ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ คว้ารางวัล CX Stars 2023 จากผลสำรวจประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมด้วยนวัตกรรม ในระดับเอเชีย

ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ คว้ารางวัล CX Stars 2023 จากผลสำรวจประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมด้วยนวัตกรรม ในระดับเอเชีย

23 ตุลาคม 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

ดร.ลิสา พัทธ์วิวัฒน์ศิริ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานปฏิบัติการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (กลางซ้าย) และนางสาวภารณี เชิดวิศวพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการสร้างคุณค่าที่ส่งมอบลูกค้า (กลางขวา) พร้อมด้วยทีมงานจากบริษัท ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมถ่ายภาพใบประกาศรางวัล CX Stars 2023

ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน หนึ่งในสายธุรกิจหลักของกลุ่มทีซีซี เดินหน้าตอกย้ำบทบาทสู่บริษัทเทคโนโลยีการเงินชั้นนำระดับสากลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคว้ารางวัล CX Stars 2023 ระดับ 3 ดาว จากโครงการของ CX Stars ที่ได้สำรวจข้อมูลและวัดประสิทธิภาพการส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในด้านต่าง ๆ ของบริษัทชั้นนำในอาเซียนกว่า 100 แห่ง สะท้อนถึงการนำนวัตกรรมมาปรับใช้เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านฐานข้อมูลและตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น

ดร.ลิสา พัทธ์วิวัฒน์ศิริ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานปฏิบัติการและเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัทฯ มุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อรองรับการเติบโตเชิงรุกและสนับสนุนกลยุทธ์ทางธุรกิจ การที่ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ได้รับรางวัล CX Stars 2023 ระดับ 3 ดาว (Proficient CX Mastery) มาจากหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ มีกลยุทธ์ในการนำนวัตกรรมมาช่วยสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าอย่างชัดเจน รวมทั้งนำข้อเสนอแนะของลูกค้ามากำหนดเป็นแผนงานทั่วทั้งองค์กร เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้รับความพึงพอใจ และมอบการบริการที่ดีอย่างมีประสิทธิภาพ”

โดยหลักเกณฑ์การประเมินของโครงการ CX Stars ประกอบด้วยการเปรียบเทียบตัววัดสากลในเรื่องการสร้างประสบการณ์ที่ดีทั้งในทุกช่องทางที่บริษัทฯ ให้บริการต่อลูกค้า รวมถึงช่องทางให้บริการในรูปแบบดิจิทัล เช่น การพิจารณาจากคะแนนของ Net Promoter Score (NPS) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้วัดความพึงพอใจและความผูกพันของลูกค้าต่อองค์กร คะแนนจากผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ (End Call Survey) อัตราการแก้ไขคำร้องขอของลูกค้าสำเร็จในการติดต่อครั้งแรก (First Contact Resolution Rate) รวมทั้ง บริษัทฯ ได้รับมาตรฐาน ISO 27001 ในหมวดระบบความปลอดภัยสารสนเทศด้านช่องทางการขายผ่านระบบดิจิทัล เพื่อสร้างความมั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า จะถูกเก็บรักษาด้วยระบบการรักษาความปลอดภัยของบริษัทฯ อย่างสูงสุด

สำหรับรางวัล CX Stars 2023 จัดขึ้นโดย Twimbit บริษัทด้านงานวิจัยและที่ปรึกษาจากสิงคโปร์ ร่วมกับ Genesys บริษัทด้านซอฟต์แวร์และบริการเครือข่ายออนไลน์จากสหรัฐอเมริกา ผ่านการสำรวจข้อมูลและวัดประสิทธิภาพการส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในด้านต่าง ๆ ของบริษัทชั้นนำในอาเซียนกว่า 100 แห่งทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านลูกค้า ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ด้านบริการ และด้านพนักงาน โดยบริษัทฯ จะได้รับการจัดระดับตั้งแต่ 1 – 5 ดาว ตามแบบประเมินมาตรฐานสากลที่ได้รับการยอมรับจากกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั่วภูมิภาค