ThaiPublica > บล็อก > “คริสตี้ เคนนี่ย์” ทูตสหรัฐเยี่ยม “ไทยพับลิก้า” และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นบทบาทสื่อออนไลน์

“คริสตี้ เคนนี่ย์” ทูตสหรัฐเยี่ยม “ไทยพับลิก้า” และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นบทบาทสื่อออนไลน์

8 กุมภาพันธ์ 2013


นางคริสตี้ เคนนี่ย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา และเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย เยี่ยมชมและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับสำนักข่าวไทยพับลิก้า เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2556
นางคริสตี้ เคนนี่ย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา และเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย เยี่ยมชมและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับสำนักข่าวไทยพับลิก้า เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2556

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2555 นางคริสตี้ เคนนี่ย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา และเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ได้เดินทางมาเยี่ยมชมสำนักข่าวออนไลน์ไทยพับลิก้า ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความเห็นเรื่องการทำหน้าที่ของสื่อออนไลน์ และการทำข่าวเชิงสืบสวนสอบสวนกับกองบรรณาธิการสำนักข่าวไทยพับลิก้า

โดยเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ได้แสดงความเห็นเรื่องการเปลี่ยนแปลงของวงการสื่อ ที่ปัจจุบันมีเทคโนโลยีเข้ามา เช่น สื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทำให้ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ ทำหน้าที่เป็นผู้สื่อข่าวได้ และได้แสดงความเป็นห่วงสื่อออนไลน์ที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบสังคมว่า อาจมีความเสี่ยงที่จะโดนข่มขู่ หรือฟ้องร้อง หากไปขัดผลประโยชน์ผู้มีอำนาจ และเรื่องการจัดการเวบไซต์ที่อาจมีอาจมีบุคคลมาก่อกวน หรือแสดงความเห็นที่ไม่เหมาะสม

นางคริสตี้ เคนนี่ย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา และเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย เยี่ยมชมและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับสำนักข่าวไทยพับลิก้า เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์  2556

“การทำข่าวเชิงสืบสวนสอบสวนว่าเป็นเรื่องที่ดี และควรสนับสนุนให้มีการตรวจสอบในประเด็นผลประโยชน์สาธารณะ แต่บางครั้งเรื่องที่เป็นประโยชน์กลับมีความยุ่งยาก และมีความเป็นเทคนิคสูง ทำให้ไม่ได้รับความสนใจจากสังคมเท่าที่ควร สื่อมวลชนจึงควรทำหน้าที่ในการนำเรื่องสำคัญ แต่มีความยุ่งยาก มาย่อยและอธิบายให้ประชาชนเข้าใจเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบได้” นางคริสตี้กล่าว