ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ธนาคารกรุงเทพ จัดหลักสูตร The Big Blue Ocean รุ่นที่ 2 ชวนผู้ประกอบการ-ทายาท ย้ำจุดยืน ‘เพื่อนคู่คิด’

ธนาคารกรุงเทพ จัดหลักสูตร The Big Blue Ocean รุ่นที่ 2 ชวนผู้ประกอบการ-ทายาท ย้ำจุดยืน ‘เพื่อนคู่คิด’

24 สิงหาคม 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

ธนาคารกรุงเทพ จัดหลักสูตร The Big Blue Ocean ต่อเนื่องเป็นรุ่นที่ 2 ชวนผู้ประกอบการ-ทายาท เข้าคอร์สพลิกโฉมธุรกิจให้ก้าวกระโดดด้วยเทคโนโลยี ย้ำจุดยืน ‘เพื่อนคู่คิด’ ร่วมสร้างสรรค์ธุรกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ และเลขานุการบริษัท ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดหลักสูตรอบรม The Big Blue Ocean รุ่นที่ 2 เพื่อติดปีกองค์ความผู้ประกอบการไทย ทั้งเจ้าของและทายาท พร้อมเปิดแนวคิดพลิกโฉมธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี พบประสบการณ์ตรงจากนักธุรกิจชั้นนำระดับประเทศ และเคล็ดไม่ลับจากดิจิทัลกูรู ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ในหลากหลายแง่มุม ตอกย้ำบทบาท ‘เพื่อนคู่คิด’ ที่ต้องการอยู่เคียงข้างและร่วมสร้างสรรค์ธุรกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่และเลขานุการบริษัท ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ ได้เปิดหลักสูตรอบรม “The Big Blue Ocean” รุ่นที่ 2 เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ เจ้าของหรือทายาทธุรกิจ ยกระดับศักยภาพทางธุรกิจเข้าสู่โลกยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล โดยในรุ่นที่ 2 จะเน้นเนื้อหาเกี่ยวกับเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) มาใช้เพื่อต่อยอดธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันที่สิ่งแวดล้อมต่าง ๆ เปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด ขณะเดียวกันยังมีกฎระเบียบต่างๆ ในโลกที่จะเข้ามาเป็นปัจจัยกดดันให้ธุรกิจ ซึ่งหากไม่ปรับตัว ธุรกิจก็จะถูกกลืนหายไปในที่สุด

สำหรับรายละเอียดหลักสูตร “The Big Blue Ocean” รุ่นที่ 2 ยังคงอัดแน่นไปด้วยความรู้ตลอดระยะเวลาหลักสูตร 13 สัปดาห์ มุ่งเน้นความรู้ด้านกลยุทธ์การตลาดและการจัดการเพื่อเตรียมพร้อมองค์กรสู่ยุคดิจิทัล โดยเฉพาะในเรื่องเทคโนโลยีและการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) เพื่อต่อยอดการทำธุรกิจ มีเนื้อหาหลักสูตรที่น่าสนใจ เช่น AI and Data Analytics, Digital Human Resource Transformation, Business Process Automation and Operation Optimization, Performance Marketing Strategy & Execution และหัวข้ออื่น ๆ อีกกว่า 15 หัวข้อ

นอกจากนี้จะยังคงอัดแน่นด้วยกิจกรรมต่างๆ เช่นเดียวกับรุ่นที่ผ่านมา ทั้งการเยี่ยมชมย่านนวัตกรรม EECi พร้อมรับฟังความรู้จากผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทเทคฯ ชั้นนำอย่าง Google และ Huawei ทั้งที่ประเทศไทย และประเทศจีน ณ เมืองเซินเจิ้น

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากผู้บริหารชั้นนำระดับประเทศ ได้แก่ คุณวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) และคุณกานต์ ตระกูลฮุน ประธานกรรมการ บริษัท แอดวานซ์ อิน โฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) มาร่วมแชร์ประสบการณ์การ Transform และกลยุทธ์การจัดการองค์กรให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ทั้งยังมีดิจิทัลกูรูหลากหลายท่าน ไม่ว่าจะเป็น คุณวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ Country Manager ของบริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) คุณธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) คุณพชร อารยะการกุล จากบริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)   ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ (คุณโซอี้) จาก Digital Shortcut รวมไปถึงคุณณธิดา รัฐธนาวุฒิ จาก Marketing oops เป็นต้น รวมทั้งการเดินทางไปศึกษาดูงานที่เมืองเซินเจิ้น (Shenzhen) สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองศูนย์นวัตกรรมที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้ลงมือทำโครงการแผนขยายธุรกิจ เพื่อนำเสนอโครงการกับผู้บริหารระดับสูงของธนาคารอีกด้วย

“โครงการนี้เราได้ริเริ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นสื่อกลางที่ช่วยสนับสนุนให้เจ้าของธุรกิจและทายาท   ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามารับช่วงธุรกิจมีข้อมูลความรู้เกี่ยวกับแนวทางการจัดการธุรกิจในยุคใหม่เพิ่มมากขึ้น ตลอดจนเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือของกลุ่มผู้ประกอบการที่สามารถแบ่งปันข้อมูลความรู้ระหว่างกันได้อีกด้วย โดยหลักสูตรอบรมในรุ่นที่ 1 ได้เสียงตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า และพบว่าธุรกิจหลายรายได้นำความรู้จากการทำโปรเจคร่วมกันและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้เข้าร่วมโครงการ ไปปรับใช้เพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจปัจจุบัน ในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อลดต้นทุนในการจัดการธุรกิจเดิม หรือ การขยายธุรกิจเพิ่มเติมในรูปแบบใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัล นับเป็นหนึ่งในบทบาทที่ธนาคารกรุงเทพให้ความสำคัญในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” ที่พร้อมแนะนำข้อมูลความรู้ และคำแนะนำต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยทุกคน สามารถปรับตัวได้อย่างเท่าทัน สามารถแข่งขันได้ และธุรกิจมีการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน” นายกอบศักดิ์ กล่าว