ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > SCB ส่ง “UP เงินทันใจ” สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า ผ่านแคมเปญ ”รู้จัก UP ไว ธุรกิจก็โตทันใจ”

SCB ส่ง “UP เงินทันใจ” สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า ผ่านแคมเปญ ”รู้จัก UP ไว ธุรกิจก็โตทันใจ”

19 มีนาคม 2024


ข่าวประชาสัมพันธ์

ธนาคารไทยพาณิชย์ มุ่งมั่นเคียงข้างผู้ประกอบการรายย่อย (SSME) ผ่านการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินเชื่อและบริการทางการเงินให้กับผู้ประกอบการธุรกิจทั่วประเทศ ล่าสุด ต่อยอดโซลูชันทางการเงินสำหรับพ่อค้าแม่ค้า ส่ง “UP เงินทันใจ” สินเชื่อเพื่อธุรกิจ ประเภทวงเงินหมุนเวียน สำหรับบุคคลธรรมดา พร้อมเปิดตัวแคมเปญ ”รู้จัก UP ไว ธุรกิจก็โตทันใจ” ชวนแบรนด์ไทยและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการรายย่อย (SSME) ผ่านการบอกเล่าไอเดียการทำธุรกิจจากความร่วมมือกันระหว่างแบรนด์และ UPเงินทันใจ ที่แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และความกล้าในการอัปธุรกิจในแง่มุมที่แตกต่างให้โตทันใจ พร้อมจับอินไซต์ประสบการณ์การทำธุรกิจ ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุด “MISSION UP POSSIBLE” UP ทุกมิชชั่น ให้เป็นไปได้ หวังเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระและเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กเข้าถึงแหล่งเงินทุนมากยิ่งขึ้น เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจของลูกค้าเติบโตอย่างแข็งแรงและยั่งยืน ตั้งเป้า UP เงินทันใจ จะสามารถปล่อยสินเชื่อกว่า 5,000 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 48% ภายในสิ้นปี 2567

ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “จากสภาวะเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวในปัจจุบัน ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อยจำนวนมากมองหาแหล่งเงินทุนเพื่อต่อยอดกิจการ หรือมีความต้องการเข้าถึงสินเชื่อเพื่อให้ธุรกิจไปต่อได้ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังพบว่ายังมีบางกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อได้ด้วยหลายปัจจัย ด้วยเหตุนี้ ภายใต้กลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch ธนาคารจึงได้นำขีดความสามารถทางเทคโนโลยี ผสานการนำเทคโนโลยี Machine Learning มาพัฒนาโมเดลในการช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อพิจารณาการปล่อยสินเชื่อได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว โดยได้พัฒนาต่อยอดเป็น “UP เงินทันใจ” สินเชื่อเพื่อธุรกิจประเภทวงเงินหมุนเวียนสำหรับบุคคลธรรมดา เพื่อสนับสนุนและผลักดันให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระและเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนมากยิ่งขึ้น โดยธนาคารยึดมั่นในหลักเกณฑ์การให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending) ของ ธปท. อย่างเคร่งครัด และเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ ธนาคารจึงได้เปิดตัวแคมเปญ ”รู้จัก UP ไว ธุรกิจก็โตทันใจ” ชวนแบรนด์ไทยและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการรายย่อย (SSME) ผ่านการบอกเล่าไอเดียการทำธุรกิจจากความร่วมมือกันระหว่างแบรนด์และ UP เงินทันใจ ที่แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และความกล้าในการอัปธุรกิจในแง่มุมที่แตกต่างให้โตทันใจ พร้อมส่งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุด “MISSION UP POSSIBLE” ภายใต้แนวคิด “UP ทุกมิชชั่น ให้เป็นไปได้” หวังเป็นกำลังใจแก่ผู้ประกอบการรายย่อยให้ลุกขึ้นสู้ อย่ายอมแพ้ ท่ามกลางการแข่งขันสูงและข้อจำกัดด้านเงินทุน โดยธนาคารตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2567 UP เงินทันใจจะสามารถปล่อยสินเชื่อได้กว่า 5,000 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 48%”

“UP เงินทันใจ” วงเงินเพื่อธุรกิจโตทันใจ อนุมัติสูงสุด 1,000,000 บาท* ผ่อนยาวถึง 60 เดือน* ไม่ต้องส่งเอกสาร ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน รู้ผลอนุมัติไวสุดใน 10 นาที ยังไม่ใช้วงเงิน ไม่เสียดอกเบี้ย สมัครเองผ่านแอป SCB EASY ได้แล้ววันนี้

ติดตามแคมเปญ ”รู้จัก UP ไว ธุรกิจก็โตทันใจ” และรับชมภาพยนตร์โฆษณา “MISSION UP POSSIBLE” ได้ที่ Facebook Page: SCB Thailand สอบถามรายละเอียด “UP เงินทันใจ” วงเงินเพื่อธุรกิจโตทันใจ ได้ที่ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/loans/ssme-loans/up-ngern-tun-jai.html หรือ โทร 02-777-7777 และสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ