ThaiPublica > Native Ad > CPF Food Safety & Quality Culture ชูคุณภาพ-ความปลอดภัยอาหาร …เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค

CPF Food Safety & Quality Culture ชูคุณภาพ-ความปลอดภัยอาหาร …เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค

2 กรกฎาคม 2024


“อาหาร”เป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างพลังชีวิต และตอบโจทย์แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลก ที่หันมาให้ความสำคัญกับการมีสุขภาพที่ดี มีชีวิตที่ยืนยาว ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริโภคอาหารที่มีคุณภาพ ( Quality)และความปลอดภัย ( Food Safety)

ด้วยวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการเป็นครัวของโลก (Kitchen of the World)ที่ยั่งยืน ผู้นำธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารครบวงจร อย่าง “บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ประกาศความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจ ภายใต้พันธกิจสร้างความมั่นคงทางอาหาร (Food Security) ผลิตอาหารที่สะอาด ปลอดภัย รสชาติอร่อย มีโภชนาการ ในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อส่งมอบให้กับผู้บริโภคทั่วโลกกว่า 4 พันล้านคน และส่งเสริมการเข้าถึงอาหารอย่างเท่าเทียม

ซีพีเอฟ กำหนดนโยบายด้านคุณภาพและความปลอดภัยอาหาร พร้อมทั้งปลูกฝังวัฒนธรรมขององค์กรในการผลิตอาหารที่มีคุณภาพและความปลอดภัย ให้กับบุคลากรทุกระดับ โดยได้ดำเนินโครงการ “CPF Food Safety & Quality Culture” เพื่อให้พนักงานมีส่วนร่วม มีความตระหนัก และใส่ใจในกระบวนการที่ตนเองรับผิดชอบ นำมาสู่ผลลัพธ์ทั้งคุณภาพและความปลอดภัยของอาหารที่ส่งมอบให้กับผู้บริโภค นำร่องที่โรงงานแปรรูปเนื้อไก่สระบุรี ตั้งแต่ปี 2021 และได้ขยายผลสู่ธุรกิจไก่เนื้อ ธุรกิจเป็ดเนื้อ ธุรกิจไก่ไข่ ธุรกิจอาหารสำเร็จรูป ธุรกิจสัตว์น้ำ โดยมีเป้าหมายดำเนินการครอบคลุมทุกโรงงานของทุกกลุ่มธุรกิจของซีพีเอฟ ภายในปี 2026

วัฒนธรรมด้านคุณภาพและความปลอดภัยอาหาร จะส่งผลดีต่อผู้บริโภคได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพ ปลอดภัย จากกระบวนการผลิตที่ตรวจสอบย้อนกลับได้สร้างความพึงพอใจให้ผู้บริโภค ลูกค้า คู่ค้า ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผ่านกระบวนการออกแบบ วิจัย พัฒนา เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหารที่คำนึงถึงสุขภาพ สิ่งแวดล้อม สังคม รวมไปถึงการดูแลเรื่องสวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare)

นายสิริพงศ์ อรุณรัตนา ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจสัตว์บก และธุรกิจไส้กรอกและอาหารพร้อมทาน ซีพีเอฟ กล่าวว่า เรามีวิสัยทัศน์เป็นครัวของโลก มุ่งมั่นส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ปลอดภัย รสชาติอร่อย สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ เพื่อสร้างความมั่นคงและความยั่งยืนทางด้านอาหารใหักับผู้บริโภค

“การที่ซีพีเอฟจะสามารถบรรลุพันธกิจดังกล่าว ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากผู้บริหารและเพื่อนพนักงานทุกระดับชั้น ในการปลูกฝังวัฒนธรรมและทัศนคติที่ดีทางด้านคุณภาพและความปลอดภัยของอาหารทั่วทั้งองค์กร “นายสิริพงศ์ กล่าว

วิไลลักษณ์ คลอดเพ็ง ผู้บริหารสูงสุด สายงานประกันคุณภาพอาหารกลาง ซีพีเอฟ กล่าวว่า การสร้างความยั่งยืนของธุรกิจผลิตอาหาร สิ่งสำคัญที่สุด คือ พนักงานทุกคนต้องมีวัฒนธรรมด้านคุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร เราต้องร่วมกันสร้าง ถือว่าเป็นหน้าที่ของทุกคนในองค์กร ซึ่งสุดท้ายแล้วผู้บริโภคจะได้ประโยชน์จากการบริโภคอาหารที่มีคุณภาพ ปลอดภัย

นอกจากนี้ การสร้างความปลอดภัยด้านอาหารของซีพีเอฟ ดำเนินการสอดคล้องตามมาตรฐานสากล BRCGS (British Retail Consortium Global Standard) ซึ่งเป็นมาตรฐานการจัดการด้านความปลอดภัยอาหารระดับสากลที่ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานกลางด้านความปลอดภัยอาหารระดับสากล (Global Food Safety Initiative : GFSI) นำมาสู่การสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์อาหารของซีพีเอฟ เดินหน้าผลิตอาหารที่ดีต่อสุขภาพร่างกายและสุขภาพใจ สนับสนุนการเป็น “ครัวของโลก” อย่างยั่งยืน