวี หรือ เอสเอฟฯ จำนวน 1 ที่นั่ง เมื่อทำรายการ โอน เติม จ่าย ถอน ครบสามรายการใน 1 เดือนอีก

บิลบอร์ดเคลื่อนที่ ที่มาภาพ : เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/jothanahappy

รวมพลังเดินสายทั่วประเทศ

เมื่อจบการแถลงข่าว นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมด้วยผู้บริหารและพนักงานรวมแสดงพลังสร้างปรากฎการณ์ “เป็นทุกอย่างเพื่อคุณ” ด้านหน้าสำนักงานใหญ่ ก่อนที่จะทำการปล่อยตัวขบวนคาราวาน SCB EASY ที่นำทีมโดยคณะผู้บริหาร จากหลายสายงานพร้อมเหล่าคนดังและพนักงานทีมอาสาสมัครไทยพาณิชย์จำนวน 500 คนเพื่อเดินสายสร้างการรับรู้ SCB EASY โฉมใหม่ทั่วทุกมุมของกรุงเทพมหานคร

ผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์จะสับเปลี่ยนกันเดินสายลงพื้นที่ไปทั่วประเทศตลอดทั้งสัปดาห์ พร้อมกับการใช้สื่อต่างๆ เพื่อสื่อสาร SCB EASY ให้ถึงลูกค้าที่สำคัญทุกคน