ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) คว้า 14 รางวัลยอดเยี่ยมประจำปี 2566 จาก Asiamoney

บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) คว้า 14 รางวัลยอดเยี่ยมประจำปี 2566 จาก Asiamoney

8 ธันวาคม 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

นายพัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย)
บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ได้รับความไว้วางใจจากนักลงทุนสถาบันในทวีปเอเชีย โหวตให้คะแนนรับรางวัลยอดเยี่ยมประจำปี 2566 ถึง 14 รางวัล จาก Asiamoney นิตยสารด้านการเงินชั้นนำ ที่มีผู้อ่านมากที่สุดในเอเชีย
 
“ปีนี้เราได้รับรางวัลทั้งหมด 14 รางวัล เป็นรางวัลยอดเยี่ยมอับดับหนึ่ง 12 รางวัล และเป็นรางวัลยอดเยี่ยม อันดับสอง 2 รางวัล ถือเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของเรา ที่เราได้รับความเชื่อถือและความไว้วางใจจาก ลูกค้า” นายพัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าว
 
Asiamoney ได้ทำโพลล์สำรวจ Asiamoney Brokers ซึ่งเป็นการค้นหาบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ ด้านการวิเคราะห์หลักทรัพย์และ ด้านการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยผู้ลงคะแนนเป็นตัวแทนจากนักลงทุนสถาบัน ประกอบด้วย ผู้จัดการกองทุน ผู้บริหารความมั่งคั่ง เฮดฟันด์ กองทุนบำเหน็จบำนาญ และบริษัทประกันที่ทำธุรกิจอยู่ในเอเชีย
 
รางวัลยอดเยี่ยมประจำปี 2566 ที่บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ได้รับ ประกอบด้วย
1st (Thailand) Best International Brokerages
1st (Thailand) Best International Brokerages for Sales
1st (Thailand) Best Brokerages for ESG research
1st (Thailand) Best Brokerage Transformation
1st (Thailand) Best Execution
1st (Thailand) Best Sales Traders  
1st (Thailand) Best Strategist  
1st (Thailand) Best Analyst for Agriculture  
1st (Thailand) Best Analyst for Energy  
1st (Thailand) Best Analyst for Real Estate  
1st (Thailand) Best Analyst for Software, Internet & Services  
1st (Thailand) Best Analyst for Technology Hardware & Equipment  
2nd (Thailand) Best International Brokerages for Research
2nd (Thailand) Best for Corporate Access

นายพัชระนนท์ กล่าวว่า รางวัลดังกล่าว มีทั้งรางวัลโบรกเกอร์ยอดเยี่ยม และโบรกเกอร์ที่มีบทวิจัยยอดเยี่ยมระดับ International บ่งชี้ถึงคุณภาพในการให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งในปี 2565 ที่ผ่านมา บล.ซีจีเอสฯ ก็ได้รับรางวัลจาก Asiamoney ถึง 14 รางวัลมาแล้วเช่นกัน
 
ทั้งนี้ หากรวม สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และประเทศไทย บริษัทหลักทรัพย์ในกลุ่ม CGS-CIMB คว้ารางวัลประจำปี 2566 จาก Asiamoney รวมทั้งหมด 68 รางวัล ซึ่งติด Top 5 ของบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รางวัลรวมสูงที่สุดในเอเชีย
 
แครอล ฟง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม CGS-CIMB กล่าวว่า ขณะที่ธุรกิจของกลุ่ม CGS- CIMB กำลังเร่งปรับตัวสู่อนาคต ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะมอบบริการระดับสูงสุดให้แก่ลูกค้าหลักทรัพย์ ต้องขอขอบคุณ Asiamoney และผู้ร่วมโหวต ที่ให้การยอมรับอันมีค่าแก่ CGS-CIMB ผ่านการลงคะแนนเสียง
 
“รางวัลดังกล่าวตอกย้ำถึงความเป็นเลิศของเราในด้านการวิจัย ESG โดย CGS-CIMB ถือเป็น หนึ่งในโบรกเกอร์เอเชียกลุ่มแรกๆ ที่ฝังการวัด ESG ลงในรายงานการวิจัยของเรา ซึ่งเรายังคงเป็นผู้นำในตลาดทางด้านนี้ต่อไป” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม CGS-CIMB กล่าว
 
แครอล กล่าวว่า สุดท้ายนี้ ขอยกย่องนักวิเคราะห์ และโบรกเกอร์ของ CGS-CIMB ที่ได้รับการจัดอันดับในปีนี้ การทำงานหนักของพวกเขา เป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันสำคัญ ซึ่งส่งผลให้ CGS-CIMB เป็นหนึ่งในโบรกเกอร์ที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในเอเชีย
 
CGS-CIMB เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำทางการเงินครบวงจรในเอเชีย พร้อมด้วยเครือข่ายสาขา และะพันธมิตรระดับโลก มากกว่า 20 ประเทศ ทำให้ CGS-CIMB เป็นที่รู้จักในฐานะสถาบันด้านการเงินชั้นนำของเอเชีย ที่เพียบพร้อมด้วยทีมวิจัย และเป็นเลิศด้านบริการทางการเงิน