ThaiPublica > เกาะกระแส > ศาลสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้สมาชิกไลฟ์พริวิเลจคลับรพ.กรุงเทพ รักษาฟรี จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

ศาลสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้สมาชิกไลฟ์พริวิเลจคลับรพ.กรุงเทพ รักษาฟรี จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

8 สิงหาคม 2017


จากกรณีที่สมาชิกไลฟ์พริวิเลจคลับ รวม 102 คน ยื่นฟ้องโรงพยาบาลกรุงเทพกรณีผิดสัญญาการให้บริการรักษาพยาบาลตลอดชีพต่อศาลแพ่งรัชดา และยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวและขอไต่สวนฉุกเฉินเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 แต่ศาลยกฟ้องเพราะยังไม่มีความเสียหายปรากฏเข้าข่ายเป็นเรื่องฉุกเฉิน เลยทำให้คำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวตกไปด้วยนั้น ต่อมาวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 สมาชิกจึงยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวต่อศาลอีกครั้ง โดยศาลได้นัดไต่สวนสืบพยานทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลยเป็นที่เรียบร้อย และนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 8 สิงหาคม 2560

ทั้งนี้ ทนายฝ่ายโจทก์เปิดเผยว่า วันนี้ (8 สิงหาคม 2560) ศาลแพ่งรัชดานัดฟังคำพิพากษากรณีขอคุ้มครองชั่วคราวว่าให้โจทก์ไปใช้บริการรักษาพยาบาลด้วยมาตรฐานทั่วไปของโรงพยาบาลกรุงเทพโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในระหว่างการพิจารณาคดี จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น โดยโจทก์ต้องสัญญาวางประกันไว้กับศาล เพื่อว่าหากศาลมีคำพิพากษากรณีให้โรงพยาบาลกรุงเทพเลิกสัญญาได้ โจทก์ก็ต้องจ่ายค่ารักษาตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่มีการยื่นคำร้องของศาลคุ้มครองชั่วคราว มีโจกท์บางคนได้ถอนฟ้องไปประมาณ 15-16 คน ซึ่งสมาชิกเหล่านี้จะไม่ได้รับการคุ้มครองชั่วคราว

ส่วนคดีการฟ้องร้องโรงพยาบาลกรุงเทพกรณีผิดสัญญาการให้บริการรักษาพยาบาลตลอดชีพต่อศาลแพ่งรัชดา ศาลจะนัดชี้สองสถานในวันที่ 24 สิงหาคมนี้