ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ธนาคารกรุงเทพ จัดมหกรรมสินค้า “บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ 2566 @Bangkok Bank”

ธนาคารกรุงเทพ จัดมหกรรมสินค้า “บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ 2566 @Bangkok Bank”

8 ธันวาคม 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

ธนาคารกรุงเทพ จัดงานมหกรรมสินค้า “บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ 2566ครั้งที่ 14 @Bangkok Bank” เปิดพื้นที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ออกบูธจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษกว่า 200 รายการ  หวังต่อยอดธุรกิจสร้างการประชาสัมพันธ์ ดันยอดขายปลายปีคึกคัก  พร้อมจัดสัมมนาพิเศษ Digital Transformation for SME หนุนผู้ประกอบการ  รับมือการเปลี่ยนผ่านยุคดิจิทัล ตามแนวคิด “ปรับตัว เติบโต ยั่งยืน”

ธนาคารกรุงเทพ หนุนบรรยากาศเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้คึกคัก ขนทัพ 85 ผู้ประกอบการร่วมออกร้านคับคั่ง ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค ของแต่งบ้าน อาหารสด อาหารแปรรูป ให้เลือกช้อปจุใจภายในงาน “บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ ครั้งที่ 14 @ Bangkok Bank” เปิดพื้นที่โปรโมทสินค้าแบรนด์ไทย-ต่อยอดธุรกิจในระยะยาว  และพบกับ ครั้งแรก! กิจกรรมสัมมนา “Digital Transformation for SME” เสริมแกร่งภาคธุรกิจในยุคดิจิทัล ย้ำบทบาทการเป็น “เพื่อนคู่คิด” เคียงข้างภาคธุรกิจเอสเอ็มอีในทุกสถานการณ์

นายทัฬห์ สิริโภคี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายลูกค้าธุรกิจรายปลีก ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า งาน “บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ ครั้งที่ 14 @ Bangkok Bank” ปีนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าร่วมออกร้านมากกว่าทุกปี โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 85 ราย จากปีที่ผ่านมามีจำนวน 70 ราย ครอบคลุมสินค้าอุปโภคบริโภคหลากหลายชนิด ตอบโจทย์ทุกความต้องการกว่า 200 รายการ ในราคาจำหน่ายต่ำกว่าท้องตลาด 30-50% และคาดว่าจะมียอดขายภายในงานไม่น้อยกว่าปีที่ผ่าน ซึ่งนอกจากผู้บริโภคจะได้ซื้อสินค้าคุณภาพดี ราคาพิเศษกว่าท้องตลาดทั่วไป เพื่อนำไปเป็นของฝาก ของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยช่วยปลายปีแล้ว ก็ยังเป็นพื้นที่สำคัญในการประชาสัมพันธ์สินค้าให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเอง ช่วยต่อยอดธุรกิจให้สามารถสร้างยอดขายต่อเนื่องได้หลังจากจบงานอีกด้วย

“งานบัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ ในทุกๆปี จะจัดที่บริเวณลานด้านหน้าธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ถนนสีลม ซึ่งเป็นย่านธุรกิจการค้าที่สำคัญ เพื่อเป็นพื้นที่ในการจัดจำหน่ายสินค้า จึงช่วยเพิ่มโอกาสให้เกิดการเจรจาการค้า หรือขยายโอกาสทางธุรกิจของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมได้ในอนาคต โดยธนาคารพร้อมสนับสนุนทุกโอกาสเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี นอกเหนือจากการดูแลให้คำปรึกษาด้านการเงิน ให้สมกับการเป็น “เพื่อนคู่คิด” ที่จะช่วยดูแลภาคธุรกิจอย่างรอบด้าน” นายทัฬห์ กล่าว

นางณัฐจารี  เจริญจิตมั่น  กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เจซีพี พลาสติก ผู้จัดจำหน่ายสินค้าภายใต้ แบรนด์ SUPER LOCK และ MICRON WARE  กล่าวว่า ได้เข้าร่วมงาน ‘บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์’ ตั้งแต่ครั้งแรก ในปี 2552 เนื่องจากเป็นหนึ่งในสมาชิกของชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอีอยู่แล้ว ซึ่งในทุกๆปี จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามาโดยตลอด จนเป็นอีกหนึ่งงานที่ลูกค้าต่างเฝ้ารอ ซึ่งไม่เพียงแต่ลูกค้าประชาชนในย่านสีลมเท่านั้น แต่ยังพบลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทางการตลาดที่เติบโตและขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ เพราะลูกค้ามั่นใจในคุณภาพและราคาของสินค้าที่ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง จึงสามารถซื้อได้ในราคาถูกกว่าปกติ โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทสามารถทำยอดขายภายในงานได้ถึง 6-7 แสนบาท ซึ่งนอกจากประโยชน์โดยตรงที่ได้จากภายในงาน คือ ยอดขายสินค้าแล้ว ประโยชน์อีกประการหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ การได้ประชาสัมพันธ์สินค้าผ่านการบอกต่อของลูกค้า ซึ่งทำให้สามารถสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต

“งานบัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ ในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 14 แล้ว ในแต่ละปีจะมีเจ้าของโรงงานและผู้ผลิตมาจำหน่ายสินค้าเองโดยตรง ซึ่งมีความเห็นว่าหากสามารถเพิ่มระยะเวลาการจัดงาน หรือ ขยายพื้นที่การเจรจาธุรกิจ (Business Matching) เพิ่มขึ้น จะช่วยต่อยอดผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้ในระยะยาว เพราะผู้ผลิตที่มาร่วมในงาน สามารถให้ข้อมูลสินค้า ราคา และตัดสินใจเจรจาซื้อขายได้ในทันที เชื่อว่าเป็นอีกกลไกหลักที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีต้องการการสนับสนุนและขับเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นในอนาคต” นางณัฐจารี กล่าว

ด้านนางสาวระมิล ดีสวาทธร กรรมการบริษัท ห้างหุ้นส่วนจำกัด ดอกไม้ไทย บาย สำเนียง กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตไซรัป และเครื่องดื่มจากดอกไม้ 100% จากผลงานวิจัยสาขาวิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา(มบส.) ว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระสูง แต่อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก จึงสนใจเข้าร่วมออกบูธในงาน ‘บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์’ ในปีนี้เป็นครั้งแรก เพราะเห็นว่าเป็นงานที่มีศักยภาพ โดยเป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาดและช่องทางประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จักโดยตรงไปสู่การรับรู้ในวงกว้าง ซึ่งภายในงานครั้งนี้ จะได้พบกับนำกิจกรรม “ชง ชิม โชว์” โดยบาร์เทนเดอร์ ที่ชนะรางวัลระดับโลก มาออกแบบเครื่องดื่มสูตรพิเศษโดยเฉพาะสำหรับลูกค้า รวมทั้งโชว์ Flair Bartender กับลีลา การควงขวด โยนขวด มาสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าอีกด้วย

กรรมการบริษัท หจก.ดอกไม้ไทย บาย สำเนียง กล่าวด้วยว่า ในฐานะผู้ประกอบการเอสเอ็มอี อยากให้มีการจัดงานสนับสนุนผู้ประกอบการในลักษณะนี้มากกว่าปีละครั้ง เพราะการเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการเช่นนี้เห็นว่าเป็นประโยชน์อย่างมากในการเพิ่มช่องทางตลาด เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายเล็กที่มีกำลังในการโปรโมทสินค้าไม่มากนัก สามารถแข่งขันได้ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่จุดประกายสร้างไอเดียให้แก่ผู้ที่ต้องการเริ่มต้นและเชื่อมต่อโอกาสใหม่ทางธุรกิจของตนเองได้อีกด้วย

ทั้งนี้ งาน “บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ ครั้งที่ 14 @ Bangkok Bank” นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2552 (งดจัดงานในปี 2563-2564 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19) เพื่อเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาร่วมออกร้านและนำเสนอสินค้าคุณภาพดี ราคาพิเศษ โดยปีนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วม 85 ราย คิดเป็นสินค้ากว่า 200 รายการ พร้อมจัดกิจกรรมสัมมนา “Digital Transformation for SME” ขึ้นเป็นปีแรก เพื่อแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้แก่สมาชิกชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอี รวมถึงผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วไป โดยได้รับเกียรติจากหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) เข้าร่วมบรรยายในหัวข้อต่างๆ และเปิดบูธ ให้คำปรึกษา เพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจเอสเอ็มอี ให้แข็งแกร่ง ปรับตัวได้ทันยุคดิจิทัลและดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ภายในงาน ยังได้มอบรางวัล Bangkok Bank SME Award ให้แก่ธุรกิจเอสเอ็มอีต้นแบบ ในการ “ปรับตัว เพื่อเติบโต อย่างยั่งยืน” ซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารที่มีแนวทางการดำเนินธุรกิจโดดเด่นใน 3 ด้าน โดย รางวัลด้าน Digital Transformation ได้แก่ คุณพิมภัทรา ทันด่วน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แพรคติก้า จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ฯ รับออกแบบและผลิตเฟอร์นิเจอร์สัญชาติไทย สำหรับลูกค้าที่ต้องการเฟอร์นิเจอร์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์

รางวัลด้านความยั่งยืน ได้แก่ คุณพงษ์ศักดิ์ จึงรุ่งเรืองวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพลาสติก รีไซเคิล กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจรีไซเคิลขวดพลาสติก PET จากขยะมาผลิตเป็นเม็ดพลาสติกทีมีมูลค่า มุ่งมั่นการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และรางวัลด้านการนำผลงานวิจัยมาปรับใช้ ได้แก่ คุณปุณยวีร์ ฤทธิ์ฉิ้ม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออโธพีเซีย จำกัด ซึ่งเป็นการผลิตและจำหน่ายวัสดุดามกระดูกฝังในรายแรกในประเทศไทยที่พัฒนาร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์มีราคาถูกกว่าการนำเข้า