ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > กรุงเทพประกันชีวิต ได้รับการประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ประจำปี 2566 ที่ระดับ AA

กรุงเทพประกันชีวิต ได้รับการประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ประจำปี 2566 ที่ระดับ AA

14 พฤศจิกายน 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

กรุงเทพประกันชีวิต ได้รับการประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ประจำปี 2566 ที่ระดับ AA  และผลประเมินคะแนน CGR “ดีเลิศ 5 ดาว” สะท้อนความมุ่งมั่นสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน

บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน “SET ESG Ratings” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3  โดยในปีนี้ได้รับผลการประเมินในระดับ AA ประจำปี 2566 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเป็น 1 ใน 193 บริษัทจดทะเบียนที่ได้รับการประกาศผลประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings สะท้อนถึงความมั่นคงในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของกรุงเทพประกันชีวิต ภายใต้วิสัยทัศน์และพันธกิจในการสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ด้วยการปกป้องคุณค่าชีวิต การให้คำแนะนำด้านการวางแผนการเงิน และบริการที่ประทับใจผ่านตัวแทน คู่ค้า และพนักงาน ที่มีความจริงใจและมีความรู้ระดับแนวหน้าของประเทศ ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับการดูแลผู้มีส่วนได้เสีย มีความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม รวมถึง การบริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาลที่ดี (Environmental, Social and Governance: ESG) พร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลง และสร้างโอกาสในการแข่งขันผ่านนวัตกรรมทางธุรกิจ สู่การขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน

มิติสิ่งแวดล้อม – กรุงเทพประกันชีวิตใส่ใจและให้ความสำคัญกับการรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) โดยตั้งเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกผ่านการประหยัดพลังงานไฟฟ้าและการลดการใช้กระดาษซึ่งมีการลดลงอย่างต่อเนื่องจากนโยบายที่ชัดเจนและการปฏิบัติจริงผ่านการร่วมมือของพนักงานทั่วทั้งองค์กร โดยในปี 2565 ที่ผ่านมาสามารถลดการใช้ไฟฟ้าได้ถึง 8% และลดการใช้กระดาษถึง 22% รวมถึงการตั้งเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero GHG Emission) ภายในปี 2608

มิติสังคม – กรุงเทพประกันชีวิต สนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงการประกันชีวิตเพื่อส่งเสริมความมั่นคงด้านการเงินให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ด้วยการส่งเสริมการให้ความรู้ด้านการวางแผนการเงิน การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีความคุ้มครองเหมาะกับความต้องการของลูกค้า และให้บริการผ่านช่องทางที่หลากหลาย โดยเฉพาะช่องทางดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชัน BLA Happy Life ที่ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าและอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการประกันชีวิตและบริการเสริมอีกมากมาย ซึ่งในปี 2565 สถิติการเข้าใช้งานบริการออนไลน์ของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยกตัวอย่างเช่น บริการกู้กรมธรรม์ออนไลน์ซึ่งสูงกว่า 50% ของบริการกู้กรมธรรม์ทั้งหมด เป็นต้น

มิติบรรษัทภิบาลและเศรษฐกิจ – กรุงเทพประกันชีวิต ดำเนินธุรกิจด้วยการยึดมั่นจรรยาบรรณและสิทธิมนุษยชน ให้ความสำคัญกับการดูแลผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยประกาศนโยบายไม่ทนต่อการทุจริต (Zero Tolerance) รวมถึงนโยบายต่อต้านคอรัปชั่นและสินบน บริษัทมุ่งมั่นดำเนินงานด้วยความโปร่งใส เป็นไปตามกฎหมาย กฎเกณฑ์ และกฎระเบียบของหน่วยงานกำกับ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับผลการประเมินจากการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies – CGR) ปี 2566 ในระดับ 5 ดาว หรือ “ดีเลิศ” (Excellent CG Scoring) ซึ่งเป็นระดับสูงสุด จัดโดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) โดยการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอีกด้วย